x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những màn khóc bi thương nhưng lại bị "ném đá" nhiều nhất màn ảnh Việt

Thảo Phương 19:30 - 23/06/2021

Tưởng chừng như những phân cảnh khóc sẽ khiến người xem cảm động và tăng độ thu hút cho bộ phim, thế nhưng, trong Hương Vị Tình Thân, Về Nhà Đi Con… lại xuất hiện không ít màn khóc lóc chỉ nhìn thôi cũng đủ làm mình và nhiều khán giả cảm thấy chán ngán, tuột cả hứng xem phim. 

>> Xem thêm:Quỳnh Kool và loạt sao Việt sai chính tả khiến fan "sửa mệt"

Khánh Thy (Thu Quỳnh) chỉ biết khóc để giải quyết vấn đề trong Hương Vị Tình Thân

Hương Vị Tình Thân, cách xây dựng nhân vật Thy khiến khán giả ngày càng chán, thậm chí là muốn bỏ cả phim. Thu Quỳnh khi hóa thân thành nhân vật này cũng thu về không ít phản hồi không hay, dù cho trước đó cô được nhiều người yêu mến qua loạt phim truyền hình như Quỳnh Búp Bê, Về Nhà Đi Con…

Vốn dĩ là một cô nàng xinh đẹp, sành điệu và bản lĩnh, thế nhưng cách hành xử của Khánh Thy trước bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống lại làm cho người ta ngán ngẩm. Dù là người gây ra rắc rối, nhưng Khánh Thy không chịu hợp tác với gia đình và người yêu để giải quyết vấn đề, ngược lại càng làm sự việc thêm trầm trọng hơn. 

Từ lúc có thai, cô nàng chỉ biết trưng ra bộ mặt khó ở, khóc lóc cả ngày. Mình cũng không hiểu nổi đến việc đơn giản như khẳng định có thai thật hay không, Khánh Thy cũng chẳng thèm đả động. Vậy mà hễ có chút vấn đề là chị lại trưng ra bộ mặt khóc rưng rức đến nẫu cả lòng. Mỗi khi có chuyện khó xử hay áp lực từ ai đó, việc đầu tiên và duy nhất Khánh Thy làm là… khóc.

Trong trailer mới của phim, Khánh Thy tiếp tục hứng nhiều “gạch đá” của dân mạng cũng tại vì khóc. Khi người yêu sẵn sàng cãi nhau với bố mẹ để bảo vệ cô nàng thì phản ứng duy nhất của chị vẫn tiếp tục “tủi thân”, như thể mình là người bị hại. Mình tự hỏi, không biết rằng sau chuỗi ngày “mít ướt” này thì Khánh Thy có thể ngừng khóc và xử lý mọi chuyện cho nhịp phim được trôi chảy hay không đây? 

Nhã (Quỳnh Nga) khóc lóc kể chuyện quá khứ bỏ nhà theo trai trong Về Nhà Đi Con

Là “tuesday” xen giữa chuyện tình của Vũ (Quốc Trường) và Thư (Bảo Thanh) nên hiển nhiên Nhã là nhân vật chẳng mấy ai ưa trong Về Nhà Đi Con. Quả thật ghét ai thì người ta thở cũng chẳng ưa nổi, những cảnh khóc của cô Nhã luôn khiến khán giả bò lăn ra cười thay vì thương cảm. Đặc biệt trong tập 65, khi Nhã dốc hết tâm can để kể cho Vũ về quá khứ đi tìm người yêu, lang thang nơi đất khách quê người lại còn bị tai nạn dẫn đến huỷ dung, Nhã cũng chẳng được khán giả thương cảm.

Nhiều người cho rằng, chính biểu cảm gượng gạo của Quỳnh Nga khi đóng vai Nhã đã làm cho phân cảnh khóc trông sượng trân, không lấy được cảm tình người xem. Thậm chí nhiều người còn cắt cảnh Nhã khóc để làm meme với những caption kiểu tấu hài và tất nhiên, chẳng có sự đau lòng, xót xa nào ở đây cả.

 

>> Đừng bỏ lỡ: Diệu Nhi và dàn sao Việt đã có nơi có chốn nhưng vẫn công khai mê trai

Cô Hạ (Nhã Phương) kỳ cục khóc lóc đòi chia tay người yêu trong Ngày Ấy Mình Đã Yêu

Từ trước đến nay, những cảnh khóc của Nhã Phương chẳng mấy khi được đánh giá cao. Chính vì vậy, trong bộ phim Ngày Ấy Mình Đã Yêu, khán giả cũng chẳng kỳ vọng gì nhiều. 

Được remake từ bộ phim Discovery of Love của Hàn Quốc nên khi đóng vai Hạ trong Ngày Ấy Mình Đã Yêu, khán giả đã đặt Nhã Phương lên so sánh với Jung Yoo Mi, nữ diễn viên đóng chung vai với cô. Nếu đặc trưng cảnh khóc của Nhã Phương chính là màn “bù lu bù loa” rồi trưng ra gương mặt uất ức, đỏ ửng, môi cong lên, mày nhíu lại làm nên thương hiệu thì Jung Yoo Mi chỉ cần rưng rưng đã đủ cho khán giả đồng cảm.

 

Đặc biệt trong phân đoạn Hạ và Tùng chia tay, cảnh khóc của Nhã Phương đã làm người xem phẫn nộ. Chỉ là chia tay thôi mà nhưng cách diễn của Nhã Phương tạo ra cảm giác khó chịu với lỗi diễn xuất làm lố. Nhìn ánh mắt đầy thù hằn này, nếu người không biết chắc nghĩ cặp đôi căm ghét nhau lắm. Bảo sao bao năm qua, Nhã Phương vẫn cố định đóng khung một màu với những cảnh khóc. 

 

Hoài Phương (Khả Ngân) gào khóc mà trông như muốn cười ở Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt

Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt từng gây khá nhiều tranh cãi. Đặc biệt ở những cảnh khóc, xúc động, khi khán giả xem thì chỉ có cảm giác như tấu hài vì nét diễn “sượng trân” của dàn nam nữ chính. Đây cũng là một trong những lý do khiến Khả Ngân - nữ diễn viên đóng vai bác sĩ Hoài Phương bị chê bai trong cả một đoạn thời gian rất dài, mãi sau này mới cải thiện được hình ảnh. 

Nếu là một fan của Hậu Duệ Mặt Trời, chắc chắn bạn sẽ như mình, chẳng thể nào quên được cảnh bác sĩ Kang cố sống cố chết để cứu đại uý Song đang nguy kịch. Thực sự cảnh phim này trong bản Hàn đã lấy đi nhiều nước mắt của mình nhờ diễn xuất tài tình của Song Hye Kyo, tất cả sự đau khổ, lo lắng đều được thể hiện qua ánh mắt rất tinh tế. 

Ngược lại, trông Khả Ngân gào khóc, thực sự mình không có chút nào thấy đau lòng. Thấy người yêu mình rơi vào trạng thái nguy kịch vậy mà biểu cảm của cô bác sĩ quá gượng gạo. Dù đã cố gắng gào thét hết cỡ nhằm bày tỏ sự đau lòng nhưng nhìn sao dân tình cũng thấy giống: “Tôi đang buồn cười sao lại bắt tôi khóc". 

Quả thật, thời gian gần đây, nội dung của các phim Việt được chú trọng đầu tư và cải thiện đáng kể so với trước, đem đến cho mình rất nhiều cảm xúc. Thế nhưng, bên cạnh những phân cảnh lấy đi nước mắt người xem thì vẫn còn rất nhiều cảnh khóc bị “ném đá” nặng nề. Hi vọng khi thực hiện cảnh khóc, nhà làm phim hãy chú tâm hơn để xây dựng phân cảnh hợp lý, kèm theo đó là diễn viên cũng cần nhập vai, thể hiện thật tốt diễn xuất của mình.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.