x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những bộ phim làm nên tên tuổi "ông chú hoàng kim" Lee Jung Jae

Bingsu 15:01 - 21/09/2021

Ngày 17 tháng 9 vừa qua bom tấn sinh tồn Hàn Quốc mang tựa đề Squid Game (Trò Chơi Con Mực) vừa chính thức ra mắt. Bộ phim được lấy cảm hứng từ một trò chơi của trẻ em Hàn Quốc xoay quanh một nhóm 456 người đều mang món nợ rất lớn không thể chi trả nên quyết định cùng tham gia một trò chơi bí ẩn với giải thưởng lên tới 45,6 tỷ won (hơn 9 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên cuộc đua giành giải thưởng không đơn thuần là một trò chơi mà là một cuộc chiến sinh tử. 

Theo như mình tìm hiểu, Squid Game nhận được sự đầu tư mạnh tay của ông lớn Netflix và có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám hàng đầu màn ảnh xứ Kim Chi như Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Heo Sung Tae,... Trong đó, sự tham gia của “ông chú hoàng kim” Lee Jung Jae là đỉnh nhất bởi Lee Jung Jae vốn luôn là một trong những cái tên “bảo chứng” phòng vé nhờ sở hữu vẻ ngoài phong trần và tài năng diễn xuất nhập tâm khi hóa thân vào nhân vật. 

Nếu yêu mến tài tử Lee Jung Jae và thích lối diễn xuất của “anh chú” thì hãy theo dõi list phim làm nên tên tuổi của Lee Jung Jae nhé. Mình sẽ bật mí cho các bạn những bộ phim hay nhất của Lee Jung Jae ngay sau đây.

>>> Xem thêm: Lee Jung Jae: Từ nhân viên bán cafe "một bước" thành tài tử đắt giá

Dinosaur Teacher (Thầy Giáo Khủng Long)

Dù là fan của nam tài tử của Lee Jung Jae nhưng mình tin chắc là không phải ai cũng biết đến bộ phim debut đầu tay dưới vai trò diễn viên của  “anh chú”, bởi bộ phim này cũng được phát sóng cách đây gần 30 năm. Bộ phim mình muốn nhắc đến đó chính là Dinosaur Teacher

Bộ phim xoay quanh một thầy giáo được học sinh gọi là “Giáo viên Khủng long”. Ông là một người rất tâm huyết với nghề khi đã thổi niềm đam mê học hành vào những học sinh của mình khi thực hiện các phương pháp giảng dạy mới. Các phương pháp giảng dạy của “Giáo viên Khủng long” bị phản đối bởi các giảng viên và hiệu trưởng vì không theo những quy củ cũ.

Ngay tại thời điểm phát sóng, Dinosaur Teacher đã thu hút khán và trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám nhất tại thời điểm đó. Sự bùng nổ của tác phẩm đã đưa tên tuổi của Lee Jung Jae vụt sáng trong một đêm và trở thành một ngôi sao mới đầy triển vọng của làng điện ảnh xứ sở Kim Chi.

Theo như mình tìm hiểu dù chỉ đóng vai phụ nhưng nam tài tử đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất. Sự bùng nổ của tác phẩm đã đưa tên tuổi của Lee Jung Jae vụt sáng trong một đêm và trở thành một ngôi sao mới đầy triển vọng của làng điện ảnh xứ sở Kim chi.

>>> Xem thêm: Loạt phim làm nên tên tuổi của “mặt cún” Ryu Jun Yeol

The Housemaid (Người Hầu Gái)

Theo mình tìm hiểu, vai diễn trong bộ phim The Housemaid là tác phẩm giúp tên tuổi của nam tài tử Lee Jung Jae đi lên đỉnh cao sự nghiệp trong lĩnh vực “môn nghệ thuật thứ 7” sau quãng thời gian "làm mưa làm gió" với những vai nam chính ngọt ngào, ấm áp.

The Housemaid kể về cô gái thuộc tầng lớp lao động ở khu chợ cá Eun Yi (Joen Do Yoen) làm người giúp việc cho một gia tộc giàu có được quản lý bởi bà quản gia khó tính Byeong Sik (Joon Yeo Jeong). Bị cám dỗ bởi vinh hoa, phú quý Eun Yi đã quyến rũ và phát sinh quan hệ với ông chủ Hoon (Lee Jung Jae).

The Housemaid tham gia tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2010 và Liên hoan phim quốc tế Toronto. Đồng thời vai diễn trong The Housemaid cũng giúp nam tài tử đạt giải nam diễn viên xuất sắc tại Fantasporto International Film Festival năm 2011.

Nhờ những cảnh quay táo bạo trong tác phẩm The Housemaid, Lee Jung Jae có biệt danh mới là "ông hoàng cảnh táo bạo" và thay đổi hình tượng 180 độ khi từ một nam thần ngọt ngào sang một người đàn ông quyến rũ.

Trận Đánh Incheon (Operation Chromite)

Operation Chromite là một trong những bộ phim điện ảnh đình đám nhất Hàn Quốc ra mắt vào cuối năm 2016. Đồng thời đây cũng là tác phẩm điện ảnh mang tên tuổi của nam tài tử Lee Jung Jae vang xa đến Hollywood khi cùng hợp tác với ngôi sao hành động hàng đầu – Liam Neeson.

Operation Chromite là bộ phim bom tấn về chiến tranh dựa trên những sự kiện có thật xảy ra trong trận đánh Inchon giữa quân đội hai miền Triều Tiên vào năm 1950 về một nhóm người hùng vô danh. Trong phim, đại úy hải quân Jang Hak Soo (Lee Jung Jae) cùng tướng Douglas MacArthur (Liam Neeson) người Mỹ và 8 người lính Nam Hàn phải thực hiện một nhiệm vụ bí mật để có thể giúp cho các đồng đội hạ cánh an toàn. 

Theo như mình thấy Operation Chromite là bộ phim về chiến tranh kinh điển của màn ảnh Hàn khi từng diễn viên lẫn bối cảnh phim đều khắc họa chân thực sự khốc liệt của chiến tranh mang lại. Với tác phẩm Operation Chromite, Lee Jung Jae và đoàn làm phim đã bội thu khi về doanh thu phòng vé cực khủng. Kết thúc thời gian công chiếu, tác phẩm này bán được 7 triệu vé, thu về 50,9 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 12,7 triệu USD. 

Chief of Staff (Phụ Tá)

Trong tất cả những phim “anh chú” từng tham gia mình thích bộ phim Chief of Staff nhất. Phim thuộc thể loại chính kịch, tâm lý kén người xem khi chỉ tập trung khai thác cuộc chiến đầy biến cố, căng thẳng giữa các đảng phái. 

Chief of Staff xoay quanh những câu chuyện của các chính trị gia kiểm soát thế giới. Đằng sau “lớp mặt nạ” là những hiền tài, có đức thì đằng sau đó là những cuộc đấu đá và những trò đùa nguy hiểm của giới chính trị.

Ngoài hai diễn viên chính là Lee Jung Jae và Shin Min AChief of Staff còn sở hữu dàn diễn viên vô cùng thực lực như Kim Dong Jun, Jung Jin Young, Lee Elijah, Kim Gap Soo, Jung Woong In,…

Trong Chief of Staff, Lee Jung Jae thủ vai Jang Tae Joon một thám tử từng tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Nhân vật Tae Joon sẽ là trung tâm của bộ phim. Với mong muốn có thêm quyền lực Jang Tae Joon quyết định làm việc tại Quốc hội với vị trí trợ lý chính của nghị sĩ nhiệm kỳ 4 năm. 

Vào vai diễn Jang Tae Joon, Lee Jung Jae thể hiện là một người có trực giác và óc phán đoán tuyệt vời. Jang Tae Joon luôn kiên trì tìm kiếm những điểm yếu của người khác để biến đó thành ưu thế của mình. Dù có thể đạt được vị trí nhà lập pháp nhưng Jang Tae Joon có tham vọng cao hơn. Cũng chính vì thế mà Jang Tae Joon bị cuốn vào trò chơi chính trị. 

Deliver Us From Evil (Ác Quỷ Đối Đầu)

Thêm một bộ phim đỉnh cao nữa trong sự nghiệp của tài tử Lee Jung Jae mà mình muốn giới thiệu đến các bạn là Deliver Us From Evil. Nếu là người yêu thích phim cảm giác mạnh với những màn rượt đuổi đậm chất Hollywood thì Deliver Us From Evil đích thị là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Ngoài sự tham gia của Lee Jung Jae, Deliver Us From Evil còn có sự góp mặt của sao hạng A “bảo chứng phòng vé” là Hwang Jung MinPark Jung Min. Phim kể về câu chuyện của một sát thủ dự định giải nghệ nhưng lại dính vào một vụ án bắt cóc.

Deliver Us From Evil khắc họa một cách trần trụi và dã man những tệ nạn thường thấy, đồng thời miêu tả rõ nét di chứng về cả thể chất lẫn tinh thần mà các em nhỏ phải gánh chịu suốt cả cuộc đời. 

Theo quan điểm của mình, Lee Jung Jae là nam tài tử hiếm hoi cho thấy được sự biến hóa đa dạng trong các vai diễn. Từ ngọt ngào, nóng bỏng đến tâm lý hành động, “ông chú hoàng kim” đều dễ dàng xử đẹp. Mình đã xem Squid Game (Trò Chơi Con Mực) và thấy diễn xuất của Lee Jung Jae đúng là “đẳng cấp”. Nếu bạn nào chưa xem thì nên xem thử nhé. Mình đảm bảo bạn sẽ không hối hận khi xem bộ phim này đâu.

>>> Xem thêm: Thần sắc của dàn "chị đại" xứ Hàn khi để mặt mộc trên phim

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.