x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nightbooks: Khi phù thủy vẫn chưa phải là điều đáng sợ nhất

SEIZEDIX 09:00 - 05/02/2022

Nightbooks đang được chiếu trên Netflix do dàn diễn viên Krysten Ritter, Winslow Fegley, và Lidya Jewett thủ vai, kể về một cậu bé hằng đêm phải kể lại những câu chuyện kinh dị cho mụ phù thủy để giữ lấy mạng sống của mình.Trong phim, Alex là fan của những câu chuyện rùng rợn. Cậu bé thích xem những bộ phim ma quái và có niềm đam mê mãnh liệt với việc viết truyện.

 >>> Xem thêm: We Need to Do Something: Đầy hứa hẹn nhưng làm thất vọng khán giả

Vào một buổi tối, Alex cảm thấy vô cùng tổn thương sau khi bị người bạn thân nhất cho rằng cậu là kẻ lập dị. Alex rời khỏi căn hộ, bấm thang máy đi xuống tầng hầm để đốt bỏ toàn bộ những mẩu truyện mà cậu đã viết. Nhưng bỗng nhiên, thang máy mở ra và Alex được đưa đến tầng số 4 định mệnh.

Tại đây, Alex bị kéo vào một căn hộ bí ẩn, nơi được sở hữu bởi mụ phù thủy tên Natacha (Krysten Ritter). Natacha nói với cậu bé rằng:” Hãy chứng minh ngươi có ích, nếu không ngươi sẽ biến mất”. Alex vô cùng sợ hãi, cậu bé run rẩy nói: “Tôi biết kể chuyện kinh dị”. Từ đó, vào mỗi tối, Alex sẽ kể cho Natacha nghe một câu chuyện, đặc biệt những câu chuyên không được kết thúc có hậu.

Alex nhận ra rằng không thể trốn thoát khỏi căn hộ này một mình, cậu bé luôn bị giám sát bởi một con mèo trụi lông tên Lenore. Sau đó, cậu bé quen được một người bạn tên Yasmin (Lidya Jewett), một cô bé cũng bị giam giữ như mình. Yasmin làm việc vặt trong khu vườn phát quang của mụ phù thủy. Cả hai dần trở nên thân thiết, tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau tìm cách để thoát khỏi mụ phù thủy.

Nếu các bạn muốn tìm kiếm tựa phim để giải trí, Nightbooks chính xác là một lựa chọn không tồi. Bộ phim mang đầy màu sắc viễn tưởng, cảm động và vô cùng thú vị. Nightbooks là sự kết hợp hoàn hảo giữa The House with a Clock in its Walls (2018), và những câu chuyện của Roald Dahl, chứa đầy những sinh vật đáng sợ. Có thể chắc chắn một điều rằng, đây là bộ phim được nhiều bạn nhỏ yêu thích.

Nightbooks - câu chuyện cổ tích đen tối, đưa ra những góc khuất tồn tại trong mỗi con người. Mụ phù thủy Natacha không phải là kẻ đáng sợ nhất, nỗi đáng sợ thật sự là đau buồn, bị phản bội hay việc bản thân quá cô đơn.

Mụ phù thủy Natacha do Krysten Ritter thủ vai, cô đã thể hiện xuất sắc nhân vật phản diện này trong phim. Một phù thủy xinh đẹp, nóng nảy, tận dụng mọi cơ hội để  đe dọa hai đứa trẻ tạo nên những khoảnh khắc rung rợn trên màn ảnh. Bên cạnh một Krysten Ritter đã có kinh nghiệm diễn xuất, Winslow Fegley và  Lidya Jewett, người thủ vai Alex và Yasmin cũng có màn thể hiên vô cùng đáng khen ngợi. Mặc dù cả hai mới 10 tuổi nhưng đều đã lột tả chính xác tính cách từng nhân vật. Alex, bé trai mê truyện kinh dị và ước mơ trở thành nhà văn, nhưng nhút nhát hay Yasmin, cô bé từng trải, bình tĩnh và vô cùng cẩn thận.

Ngoài sức hút của dàn diễn viên, mình đánh giá Nightbooks còn có kịch bản chỉnh chu, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tuyệt vời. Trong phim còn lồng ghép một số hình ảnh như: Chiếc ti vi cũ phát bộ phim The Lost Boys, liên kết đến những câu chuyện cổ tích Grimm khiến người xem cảm thấy thật gần gũi.

>>> Xem thêm: Fried Barry: Bộ phim kinh dị “điên” nhất 2021, xem là phát sợ

So sánh với bộ phim Hubie Halloween được phát hành năm ngoái, mình cho rằng Nightbooks là một điều gì đó thú vị hơn. Bộ phim thu hút đối với cả khản giả thiếu nhi và người trưởng thành. Điều duy nhất mình cần các bạn cần lưu ý khi xem phim là hãy kiểm tra chắc chắn rằng nội dung bộ phim phù hợp với trẻ nhỏ trong gia đình bạn. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức Nightbooks ngay bây giờ  nhỉ?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.