x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim thần thoại Hy Lạp ấn tượng nhất mọi thời đại

Khánh Lam 16:30 - 02/07/2021

1. Woman - Nữ Thần Chiến Binh (2017)

Wonder Woman – Nữ Thần Chiến Binh là bộ phim thần thoại Hy Lạp thành công nhất năm 2017. Hình ảnh mạnh mẽ, quyền lực của Wonder Woman với những màn rượt đuổi nghẹt thở đã khiến tác phẩm đạt được doanh thu ấn tượng lên đến 822 triệu USD. Bộ phim kể về hành trình của công chúa Diana (Gal Gadot) - con của thần Zeus và nữ hoàng Hippolyta trở thành Wonder Woman nhằm ngăn chặn cuộc chiến do thần chiến tranh Ares gây ra. Những chiến thắng vang dội của tác phẩm đã trở thành bệ phóng giúp nữ diễn viên Gal Gadot trở thành ngôi sao được săn đón nhất Hollywood.

2. Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief - Percy Jackson & Kẻ Cắp Tia Chớp (2010)

Percy Jackson & Kẻ Cắp Tia Chớp là phần phim thần thoại được chuyển thể từ bộ sách Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus của nhà văn Rick Riordan. Lấy cảm hứng từ các nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, bộ phim kể về hành trình tìm kiếm tia chớp của cậu bé Percy Jackson (Logan Lerman) sau khi bị thần Zeus vu oan là thủ phạm ăn cắp. Bộ phim do đạo diễn Chris Columbus thực hiện đã mang về doanh thu khổng lồ cho hãng phim 20th Century Fox. Phần hai ra mắt chỉ 3 năm sau đó đã nối tiếp thành công vang dội của người tiền nhiệm.

3. Percy Jackson: Sea of Monsters -  Percy Jackson: Biển Quái Vật (2013)

Phần 2 của bộ phim Percy Jackson: Biển Quái Vật tiếp tục kể về hành trình của cậu bé Percy Jackson cùng những người bạn của mình phiêu lưu đến biển quái vật để tìm bộ lông cừu vàng cứu lấy trại Á thần. Bên cạnh đó, cậu còn phải lao vào cuộc chiến chống lại ác thần Luke – kẻ đang nhăm nhe chiếm đoạt bảo vật để thống trị thế giới. Phần phim khiến khán giả vô cùng hào hứng và phấn khích khi “trẻ hóa” các vị thần nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ cho người xem như các thần biết sử dụng smartphone, Google,… Bộ phim chính thức tạm biệt màn ảnh rộng với doanh thu ấn tượng 195 triệu USD.

>> Xem thêm: Top 14 phim thần thoại Trung Quốc hay nhất

4. Clash of the Titans - Cuộc Chiến Giữa Các Vị Thần (1981)

Nếu bạn đam mê hình ảnh oai phong lẫm liệt của các vị thần thì nhất định phải xem ngay bộ phim thần thoại Hy Lạp kinh điển này - Cuộc Chiến Giữa Các Vị Thần. Bộ phim có sự góp mặt của dàn sao Laurence Olivier, Harry Hamlin, Claire Bloom. Xuyên suốt tác phẩm là hành trình Perseus (Harry Hamlin) được giao sứ mệnh tiêu diệt thần Hades trước khi hắn thống trị địa cầu. Phiên bản 3D của tác phẩm đã được hãng phim Warner Bros làm lại năm 2010 do Louis Leterrier làm đạo diễn.

5. 300 Rise of an Empire - 300: Đế Chế Nổi Dậy (2014)

Thêm một bộ phim khác của nhà Warner Bros góp mặt trong danh sách này. Bảy năm sau thành công của 300, 300: Đế Chế Nổi Dậy được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công phần phim đầu. Các cuộc thủy chiến được đầu tư mãn nhãn, kịch tính, căng thẳng giữa đội quân Artemisium và Salamis sẽ khiến bạn dán mặt vào màn hình để theo dõi. Bên cạnh đó, vai diễn ác nữ Artemisia do Eva Green thủ vai cũng được khán giả đánh giá có phần “nhỉnh” hơn cả tuyến nhân vật chính.

6. Immortals -  Chiến Binh Bất Tử (2011)

Sẽ thật thiếu sót nếu list phim thần thoại Hy Lạp bỏ qua Chiến Binh Bất Tử. Đây là bộ phim được sản xuất dưới dạng 3D do Tarsem Singh làm đạo diễn. Bộ phim sẽ đưa khán giả theo chân nhân vật chính Theseus (Henry Cavill) lao vào trận chiến không cân sức chống lại lãnh chúa Hyperion – kẻ tham vọng thôn tính nhân loại. Bộ phim quy tụ dàn trai xinh gái đẹp Henry Cavill, Freida Pinto, Isabel Lucas,… Nhà Warner Bros đã vô cùng nỗ lực để mang đến cho khán giả hình tượng các vị thần vô cùng điển trai và quyến rũ, điều mà trước đây chưa có bất kỳ nhà làm phim nào dám thử.

7. Jason and the Argonauts -  Jason Và Bộ Lông Cừu Vàng (1963)

Tuy có tuổi đời khá lâu Jason Và Bộ Lông Cừu Vàng vẫn là một gợi ý thú vị dành cho các fan yêu thích dòng phim thần thoại Hy Lạp. Bộ phim kể về hành trình của hoàng tử Jason báo thù cho cha mình và chiếm lại ngôi vương sau khi gia đình anh bị tên gian tế Pelios sát hại. Nhờ vào trí tuệ của bản thân và sự giúp sức của thần Hera và Zeus, anh dần giành lại thế trận và đánh bại được kẻ thù. Đây là tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử làm phim điện ảnh thần thoại của nhân loại.

8. Alexander -  Alexander Đại Đế (2004)

Năm 2004, Alexander Đại Đế quy tụ dàn diễn viên hot nhất Hollywood: Angelina Jolie, Colin Farrell,… nhằm tái hiện các cuộc chiến căng thẳng, kịch tính nhưng cũng vô cùng vĩ đại của vị hoàng đế cuối cùng trong lịch sử của đế chế Hy Lạp. Cốt truyện được phóng tác dựa trên cuốn Alexander Đại đế của nhà sử học Robin Lane Fox. Nhờ vào kỹ xảo hoành tráng, diễn xuất ấn tượng, bộ phim nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các fan điện ảnh, chính thức ghi tên mình vào danh sách những bộ phim chuyển thể thần thoại Hy Lạp ăn khách nhất.

 >> Cùng khám phá: Top 12 phim thần thoại Hàn Quốc hay nhất

9. The Legend Of Hercules -  Huyền thoại Hercules (2014)

Huyền thoại Hercules là bộ phim điện ảnh đẹp như một bản trường ca sử thi với những cuộc chiến khốc liệt, hoành tráng nhưng cũng vô cùng lãng mạn. Tác phẩm được phát hành dưới dạng 3D kể về hành trình á thần Hercules (con trai thần Zeus) – do Kellan Lutz thủ vai chống lại chế độ cai trị độc tài của vị vua độc ác Amphitryon và cứu công chúa Hebe.

10. Wrath Of The Titans -  Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần (2012)

Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần là phần phim kế tiếp sau thành công của Cuộc Chiến Giữa Các Vị Thần (1981). Perseus (Sam Worthington) sau khi tiêu diệt thần Hades, anh quyết định quay về cuộc sống đời thường tại làng chài của mình. Cho đến một ngày, cha của Perseus tìm đến và thông báo với anh rằng thần Kronos – kẻ đang bị giam giữ sắp được tự do. Để bảo vệ gia đình và nhân loại, một lần nữa Perseus phải đối đầu với kẻ thù, tìm cách lấy được tia sét từ thần Ares đánh bại hắn. Bộ phim đạt được doanh thu 305 triệu USD trên toàn thế giới.

Nền điện ảnh thế giới hiện nay đã có sự phát triển vượt bậc nhưng những bộ phim thần thoại Hy Lạp vẫn giữ được vị thế vững chắc trong lòng fan hâm mộ. Trải nghiệm những thước phim kịch tính, mãn nhãn với kỹ xảo hoành tráng sẽ khiến bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời trong mùa hè này!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.