x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

We Need to Do Something: Đầy hứa hẹn nhưng làm thất vọng khán giả

SEIZEDIX 17:25 - 26/09/2021

Hôm nay mình sẽ review cho các bạn một bộ phim thuộc thể loại kinh dị tâm lý mà đang nhận được rất nhiều sự mong đợi từ người hâm mộ. Chỉ qua một đoạn trailer ngắn, We Need to Do Something (Chúng Ta Phải Làm Gì Đó) 2021 hoàn toàn sẽ khiến bạn nổi da gà hay lạnh xương sống bởi những chi tiết bí ẩn trong phim. Hãy cùng mình lý giải tại sao bộ phim lại thu hút chú ý người hâm mộ như vậy nhé!

>>> Xem thêm: Series kinh dị American Horror Story mùa 10: Sự trở lại đáng mong chờ

We Need to Do Something dự kiến được phát hành tại rạp chiếu phim, kỹ thuật số và VOD vào ngày 3 tháng 9 này. Và qua đoạn trailer ngắn ngủi, bộ phim đã hoàn toàn làm khán giả phấn khích cực kỳ và mong đợi mòn mỏi đến ngày ra rạp. Đáng buồn thay, cá nhân mình cảm thấy bộ phim không thực hiện như những gì thể hiện qua trailer phim mà chỉ là một câu chuyện khủng khiếp về gia đình và nỗi sợ hãi.

Bộ phim xoay quanh một gia đình bị mắt kẹt trong chính ngôi nhà của mình bởi một cơ bão đang hoành hành. Và các thành viên gia đình cần làm gì đó để thoát nạn trước khi bị chết đói. Họ cố gắng đập cửa, gào thét kêu cứu một cách vô ích và không ai cứu họ cả. Đến ngày nọ, Melissa cùng với Amy có thể đã liên quan tới nỗi kinh hoàng đe dọa sẽ chia cắt gia đình cô và  toàn bộ thế giới. 

Đạo diễn bởi Sean King O'Grady, bộ phim đã có một lựa chọn vô cùng táo bạo khi chỉ kể lại câu chuyện ở bên trong ngôi nhà, thậm chí không có một vết nứt trên cửa để khán giả có thể biết về thế giới bên ngoài. Chi tiết này ban đầu sẽ gây căng thẳng và khiến người xem tự hỏi và nghi ngờ về những sự thật nằm bên ngoài căn nhà, dần dần dẫn sợ hãi khiến mình nổi cả da gà. Nhưng sự lặp đi lặp lại trong cùng một không gian khiến mình cảm thấy tẻ nhạt và ngột ngạt khinh khủng. Mình đã tự hỏi rằng liệu đoàn làm phim đang có dụng ý gì hay không cho việc này?

Ngôi sao phim kinh dị Pat Healy (Cheap Thrills), đóng vai người cha Robert, người luôn gắn với chiếc cà vạt chật và một phích rượu. Khi giận dữ, Robert luôn cau có và la hét mọi người trong nhà hoặc sẽ uống bất kỳ loại rượu nào mà ông có thể tìm thấy trong tủ. Ngược lại, người vợ Diane (Vinessa Shaw) luôn giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống xảy ra. Tiếp đến là cậu con trai Bobby cáu kỉnh nhưng ngọt ngào, do John James Cronin thủ vai. Cuối cùng, Sierra McCormick đã đảm nhận vai diễn cô con gái tuổi teen Melissa, người có cá tính khá mạnh với một tủ quần áo cực chất với bộ tóc màu hồng nổi bật.

Bộ phim cũng lồng ghép những đoạn hồi tưởng về quá khứ giúp khán giả hiểu rõ hơn về cuộc sống của Melissa, thậm chí cô còn có liên quan đến người khá “quái đản”. Mình nhận ra Melissa cũng chính là trung tâm của bộ phim này nhưng thật sự, mình nghĩ đây không phải là một lựa chọn khôn ngoan bởi đoàn làm phim đang đặt khán giả vào góc nhìn của một thiếu niên bị ám ảnh về bản thân, người nghĩ rằng mọi thứ đều có liên hệ với mình. Melissa chính là hình ảnh của một cô gái tuổi nổi loạn điển hình với những thói quen tự hại bản thân và điều này khiến cô va vào hết nhầm lẫn này đến tai họa khác.

Chính bởi tâm lý nhân vật không ổn định như vậy, O’Grady gặp khó khăn trong việc xây dựng bộ phim dưới góc nhìn chủ quan của Melissa. Không giống như những bộ phim kinh dị tâm lý ly kỳ như Black Swan, The Babadook hay Saint Maud, We Need to Do Something không thể tạo được một cảm giác thỏa mãn cho người xem. Và mặc dù nhà sản xuất đã giới thiệu phim thuộc thể loại kinh dị tâm lý nhưng sau khi xem bộ phim này, mình đã phải nghiêm túc suy nghĩ lại về thể loại chính xác của bộ phim.

Mình không thể phủ nhận kịch bản của Max Booth III cực kỳ hoàn hảo cho một bom tấn kinh dị, nhưng những gì đạo diễn Sean King O'Grady làm lại thể hiện rất ít khía cạnh từ kịch bản khiến người hâm mộ thất vọng. Hơn nữa, dàn diễn viên cũng bị lãng phí một phần bởi bộ phim cực kỳ ít những cảnh hồi hộp và hầu hết chỉ giam mình trong bối cảnh căn nhà, khiến cho họ không có đủ “đất diễn" để thỏa sức thể hiện tài năng của mình.

Nhìn chung, We Need to Do Something vốn dĩ là một dự án phim đầy hứa hẹn khi xếp cùng lạot phim kinh dị khác ra mắt trong năm này nhưng cá nhân mình, mình hoàn toàn bị thất vọng bởi bộ phim đã không làm tới và gây nhiều hụt hẫng cho khán giả. Tuy nhiên, mình nghĩ rằng đây cũng sẽ là một lựa chọn khá tuyệt nếu bạn là fan cứng của thể loại kinh dị tâm lý đó!

>>> Xem thêm: Phim kinh dị đầy bí ẩn của Jordan Peele - Nope chính thức tung poster

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.