x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nightmare Alley: Khi nỗi sợ không đến từ yếu tố siêu nhiên

Salonpas 20:00 - 17/03/2022

Xuôi theo sức nóng của dòng phim kinh dị thời gian gần đây, hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một bộ phim đúng chất kinh dị được đánh giá cao từ Viện Hàn Lâm. Đó là tác phẩm mới nhất của vị đạo diễn Guillermo del Toro mang tên Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng)

>>> Xem thêm: Quái Xế Giao Hàng: Phim hành động hiếm hoi về những tay lái lụa

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh anh chàng đào hoa Stanton Carlisle (Bradley Cooper thủ vai). Trong một lần vô tình hại chết bạn gái cũ là Ezra Grindle (Richard Jenkin thủ vai) đã khiến anh gặp phải một số vấn đề về tâm lý. Khi đó anh phải tìm đến cô bác sĩ tâm thần Lilith Ritter (Cate Blanchett thủ vai) để mong cầu sự giúp đỡ. 

Không ngờ đây lại là cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người có chung “chí hướng lớn” trong những phi vụ lừa đảo. Lilith sẽ cung cấp thông tin của những bệnh nhân cho Stanton, việc còn lại là anh chàng sẽ dùng nó để lừa đảo nhằm đánh cắp tài sản của họ. Cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” này phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo ra những tình huống phim đặc sắc.

Để nói về điểm nổi bật đầu tiên của bộ phim mình nghĩ chính là sự quy tụ những cái tên “khủng” từ vị trí đạo diễn đến diễn viên. 

Chắc hẳn không ai xa lạ với cái tên Guillermo del Toro, vị đạo diễn từng cầm trịch dự án Người Đẹp Và Thủy Quái đoạt được hàng loạt giải thưởng danh giá từ hồi năm 2017. Đến với Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng) lần nàyvị đạo diễn người Mexico không những giữ vững được phong độ, thậm chí mình thấy ông còn nâng thêm khá nhiều “skill” xịn sò hơn nữa.

Về phần diễn viên, với sự xuất hiện của nhân vật chính là nam tài tử Bradley Cooper, người từng tám lần được đề cử giải Oscar thì mình hoàn toàn “xỉu cái rật” vì cái sự diễn xuất này rồi. Vô vai là kẻ lừa đảo với miệng lưỡi có thể thao túng tâm lý người khác, đây là vai diễn theo mình đánh giá khá nặng nhưng là nặng với người khác chứ về phần Bradley Cooper thì anh cân tất. Bên cạnh anh còn là sự kề vai của cô diễn viên tài năng không kém Cate Blanchett, cả hai như mảnh ghép hoàn hảo không thể thay thế trong bộ phim vì mỗi nét diễn đều ăn khớp với nhau một cách lạ kỳ.

Điều mình ấn tượng thứ hai ở bộ phim thì như lời vị đạo diễn từng chia sẻ, Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng) mang đậm sắc phim noir kinh điển thời kỳ trước. Điều này đối với phim kinh dị là nhân độ “sát thương” lên gấp hai vì sự mờ ảo, tráng lệ của nó. Nhưng sự mộng ảo đó cũng chính như ảo mộng của con người khi đứng trước những xa hoa phù phiếm, đẹp đó nhưng cũng rất hư cấu và dễ tan biến. Đây như lời cảnh tỉnh về cho hai nhân vật chính của chúng ta.

>>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn

Về yếu tố cốt truyện, phim xây dựng được câu chuyện khá mới lạ, khai thác chiều sâu nhân vật cực kỳ tốt. Mình khá thích tình huống anh chàng chuyên đi thao túng tâm lý người khác lại bị bác sĩ tâm lý thao túng ngược lại. Đây như sự điển hình cho câu nói “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” trong truyền thuyết.

Còn về yếu tố kinh dị, phim không dùng những sinh vật có hình thù kỳ quái để dọa sợ mà dùng chính những tham vọng đáng sợ của con người để tự “hù” lại con người. Từ tham vọng kia mà con người ta có thể làm bất cứ thứ gì để đạt được mục đích của mình. Quả thật điều kinh dị nhất trong cuộc đời không phải là thế lực vô hình bí hiểm kia, chính những tham vọng không chủ đích mới biến người ta thành thứ đáng kinh hãi nhất. Mình cực kỳ tâm đắc về thông điệp này của phim luôn.

Xuyên suốt bộ phim không có thế lực siêu nhiên nào xuất hiện nhưng qua màu sắc, góc máy, cảnh quay làm mình ám ảnh vì nó thật sự lột tả được những bản ngã sâu sắc của con người qua từng khung ảnh. Mình đặc biệt đánh giá rất cao những bộ phim thiên về ngôn ngữ điện ảnh như thế này.

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Để xâu chuỗi lại cảm xúc, đánh giá của mình dành cho bộ phim Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng) là “đã” và “đời”. Đây mới thật sự là bộ phim kinh dị tâm lý gây ám ảnh mang màu sắc riêng biệt không nhầm lẫn với thị trường hiện giờ.

Một lời khuyên từ mình là các bạn nhất định phải xem phim này, không xem là phí lắm nha, một tác phẩm cực kỳ hay.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.