x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Mới tập đầu, Lãnh Thanh đã gặp phải khắc tinh

Ngọc Quỳnh 17:35 - 23/05/2023

Thế là tập phim đầu tiên của Nơi Giấc Mơ Tìm Về cũng đã được lên sóng, theo cảm nhận của tôi tập đầu tiên khá dễ hiểu, dẫn dắt đi thẳng vào vấn đề luôn. Cháu trai Gia An (Lãnh Thanh) vừa về nước đã khiến bà Lan (NSND Lê Khanh) phải đau đầu. Dự đoán đây sẽ là nguồn cơn của mọi mâu thuẫn trong tương lai.

 Gia An là đứa cháu cưng duy nhất của bà Lan, trong khi người bà ngày đêm mong chờ cháu về thì Gia An lại tìm cách “xí gạt” bà nội để được quẩy hết mình với bạn bè. Nhìn cách anh nói chuyện với bạn tôi đoán được bà Lan là người rất thích kiểm soát, áp đặt người khác nên mới có cậu cháu đầy chiêu trò như thế. 

Tuy rằng Gia An nói dối bà nhưng tôi thấy  thật tình cậu chỉ muốn vui chơi với bạn bè vài ngày thôi, sau đó lại quay về bên bà chứ không hẳn là nghịch tử, quậy phá.

 Gia An lên kế hoạch chỉn chu như vậy, nói dối rất hoàn hảo nhưng không thể nào qua mắt được bà Lan. Bằng chứng là bà đã sớm cử cô trợ lý Phương (Việt Hoa) lên giám sát mọi hành động của cháu trai. 

Tôi bất ngờ một và Phương bất ngờ mười khi biết bà Lan chuyện gì cũng nắm trong lòng bàn tay, không dễ qua mặt được đâu. Mọi chuyện được bà Lan điều khiển từ phương xa và chị Phương chỉ là người nhận lệnh làm theo và trong những trường hợp cấp bách Phương được quyền tự xử lý luôn, nghe thôi đã biết điểm uy tín của chị Phương cao đến cỡ nào rồi. 

 Chính vì thế mới xảy ra chuyện chị Phương gọi chính quyền xuống khi thấy Gia An tụ tập quá khuya, Gia An trong lúc có hơi men trong người nên không ngần ngại gọi chị Phương là “bà cô già khó tính” khiến Phương không giữ được bình tĩnh. Bên cạnh đó Phương còn “tác động vật lý” hội bạn của Gia An trong lúc tức giận, chưa hết chị còn yêu cầu chính quyền giải quyết triệt để đám người tụ tập đó nữa. 

Tôi nghĩ đây là kế hoạch của chị hết cả rồi, một khi có sự can thiệp của chính quyền thì Gia An sẽ cần bà đến bảo lãnh, cậu ta sẽ không rong chơi được nữa. Theo tôi suy đoán cả chị Phương và Gia An từ đây sẽ có những ấn tượng xấu về nhau, không biết nếu sau này gặp lại trong cùng một công ty họ sẽ như thế nào nữa. 

 Trong khi cháu trai đang tụ tập vui vẻ thì bà Lan đang hoàn tất những công việc cuối cùng để bàn giao lại cho cháu mình, xem ra bà rất nghiêm túc và rất tin tưởng vào Gia An. Nhưng sau khi quan sát tập phim đầu tiên tôi cảm thấy Gia An không hứng thú với công việc kinh doanh hay cụ thể là việc nối nghiệp của bà cho lắm, có lẽ Gia An vẫn còn trẻ và ưa thích sự tự do nhiều hơn.

Hơn thế nữa, Gia An chỉ mới là du học sinh về nước, chưa hề có một kinh nghiệm thực tế nào trong việc quản lý một tập đoàn lớn. Tôi nghĩ chuyện gì cũng cần có thời gian, bà Lan nên tập cho cháu làm quen từ những công việc nhỏ nhất rồi hãy bàn giao lại công ty vẫn chưa muộn đâu.

 Theo cá nhân tôi, tập 1 của phim ngắn gọn, súc tích không dài dòng, thê lê gợi mở cho chúng ta nhiều rắc rối sắp xảy ra với Gia An. Bên cạnh những mối quan hệ gia đình, tôi nghĩ Gia An còn sắp đối mặt đến chuyện tình cảm khi người yêu cũ của anh đã hay tin anh về nước và tìm cách tiếp cận. Đúng là phận con trai 12 bến nước mà, chưa gì đã vướng vào rắc rối. 

Nếu bạn cũng có hứng thú với Nơi Giấc Mơ Tìm Về, hãy nhớ đón xem các tập phim tiếp theo để biết Gia An làm cách nào để gỡ rối cho chính mình nha!

>>> Xem thêm: Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội và cả diễn viên mới

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Nơi Giấc Mơ Tìm Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.