x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Trung Hiếu trái ngược hẳn ông Phát trong Ngày Mai Bình Yên

Đức Nguyên 09:43 - 29/08/2021

Sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để tập trung cho hoạt động sân khấu với cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội tôi mới thấy NSND Trung Hiếu tái xuất ấn tượng trong Ngày Mai Bình Yên. Đây là bộ phim vừa phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả, vừa mang tính thời sự, tuyên truyền trong giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát trở lại và đang có diễn biến phức tạp. 

Chia sẻ về cơ duyên phủ sóng phim giờ vàng sau nhiều năm tạm ngưng đóng phim, NSND Trung Hiếu bày tỏ: “Đây là một dự án phim hết sức có ý nghĩa mang lại những thông điệp nhân văn trong thời gian cả nước đang chung sức, đồng lòng vượt qua những ngày giông bão do ảnh hưởng của đại dịch. Bộ phim được quay cuốn chiếu trong thời gian ngắn cùng với đề tài hấp dẫn, nhẹ nhàng nên tôi đã nhận lời mời của đoàn phim ngay sau khi đọc kịch bản”.

Trong dự án phim này, NSND Trung Hiếu vào vai ông Phát - giám đốc một công ty xây dựng đang lao đao vì dịch bệnh, công nhân nhiều người thuộc dạng cách ly, tiền làm công trình thì không lấy được,… Đứng dưới góc độ của một người quản lí, phụ trách Nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu có sự đồng cảm nhất định với nhân vật ông Phát.

"Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới những người làm nghệ thuật, biểu diễn trên sân khấu. Nhà hát đóng cửa, không sáng đèn như trước, các show, vở kịch cũng đều phải hủy bỏ nên các anh chị em nghệ sĩ đều rất buồn, đời sống đã khó khăn nay còn vất vả hơn. Đó là điều mà 2 năm nay tôi trăn trở rất nhiều", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

>> Xem thêm: “Chiến chó” Hương Vị Tình Thân: Xuất hiện 1 phút cũng phải ấn tượng

Trước sự thấu hiểu và cảm thông ấy cùng với các anh chị em nghệ sỹ, để không ai bị bỏ lại phía sau, NSND Trung Hiếu cùng ban lãnh đạo nhà hát đã huy động nhiều nguồn lực, tổ chức phong trào “lá lành đùm lá rách” với nhiều hoạt động để gây quỹ hỗ trợ cũng như động viên tinh thần để anh em lạc quan vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nam nghệ sĩ tham gia dự án phim Ngày Mai Bình Yên, được lên kế hoạch và quay “thần tốc”, lại đúng đợt dịch bùng phát nghiêm trọng. Trong khi đó Hà Nội đang thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc tìm bối cảnh và đoàn phim đi quay gặp rất nhiều những khó khăn. NSND Trung Hiếu chia sẻ: 

“Chúng tôi bảo ban nhau, cố gắng lúc quay phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, đảm bảo 5K. Chúng tôi không chỉ áp lực về chống dịch có an toàn không, giữ gìn cho đoàn phim thế nào mà còn khó khăn trong việc chọn bối cảnh quay. Rất nhiều bối cảnh trong phim phải tự dựng, như văn phòng của VFC cũng dựng để trở thành văn phòng của ông Phát trên phim.”

Dù có rất nhiều khó khăn nhưng NSND Trung Hiếu cùng các diễn viên cũng như ê-kip của Ngày Mai Bình Yên vẫn miệt mài, cố gắng để mang đến những thước phim phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Vì phim quay cuốn chiếu, nên phải đảm bảo đúng ngày, đúng giờ là có để phát mà Ngày Mai Bình Yên lại chưa được quay trước nhiều tập như những phim khác nên rất cập rập. Chưa kể những ngày Hà Nội nắng nóng gần 40 độ C mà họ phải quay trên sân thượng thì tôi thấy quá là rất vất vả.

>> Xem thêm: Quách Thu Phương lên tiếng sau khi bà Xuân bị chồng tát

Trên phim, ông Phát là giám đốc, một người chồng, người bố có tính cách mang hơi hướng gia trưởng, lúc nào cũng cứng đầu, khắt khe và không chịu nhún nhường. Điều này khác hẳn với NSND Trung Hiếu ngoài đời, khi đóng máy anh là một người thoải mái và vui vẻ, luôn hòa đồng, quan tâm đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Chia sẻ về ý nghĩa của dự án phim Ngày Mai Bình Yên với bản thân, NSND Trung Hiếu cho rằng đây sẽ là một dấu ấn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật ở mảng phim truyền hình của anh bởi giai đoạn này là thời khắc lịch sử, khó quên đối với nhiều người. Nó còn mang lại những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội.

>> Xem thêm: Nhan sắc lên hương và sự trưởng thành trong lối diễn của Lương Thanh

Dù phim mới chiếu được những tập đầu nhưng tôi cảm thấy biên kịch, đạo diễn cũng như diễn viên đã phản ánh được rất nhiều sự việc, những mâu thuẫn trong cuộc sống đang xảy ra, hiện hữu trong mỗi gia đình. Chính cách giải quyết những rắc rối ấy của nhân vật trung tâm là ông Phát (NSND Trung Hiếu) sẽ giúp mỗi khán giả biết yêu thương, trân trọng gia đình và những người xung quanh hơn.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.