x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Việt Anh (Gia Đình Phép Thuật) sau 13 năm: Sống độc thân vui vẻ

Nghi Huỳnh 09:12 - 14/09/2022

Gắn liền với những chiếc mũ beret thân thuộc, NSND Việt Anh luôn xuất hiện với hình ảnh vô cùng giản dị, gần gũi. Đằng sau dáng vẻ chất phác, thân thiện đó là một người nghệ sĩ chuyên nghiệp, luôn cháy hết mình với nghệ thuật. Hôm nay mọi người hãy cùng tôi nhìn lại hành trình nghệ thuật và cuộc sống hiện tại của ông nhé.

>>>Xem thêm:Dàn diễn viên Gia Đình Là Số 1 bản Việt ngày ấy - bây giờ

NSND Việt Anh tên thật là Nguyễn Văn Liêm sinh năm 1958. Sớm phát hiện được đam mê bản thân, ông đi ngược lại với kì vọng gia đình để học tập tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Ông đã thử sức với hàng trăm hàng ngàn vai diễn lớn nhỏ, nhưng vẫn chưa gặt hái được tiếng tăm. Từ đó cái tên Văn Liêm được đổi mới sang nghệ danh Việt Anh và giống như người ta thường nói “thay tên đổi vận”, thế là NSND Việt Anh đã đến gần được với công chúng hơn.

NSND Việt Anh được biết đến rộng rãi từ các sân khấu kịch, một số nhân vật để đời của ông như: Lôi Phác Viên trong vở Lôi Vũ, ông Năm trong vở Dạ Cổ Hoài Lang. Truyền tải cảm xúc cho người xem trên những sân khấu trực tiếp không bao giờ là dễ dàng. Qua đó, tôi thấy được tài năng diễn xuất chuyên nghiệp, chỉn chu của ông trong nghệ thuật.

Không chỉ dừng lại ở mảng sân khấu kịch, ông còn là cái tên phủ sóng rộng rãi trong các bộ phim truyền hình Việt Nam. Một số bộ phim đình đám có sự góp mặt của NSND Việt Anh như: Mùi Ngò Gai, Gia Đình Là Số Một, Dù Gió Có Thổi,... Và đặc biệt là bộ phim Gia Đình Phép Thuật.

Gia Đình Phép Thuật là bộ phim gắn liền với thế hệ trẻ Việt Nam. Trong phim nam nghệ sĩ đảm nhiệm vai ông Ba-ram. Nhân vật có chút khác xa với đời thật, nhưng không hề làm khó được người diễn viên kỳ cựu. Trong phim, tôi luôn ngưỡng mộ trước khả năng phép thuật đầy quyền lực của ông.

Có thể bạn chưa biết, trong thời điểm đắt show nhất của nam nghệ sĩ, ông phải diễn liên tiếp 11 suất trong một ngày. Tuy mệt mỏi nhưng NSND Việt Anh rất hài lòng khi bản thân được cháy hết mình với đam mê. 

Bằng tài năng đáng giá và tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật, NSND Việt Anh đã đem về cho mình nhiều giải thưởng danh giá như: giải Mai Vàng 1995, Cù Nèo Vàng 2011, Nghệ sĩ Ưu tú 2001 và đặc biệt là danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2019. Đối với tôi, ông luôn là tượng đài diễn xuất trong giới nghệ thuật Việt Nam.

Bên cạnh là một nghệ sĩ, ông còn là người thầy đứng sau bao thế hệ diễn viên trẻ trên con đường nghệ thuật. Nói đến đây chắc mọi người luôn nghĩ NSND Việt Anh chỉ biết “khép mình" trong nghệ thuật. Nhưng không phải như thế, ít ai biết được ông còn có đam mê mãnh liệt với bóng đá. Nổi tiếng với vị trí tiền vệ có hạng trong giới nghệ sĩ, ông còn là Chủ tịch danh dự của CLB bóng đá Cựu sinh viên TP.HCM nữa đó. Tôi vô cùng bất ngờ trước khả năng và sức trẻ đầy nhiệt huyết của nam nghệ sĩ.

Chuyển sang cuộc sống riêng tư, nghệ sĩ Việt Anh bước qua con số 64 của cuộc đời, ông hiện tại vẫn đơn độc trong cuộc sống. Trước đây, ông từng kết hôn với diễn viên Phương Linh nhưng không được trọn vẹn, sau khi chia tay, cô và con định cư tại Úc.

Nói về hoàn cảnh đơn thân trong cuộc sống, NSND Việt Anh cho rằng: “Không ai hài lòng với sự cô đơn cả, nhưng tôi hài lòng với những gì đã có”. Tôi luôn ngưỡng mộ ông không chỉ trong tài năng mà còn là tinh thần sống tích cực, lạc quan, yêu đời.

Giờ đây, NSND Việt Anh vẫn luôn hăng say trên con đường nghệ thuật. Tuổi tác không bao giờ là vấn đề nan giải, ông vẫn luôn hết mình với ngọn lửa đam mê. Cụ thể trên facebook của nam nghệ sĩ đang tích cực đẩy mạnh series phim ngắn Chuyện Tử Tế có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Anh. Mọi người nhớ theo dõi và đón xem các tập mới nhất nhé!

>>>Xem thêm: NSND Lan Hương cùng nhìn lại sự nghiệp của nữ diễn viên

Hành trình theo đuổi sự nghiệp đầy thú vị của NSND Việt Anh đã để lại trong bạn những ấn tượng sâu sắc về ông? Hãy cùng nhau theo dõi và ủng hộ con đường của nam nghệ sĩ sắp tới nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Việt Anh hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.