x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Lan Hương: Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân hơn 30 năm viên mãn

Đức Nguyên 10:12 - 24/12/2021

NSND Lan Hương là gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều thế hệ. Hiện tại cô đang “phủ sóng” với vai bà Hiền - bà mẹ chồng ăn chơi, khó tính trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về của đạo diễn Bùi Tiến Huy. Hãy cùng tôi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của nữ diễn viên này nhé. 

Ghi dấu ấn trên màn ảnh với loạt vai diễn ấn tượng

NSND Lan Hương sinh năm 1961, từng học khóa diễn viên tại Nhà hát kịch. Sau khi tốt nghiệp, cô hoạt động, cống hiến tại Nhà hát Kịch Việt Nam cho đến khi về hưu, tại đây cô đã để lại nhiều dấu ấn với những vở kịch xuất sắc cùng nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất. 

 Dù xuất thân từ sân khấu kịch nhưng truyền hình mới là nơi đưa tên tuổi của NSND Lan Hương đến với đông đảo công chúng. Cô bắt đầu đóng phim từ những năm 1978, như vậy đến nay nữ diễn viên gạo đội đã có hơn 40 năm “phủ sóng” trên màn ảnh Việt. 

>>>Xem thêm: Ngọc Huyền "Mặt Nạ Gương": Cô giáo mà "tay ngang" làm diễn viên

 Trước khi hóa thân thành những bà mẹ chồng khó tính, ngang ngược trên màn ảnh, NSND Lan Hương cũng là một trong những nữ diễn viên trẻ xinh đẹp có danh tiếng trong làng phim truyền hình. Cô là một trong những diễn viên đầu tiên góp mặt trong các tác phẩm của do VFC sản xuất, điển hình phải kể đến như: Mối Tình Đầu, Ảo Ảnh Trắng, Ước Nguyện Trước Hoàng Hôn, Chuyện Phố Phường,…Từ năm 2000 cho đến nay, dường như mỗi năm NSND Lan Hương đều tham gia vào các dự án phim công chiếu trên sóng truyền hình, “đều như vắt tranh”.

 Trong khoảng 5 năm trở lại đây, sau một thời gian bị bỏ vẵng đi thì phim Việt Nam bùng nổ trở lại, được đông đảo khán giả đón nhận và từ đó cũng được các nhà sản xuất phim đầu tư hơn. NSND Lan Hương cũng tái xuất với những vai mẹ chồng, bà sếp khó tính, phản diện. Lối diễn xuất rất ”đời” của nữ diễn viên gạo cội qua mỗi nhân vật khiến tôi thực sự ấn tượng. 

 Tôi nghĩ rằng vai diễn khiến khán giả nhớ nhất khi nhắc đến NSND Lan Hương là bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng. Nhờ lối diễn xuất đỉnh cao, chân thật, tự nhiên của nữ diễn viên sinh U60 mà tôi thấy nhân vật này bị ghét từ đầu đến cuối phim luôn.

 NSND Lan Hương đã khắc họa rõ nét một bà mẹ chồng chua ngoa, ghê gớm, luôn gây chuyện với con dâu đủ điều. Thậm chi bà Phương còn xông thẳng vào phòng con trai và con dâu đêm tân hôn để giàn xếp mọi chuyện. Những tình tiết bà Phương cư xử với cô con dâu do Bảo Thanh thủ vai khiến tôi tức mình, nhiều khi phải thốt lên sao trên đời lại có một bà mẹ chồng quá quắt đến vậy.

 Trong bộ phim Những Nhân Viên Gương Mẫu, NSND Lan Hương hóa thân thành nhân vật Như Ý, một bà trưởng phòng khó tính, có những suy nghĩ cực đoan, cay nghiệt đối với nhân viên. Dù không phải “đau đầu” như vai bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng nhưng nhân vật này cũng đòi hỏi nữ diễn viên phải vận dụng nhiều kĩ thuật biểu diễn hơn, lấy nhiều những nhân vật kiểu mẫu ngoài đời để lắp ghép cho Như Ý.

 Theo dõi sự nghiệp diễn xuất của NSND Lan Hương những năm gần đây, tôi thấy có một “màu sắc” khác trong các vai diễn của cô đó là vai bà Bông trong phim Cây Táo Nở Hoa. Mặc dù bà Bông hay tọc mạch vào chuyện người khác nhưng lại cởi nút thắt cho những mâu thuẫn của gia đình nhân vật chính. Thi thoảng bà Bông lại mang đến những tình tiết dí dỏm, hài hước thế nên tôi thấy nhân vật này rất được lòng khán giả. 

 Hiện tại, NSND Lan Hương lại tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” với một vai mẹ chồng khó tính, ngang ngược, đó là bà Hiền trong Thương Ngày Nắng Về. Vẫn là làm mẹ chồng nhưng vai diễn này cũng có những điểm khác biệt so với những nhân vật mà nữ diễn viên sinh năm 1961 đã hóa thân.

 Bà Hiền cũng xấu tính, đặt điều như vậy nhưng bên cạnh đó còn ăn mặc đồng bóng, thích văn hóa văn nghệ. Chưa bao giờ tôi thấy NSND Lan Hương ăn mặc lòe loẹt như vậy trên màn ảnh. Nhân vật bà Hiền vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem, mặc dù mọi người luôn miệng bảo không thích nhân vật này, cảm thấy khó chịu, bực mình khi xem nhưng lại rất mê nữ diễn viên này, và tôi nghĩ đó là hiệu ứng tốt mà mỗi diễn viên thủ vai phản diện đều mong muốn có được. 

>>>Xem thêm: “Lệ” Thanh Hương lên đời, chia tay Duy Hưng để tới với Nhan Phúc Vinh

Tổ ấm hạnh phúc viên mãn hơn 30 năm gắn bó

NSND Lan Hương về chung một nhà với NSƯT Đõ Kỷ từ năm 1987, đến nay đã 34 năm chung sống bên nhau, họ có hai người con trai và cháu nội.

Hồi đó, NSND Lan Hương và chồng cùng đỗ vào lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước khi quyết định yên bề gia thất, cặp đôi đã có 10 năm tìm hiểu, trải qua thời gian yêu nhau lãng mạn với những kỉ niệm đẹp. 

 NSND Lan Hương chia sẻ, NSƯT Đỗ Kỷ vừa là chồng, vừa là đồng nghiệp mà vẫn vừa như những người mới yêu nhau. Họ được xem là cặp vợ chồng son sắt, đẹp nhất làng phim truyện phía Bắc, được nhiều người ngưỡng mộ. 

 Hơn 30 năm chung sống, dĩ nhiên vợ chồng thì sẽ không tránh khỏi lúc cãi vã nhưng họ vẫn giữ được “lửa” yêu, sống bên nhau một cách bình dị, giản đơn nhất. Dù bận bịu công việc, tập trung cho sự nghiệp nhưng NSND Lan Hương lúc nào cũng duy trì thói quen cho gia đình về nhà ăn cơm ngày hai bữa.

 Những ngày không đi làm, cả nhà quây quần bên nhau sẻ chia những câu chuyện trong công việc. Trong mối quan hệ giữa cô và chồng, NSND Lan Hương cho biết họ sống êm đềm những không hề nhàm chán. Họ hiểu nhau đến nỗi trong cuộc trò chuyện chỉ cần người này nói là người kia đã có thể đón được ý nghĩ và tiếp lời cho nhau, chỉ cần nhìn vào ánh mắt đối phương là hiểu được đang vui hay buồn. 

 Ở thời điểm hiện tại, dù đã về hưu nhưng vợ chồng NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ vẫn còn giữ được sự trẻ trung, sự nhiệt huyết với nghề và cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay, ấn tượng trên truyền hình. Chúc cho cặp diễn viên gạo cội này thật nhiều sức khỏe để tiếp tục say nghề, dẫn dắt, truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối để phim Việt Nam ngày càng chất lượng hơn nữa, giữ vị thế vững chắc trong lòng công chúng.

>>>Xem thêm: Quang Trọng - Ngọc Huyền: Cặp đôi GenZ triển vọng màn ảnh Việt

  *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.