x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Bùi Như Lai: Đạo diễn tài ba, Trưởng khoa trường Sân khấu

Đức Nguyên 12:00 - 03/03/2023

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc là bộ phim giờ vàng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Vẫn là đề tài gia đình nhưng tôi thấy tác phẩm có những khía cạnh khai thác rất mới. Mỗi nhân vật có những tính cách, số phận khác nhau mang đến những bài học kinh nghiệm sống đắt giá cho người xem. 

 Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc quy tụ dàn sao cả những nghệ sĩ gạo cội cho đến các tân binh màn ảnh đang được yêu thích. Trong đó, có một gương mặt vừa cũ lại vừa mới đối với nhiều khán giả là NSƯT Bùi Như Lai trong vai Tố - người anh trai cả trong gia đình. 

>>>Xem thêm: Đình Tú: “Lái máy bay” trên phim lẫn ngoài đời, liên tục phủ sóng VTV

 Tố là nhân vật có tính cách cộc cằn nhưng sâu bên trong lại rất tình cảm. Anh từng trải qua một cuộc tình sâu đậm nhưng bị đổ vỡ, quá khứ ấy vẫn ám ảnh Tố cho đến thời điểm hiện tại, khiến cho anh trở thành một con người khó gần.

 Đây không phải là một nhân vật dễ thể hiện, bởi Tố có chiều sâu tâm lý rất phức tạp. Thế nhưng, tôi thấy NSƯT Bùi Như Lai đã làm rất tốt, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ bực tức rồi đến cười tủm tỉm cùng nhân vật lúc anh hạnh phúc, hay những phân đoạn thương xót khi Tố bị “xí gạt” cả tình lẫn tiền. 

 Có thể nói, nghệ sĩ Bùi Như Lai đã có màn tái xuất vô cùng ấn tượng sau 15 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Nam diễn viên cho biết đã có rất nhiều yếu tố khiến anh góp mặt trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc.

 NSƯT Bùi Như Lai từng tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, sau đó anh đầu quân làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ, đây là một trong những sân khấu kịch năng động nhất tại Hà Nội. 

Sau đó, Bùi Như Lai may mắn được theo học khóa đào tạo tại Anh Quốc trong 3 năm. Được làm việc với nhiều chuyên gia nước ngoài, học hỏi được nhiều điều mới mẻ về nghệ thuật sân khấu. 

>>>Xem thêm: NSND Quốc Trị: Sĩ quan Quân đội cao cấp chuyên vai "gà trống nuôi con"

Sau một thời gian làm diễn viên, có được một số vai diễn ấn tượng với khán giả, Bùi Như Lai quyết tâm theo đuổi và trở thành một đạo diễn sân khấu trẻ, khi ấy chỉ vừa tròn 30 tuổi. Anh cũng đã có được nhiều vở kịch thành công ở Nhà hát Tuổi Trẻ, gây tiếng vang. 

Với tài năng vượt trội, Bùi Như Lai từ diễn viên thành đạo diễn, trưởng đoàn kịch hình thể rồi sau đó là trưởng một đoàn kịch tại Nhà hát, quá là giỏi luôn ấy. 

 Hiện nay nam diễn viên đang giữ chức vụ Trưởng hoa sân khấu - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.  Anh có nhiệt huyết với nghề và luôn biết cách truyền lửa cho thế hệ sinh viên trẻ tại ngôi trường này. Bùi Như Lai luôn hướng đến mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, đưa Đại học Sân khấu Điện ảnh trở thành đơn vị đào tạo nghệ thuật hàng đầu. 

 Cùng với dàn diễn viên trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, nghệ sĩ ưu tú Bùi Như Lai được xem như một làn gió mới. Anh cho biết thời gian đầu cũng bị khủng hoảng bởi phải chịu sự chỉ đạo của một đạo diễn khác, thế nhưng, anh dần làm quen với việc này và tập trung thể hiện nhân vật một cách trọn vẹn. 

>>>Xem thêm: NSƯT Thái Sơn: Cây hài mới duyên dáng của màn ảnh Việt

 Với tôi, sự góp mặt của nghệ sĩ ưu tú Bùi Như Lai đã góp phần làm nên thành công của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Chúc cho nam diễn viên sẽ thành công hơn nữa ở lĩnh vực giảng dạy và cống hiến thêm nhiều vai diễn hay trên màn ảnh nhỏ.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Bùi Như Lai hay các diễn viên trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.