x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Mạnh Dung (Đất Phương Nam): Cuộc sống viên mãn bên vợ hiền

Nghi Huỳnh 15:35 - 19/12/2022

Sau hơn 21 năm đóng máy, Đất Phương Nam vẫn chứng tỏ sức hút vô tận của mình trong lòng khán giả truyền hình. Thời gian trôi đi đã để lại những dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt quen thuộc của dàn diễn viên ngày nào. Nhưng vẫn có một ông Ba bắt rắn (NSƯT Mạnh Dung) rất mạnh mẽ, hăng say trong công việc. Cũng vì thế, NSƯT - NGƯT Mạnh Dung là một trong những bậc tiền bối trong làng diễn xuất Việt Nam mà tôi vô cùng ngưỡng mộ không chỉ ở tài năng mà còn ở cách sống của thầy.

>>>Xem thêm:Lê Quang (Đất Phương Nam): Lận đận làm đủ nghề, yên bình bên vợ con

Sự nghiệp của ông bắt đầu từ vùng đất phía Bắc xa xôi, thuở chập chững vào nghề ông là người đam mê ca hát nên sau bao vất vả tập luyện cũng như sự giúp đỡ của mọi người, người nghệ sĩ lúc ấy đặt chân vào đoàn Chuông Vàng. Hơn cả thế, ông từng là kép chính nổi tiếng với gần 100 vở cải lương như: Bạch Xà Nương, Tống Chân - Cúc Hoa, Lục Vân Tiên,... Tôi cho rằng, từ khi còn trẻ thì dòng chảy nghệ thuật đã sục sôi trong tâm tưởng con người của NSƯT Mạnh Dung rồi.

Như một cơ duyên trời ban, NSƯT Mạnh Dung có dịp Nam tiến để phát triển sự nghiệp của mình. Thoạt đầu, chắc hẳn đâu ai nghĩ rằng người nghệ sĩ miền Bắc này lại vô cùng sành sỏi giọng miền Nam đúng không nào? Chắc hẳn ông cũng đã phải vất vả tập luyện để thích ứng trong mọi môi trường, đây là điều tôi vô cùng ngưỡng mộ ở ông.

Cùng với ngoại hình phù hợp với con người Nam bộ chất phác, hiền hậu, đạo diễn Đất Phương Nam - NSƯT Nguyễn Vĩnh Sơn đã lựa chọn ông vào vai ông Ba bắt rắn. Từ đó, một hình ảnh người nông dân Nam bộ chất phác, kinh nghiệm, dẻo dai ra đời để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai. 

Đây cũng chính là vai diễn đưa người nghệ sĩ cần cù đến gần hơn với khán giả. Được biết, để có được những suất quay vô cùng mỹ mãn kia, nghệ sĩ Mạnh Dung cũng đã trải qua rất nhiều vất vả.

 Chia sẻ về cát xê cho vai diễn để đời của mình, NSƯT Mạnh Dung bày tỏ: "Đừng có nói đến cát-xê, nói tới lại buồn. Thời kỳ đó, 1 suất cơm tôi nhớ là có mấy ngàn, rẻ lắm! Do là phim của HTV, tiền đầu tư là tiền thuế nên rất eo hẹp. Lúc đó cát-xê của tôi được 5 triệu, tương đương 1 cây vàng. Thằng An 11 triệu, còn thằng Cò, không chỉ ít tiền hơn mà 2 cha con nó còn chỉ được ăn 1 suất cơm." 

Gian nan đôi điều là thế nhưng ông vẫn hăng say trong công việc, không ngại khó khăn, nguy hiểm để cống hiến cho khán giả, tôi rất trân trọng những điều này.

Không đóng khung mình ở một khuôn khổ nhất định, sau tiếng vang của Đất Phương Nam, NSƯT Mạnh Dung tiếp tục chinh phục khán giả bằng những bộ phim ăn khách như: Những Đứa Con Thành Phố, Nghiệt Oan, Bình Minh Châu Thổ, Cá Rô Anh Yêu Em…

Bên cạnh những vai diễn dày dặn kinh nghiệm, ông còn là một Nhà Giáo ưu tú trong sự nghiệp đào tạo các diễn viên trẻ mới tại trường Trung cấp Điện ảnh miền Nam nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Vừa có tầm, vừa có tâm chính là câu nói tôi muốn dành cho người nghệ sĩ kì cựu này.

Bàn một chút về cuộc sống hôn nhân của ông, nghệ sĩ Mạnh Dung còn được biết đến là một người chồng mẫu mực, chung thủy bậc nhất trong làng giải trí Việt. Bà xã của ông là NSƯT Thanh Dậu, cả hai chính thức hẹn hò vào năm 1962 và tiến đến hôn nhân sau 5 năm sau đó. Đến nay vợ chồng NSƯT vẫn luôn giữ được nguồn năng lượng dồi dào, sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh đầy thân mật của cả hai. 

Hơn 60 năm bên cạnh nhau, nghệ sĩ Mạnh Dung cũng đã trải qua không ít những thăng trầm trong cuộc sống nhưng cả hai luôn đồng cảm, thấu hiểu, chia sẻ mọi điều để vun vén hạnh phúc gia đình. Nam diễn viên còn hài hước tiết lộ “Mỗi lần hôn vợ là tôi thấy khỏe lắm”, còn bà thì cho rằng “Nếu có kiếp sau ta vẫn là của nhau”. Không chỉ dừng lại ở ngưỡng mộ, tôi nghĩ tới đây tôi phải ganh tị với tình cảm mặn nồng, bền chắc của cả hai luôn rồi đây.

>>>Xem thêm:Ông Ba Đất Phương Nam: Đóng phim bất chấp nguy hiểm dù catse ít ỏi

Chạm ngõ tuổi 80 với bao tiếng vang một thời, NSƯT Mạnh Dung sẽ luôn là tấm gương sáng giúp các bạn trẻ xác định được hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp của mình. Chúc ông và bà xã sẽ luôn tràn trề sức khỏe và mãi yêu thương, bên cạnh nhau mãi mãi về sau.

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSƯT Mạnh Dung hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đất Phương Nam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.