x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ông Ba Đất Phương Nam: Đóng phim bất chấp nguy hiểm dù catse ít ỏi

Thi Zun 14:12 - 28/01/2022

Tôi tin rằng bộ phim Đất Phương Nam từng là một mảng ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt. Bằng chứng là sau hơn 2 thập kỷ lên sóng, dàn diễn viên của tác phẩm này vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng.

Bên cạnh bé An (Hùng Thuận), thằng Cò (Phùng Ngọc) thì còn một nhân vật cũng để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc không kém. Đó là “ông Ba bắt rắn" - do NSƯT Mạnh Dung thủ vai.

>>> Xem thêm: Vân Dung và quá khứ từng lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam

Tôi vô cùng bất ngờ khi biết, dù hoá thân rất xuất thần trong hình tượng một ông già Nam Bộ nhưng nghệ sĩ Mạnh Dung lại là người con gốc Bắc. NSƯT Mạnh Dung vốn là một nghệ sĩ cải lương sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Thế nhưng đến năm 1969, nam nghệ sĩ về đoàn cải lương Nam Bộ để phát triển sự nghiệp. Cũng từ đây, NSƯT Mạnh Dung phải tập nói tiếng miền Nam. Sau này, ông được điều về giảng dạy tại trường trung cấp điện ảnh miền Nam và cũng nhờ đó, NSƯT Mạnh Dung có cơ hội tham gia diễn xuất ở nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình khác nhau.

Nhờ ngoại hình khắc khổ, lam lũ, mang nét hiền lành đặc trưng mà nam nghệ sĩ đã được mời đóng Đất Phương Nam. “Ông già Nam Bộ” cũng trở thành hình ảnh gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Mạnh Dung khi sau đó, ông được đảm nhận kiểu vai này ở rất nhiều dự án khác như Những Đứa Con Thành Phố, Nghiệt Oan, Bình Minh Châu Thổ, Cá Rô Anh Yêu Em…

Dù từng đóng rất nhiều bộ phim về sau nhưng tôi nghĩ Đất Phương Nam vẫn là màn hóa thân đặc biệt và khó quên nhất của NSƯT Mạnh Dung. Bởi đảm nhiệm vai diễn này, nam nghệ sĩ đã phải đối mặt với vô số khó khăn.

Tôi còn nhớ khi xem Đất Phương Nam, cảnh quay ông Ba tay không bắt rắn trong phim đã khiến mình vô cùng kinh ngạc. Chia sẻ về phân đoạn khó nhằn này, NSƯT Mạnh Dung cho hay: "Trước khi quay, người ta cũng có biện pháp xử lý để không có rủi ro. Lúc quay, tôi phải làm quen với con rắn hổ mang, theo sau tôi là nhân viên của trại để nếu có tình huống gì là xử lý ngay.

Khi tôi quay cảnh bốc con đó đi bán còn có 2 đứa nhỏ quay cùng. Bố mẹ tụi nó ngồi trông cũng lo lắng lắm chứ. Nhưng khi đã diễn, chúng tôi quên bản thân mình, quên tâm thế của mình. Do vậy, tôi lao vào cảnh quay, đến mức khi xem, mọi người sẽ không hề biết rằng tôi rất sợ rắn". 

Dù đã gạt qua sợ hãi và cố gắng hết sức mình nhưng NSƯT Mạnh Dung vẫn không thể tránh được những sự cố. Nam diễn viên cho hay, ông đã bị còn vật này cắn rất nhiều lần. Thậm chí,  những vết sẹo vẫn còn hằn lên tay nam nghệ sĩ cho đến tận bây giờ.

Là một bộ phim tạo được tiếng vang, NSƯT Mạnh Dung lại đảm nhiệm một nhân vật nguy hiểm như thế. Tuy nhiên, tôi được biết cat-xe của ông thời điểm đó vô cùng “bèo bọt". Ông kể: "Đừng có nói đến cát-xê, nói tới lại buồn. Thời kỳ đó, 1 suất cơm tôi nhớ là có mấy ngàn, rẻ lắm! Do là phim của HTV, tiền đầu tư là tiền thuế nên rất eo hẹp”.

Thật ra đấy không chỉ là tình cảnh của riêng NSƯT Mạnh Dung mà các diễn viên khác trong đoàn cũng nhận được khoản tiền khá eo hẹp. Thậm chí có người còn khiêm tốn hơn ông nhiều. “Lúc đó, cát-xê của tôi được 5 triệu, tương đương 1 cây vàng. Thằng An 11 triệu, còn thằng Cò, không chỉ ít tiền hơn mà 2 cha con nó còn chỉ được ăn 1 suất cơm. Nhưng thời đó mọi người làm phim chưa bao giờ nói về tiền, chỉ vì mê tác phẩm này” - nam nghệ sĩ tâm tình.

Nếu không được lắng nghe trải lòng của “ông Ba Đất Phương Nam", thú thật tôi cũng không ngờ dàn diễn viên của một siêu phẩm đình đám và bất hủ như Đất Phương Nam lại phải trả qua nhiều cực nhọc với số tiền công nhỏ bé đến vậy. Nhưng có thế, tôi càng thêm ngưỡng mộ các diễn viên. Bởi họ vẫn diễn hết mình với niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và mang đến một tác phẩm vô cùng xuất sắc.

>>> Xem thêm: Đỗ Duy Nam - "Nam Tào" trong Táo Quân 2022 và cuộc hôn nhân viên mãn

Mặc dù khi đó, tiền cat-xe dàn sao này nhận được là không thể nào sánh được với những gì mà họ cống hiến. Tuy nhiên, tôi nghĩ những gì mà Đất Phương Nam mang lại cho các diễn viên còn tuyệt vời hơn thế đúng không nè! Các ngôi sao và những nhân vật đậm dấu ấn của họ đã, đang và sẽ luôn được các khán giả ghi nhớ, yêu thương.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.