x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Thái Sơn: Được khán giả gợi ý đóng vai cô Đẩu trong Táo Quân

Andromeda 07:00 - 09/03/2023

Tính tới nay, Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã đi được gần 3/4  hành trình của mình với 28 tập phim đã được phát sóng. Xuyên suốt những tập đã chiếu, đa phần tôi chỉ thấy những biến cố chồng chất lên nhau, gây ra một cảm giác căng thẳng, úc chế cho phần đông khán giả. Ngay cả khi gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) đã thay đổi thái độ vì biết con dâu bị bệnh thì tình hình cũng đâu khá hơn, chúng ta lại phải quay sang lo lắng cho Son (Kim Oanh).

Dù vậy nhưng tôi không thể phủ nhận bộ phim đã làm rất tốt khi thêm thắt vào những tình huống hài hước, nhẹ nhàng, có thể làm khán giả bật cười ngay tức khắc. Và tác giả của những tình huống, câu thoại của đa số điểm nhấn đó là Tú do NSƯT Thái Sơn thủ vai.

>>>Xem thêm: Anh Đức (Đừng Làm Mẹ Cáu): Tính cách ngoài đời trái ngược Thêu

Kỳ thực mà nói thì ở ngay những tập phim đầu tiên, tôi đã cảm thấy vô cùng thích thú mỗi lúc Tú xuất hiện với những câu hát từ quan họ, chèo đến hát văn, rồi cái nết hay giận dỗi anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai), xem mà vừa cười vừa thương. Nhiều lúc coi phim chỉ mong đến phân đoạn có anh Tú nhanh nhanh cho vui vẻ chứ không là ôm cục tức mãi không trôi được luôn đó.

Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng bằng sự duyên dáng và cả tá tài lẻ của mình, NSƯT Thái Sơn đã biết cách làm cho nhân vật anh vào vai nổi bật hơn tất cả với cái chất rất riêng. Tôi cá là sẽ không có một ai vào vai Tú xuất sắc như anh đâu, nam diễn viên cũng cảm nhận được vai diễn này như được “đo ni đóng giày” cho anh vậy.

Nói thêm về nhân vật Tú, NSƯT Thái Sơn chia sẻ: “Tú xéo sắc, đanh đá, chanh chua, có những lúc khó gần, nhưng với tôi cảm nhận và với anh đạo diễn Vũ Trường Khoa phân tích nhân vật này rất ấm áp”. Trong tập 28, Tú biết Tố vay tiền cho Son chữa bệnh, anh đã không ngần ngại lấy tiền cho Tố vay.

Xuất thân là một nghệ sĩ sân khấu chèo, NSƯT Thái Sơn đã khéo léo đưa cái “vốn tự có” của bản thân vào 1 vai diễn truyền hình không hề có vết xước. Thậm chí, tôi thấy nam diễn viên còn được khen lợi hết lời nữa cơ. 

Qua đây, chúng ta cũng có thể thấy được khán giả chưa bao quay lưng với những môn nghệ thật sân khấu dân gian như: Hát chèo, hát văn, xẩm hay quan họ,… Chỉ cần người nghệ sĩ biết sáng tạo cho phù hợp với không gian, thời gian và hoàn cảnh thì chắc chắn sẽ được đón nhận ở mọi nơi, mọi thời điểm.

Dù đã thành công với sân khấu nhưng nam nghệ sĩ vẫn muốn lấn sân sang truyền hình để mình được thử thách bản thân nhiều hơn và học hỏi cái mới chưa bao giờ là dư thừa. Anh bộc bạch: “Mình tham lam, cứ là nghệ thuật là yêu, yêu cả sân khấu, cả phim truyền hình”.

Nhiều khán giả còn muốn NSƯT Thái Sơn có thể vào vai cô Đẩu trong chương trình Táo QuânGặp Nhau Cuối Năm. Tôi thấy điều này cũng hợp lý đó chứ, ai cũng biết vai diễn cô Đẩu từ trước đến nay đến nay đều do NSND Công Lý đảm nhận nhưng hiện tại sức khỏe của nam nghệ sĩ đã không cho phép anh có thể tập cùng mọi người.

Nhà đài chắc cũng khá đau đầu trong việc tìm “truyền nhân” của NSND Công Lý để vào vai cô Đẩu nhưng khó ai có thể “mặc vừa chiếc áo” đó. Vừa hay, NSƯT Thái Sơn xuất hiện và còn được khán giả ủng hộ thế này thì đúng là thiên thời – địa lợi – nhân hòa luôn đó. 

>>>Xem thêm: Quỳnh Lương chọn con đường diễn xuất hóa ra không xuất phát từ đam mê

Chưa biết tương lai như thế nào nhưng tôi hi vọng có thể sớm gặp lại NSƯT Thái Sơn trong những dự án phim truyền hình sắp tới và tất nhiên là nếu có thể thì cả vai cô Đẩu trên sân khấu Táo Quân nữa. Chúc cho nam nghệ sĩ sẽ gặt hái được nhiều thành công với nghệ thuật và luôn có được thật nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSƯT Thái Sơn hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.