x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quỳnh Lương chọn con đường diễn xuất hóa ra không xuất phát từ đam mê

Chloe Nguyen 11:00 - 06/03/2023

Xuất hiện khá nhiều gần đây trong những bộ phim truyền hình, Quỳnh Lương là cái tên mới nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm. Mấy ai biết rằng cô là một diễn viên không qua đào tạo trường lớp, cơ duyên đến với nghiệp diễn cũng vì cái duyên. Nếu như người khác đến với diễn xuất vì đam mê thì Quỳnh Lương thẳng thắn cho rằng bản thân làm là vì tiền cát-xê. Ban đầu, tôi cũng khá bất ngờ khi nghe lý do cô đến với nghiệp diễn.

>> Xem thêm: Chân dung 3 nữ chính giờ vàng gây ức chế vì quá xấu tính, vô duyên

Lần đầu tiếp xúc với nghề diễn, Quỳnh Lương cũng đã đi casting rất nhiều nơi. Xuyên suốt năm 2019 là năm mà cô năng động nhất khi liên tục đi casting từ phim điện ảnh cho đến truyền hình đến phim của các nhà đài. 

Cô đã có kinh nghiệm diễn xuất trong bộ phim Vũ Điệu Giữa Bầy Sói nhưng mãi cho đến bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời trên VTV1 thì tên tuổi của cô mới được nhiều người biết đến nhiều hơn. Tôi ấn tượng với cô gái này cũng nhờ khuôn mặt ăn ảnh, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trải qua nhiều lần thử vai, Quỳnh Lương không ngại ngần chia sẻ cô đến với nghề diễn viên chỉ vì cát-xê rồi sau đó mới thấy bản thân mình có khả năng và muốn phát triển. Vì sự thẳng thắn đó nên ít nhiều tôi đã nghĩ rằng có lẽ hoàn cảnh của Quỳnh Lương khó khăn và thật vậy.

Cô chia sẻ: “Tôi không được học qua đại học, tôi đã dừng đại học từ rất sớm. Nên tôi nghĩ tôi không có cơ hội làm những công việc văn phòng, bởi bản thân tôi thiếu quá nhiều thứ. Và với công việc công việc diễn xuất, cho tới bây giờ, tôi đã vay mượn được chất liệu từ cuộc sống để trở thành các vai diễn trong phim. 

Đây là cơ hội dễ nhất với tôi để có một công việc ổn định, cho tôi một mức thu nhập. Vì hiện tại, không chỉ có mình tôi mà tôi còn có gia đình, còn bạn nhỏ nữa. Nên có thể với người khác, điều đầu tiên là đam mê, nhưng với tôi là nguồn thu nhập.” 

Có thể hiểu vì sao mà Quỳnh Lương đóng đạt là thế là do chính cô đã từng trải qua nó, cô biết được cảm xúc lúc đó mình thật sự như thế nào. Và thế là hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn.

Là một diễn viên mới, đương nhiên Quỳnh Lương cũng không tránh khỏi những lỗi mắc phải. Đơn cử như chuyện hay nuốt thoại, Quỳnh Lương đã cố gắng sửa lỗi bằng cách đọc sách, đọc thành lời để cô có thể theo được cảm xúc của câu chuyện trong đó, để khi ra thoại sẽ trơn tru hơn, nói không bị vấp, không bị nuốt từ, nuốt chữ. Chính vì sự cố gắng này mà tôi cho rằng các đạo diễn hóa ra chọn Quỳnh Lương là có lý do cả.

Dù được thử sức với những vai diễn tương đối “dễ thở” vì phù hợp với hoàn cảnh nhưng không vì thế mà Quỳnh Lương không ngừng cố gắng. Tôi nghĩ rằng một diễn viên mới không qua đào tạo trường lớp mà có bước đầu như vậy thật sự là rất tốt và có tiềm năng. Đóng trong Đừng Làm Mẹ Cáu cùng những cái tên đã nổi từ lâu như: Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Kool, Nguyệt Hằng,... đã cải thiện khả năng diễn xuất của cô rất nhiều. 

Dù bắt đầu vì cát-xê là vậy nhưng cũng không phủ nhận rằng Quỳnh Lương ngày càng tiến bộ, đúng là nghề chọn người. Giờ đây, Quỳnh Lương đã yêu nghề hơn, sẵn sàng học hỏi thêm nhiều dạng vai hơn nữa, nhưng không phải cứ lựa chọn những bộ phim nổi tiếng, cát-xê cao để thỏa mãn bản thân. Cô đã từ chối nhiều lời mời đóng phim và casting vì không cảm nhận, không diễn được nhân vật.

Hiện tại, Quỳnh Lương cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi nghĩ rằng với một người mẹ vĩ đại như Quỳnh Lương thì bé Gấu thật sự rất hạnh phúc. Cùng chúc cho sự nghiệp của Quỳnh Lương ngày càng phát triển, ngày càng biết đến nhiều hơn và thành công trong nhiều dạng vai hơn nữa. Nếu cũng nghĩ như tôi thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Điểm chung giữa Phương Nam (Hương Vị) và Phương Ly (Đừng Nói Khi Yêu)

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu và Quỳnh Lương , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.