x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Trần Đức ngoài đời giản dị, yêu chiều bà xã như thời còn son

Hoa Le 12:12 - 14/05/2022

Bắt đầu sự nghiệp với sân khấu kịch, thường được giao những vai hiền lành tử tế, vậy mà tôi không hiểu sao khi lên phim, NSƯT Trần Đức lại toàn được giao những vai phản diện mưu mô, xảo quyệt. Cũng vì diễn quá đạt, mà ông được giao cho những vai mà tôi chỉ cần xem một lần là ghét tới già. 

NSƯT Trần Đức là người con của đất Hà thành, sinh ra và lớn lên tại phố Tân Cổ. Vào thời chiến, ông từng viết đơn xin lên đường nhập ngũ, ra tiền tuyến vì tổ quốc nhưng bị trả về với lý do ông hợp làm nghệ sĩ hơn. Cũng vào thời gian ấy, nam nghệ sĩ sinh năm 1954 làm việc tại Nhà hát kịch Hà Nội. Kể từ đó đến nay, tôi tính cũng ngót nghét hơn 40 năm rồi. 

Sự nghiệp của ông thăng hoa với vô số giải thưởng, bằng khen, huy chương và cả sự công nhận của khán giả. Kể từ ngày chuyển sang đóng phim truyền hình, ông thường được các đạo diễn giao cho những vai lão đại nhóm anh chị khét tiếng như trong tác phẩm Đầm Lầy, Giọt Nước Mắt,... Ông cũng được đa dạng hoá các vai phản diện, hết làm dân xã hội, ông chuyển qua làm giám đốc nhưng kiểu gì cũng là một gã đàn ông lớn tuổi nhưng đào hoa và mưu mô như trong Lời Thú Tội Của Eva. Vai diễn nào của ông cũng khiến tôi nhớ cực lâu, vì ghét lắm á. 

Tuy nhiên, kể từ năm 2017 đến nay, NSƯT Trần Đức ít khi tham gia phim, ông chỉ nhận những vai diễn nhỏ, 1 năm nhận từ 2-5 phim. Một số bộ phim nổi bật gần đây của ông phải kể đến như Sống Chung Với mẹ Chồng, Ghét Thì Yêu Thôi, Lựa Chọn Số Phận, Mặt Nạ Gương, Thương Ngày Nắng Về phần 2…

Kể từ ngày về hưu tại Nhà hát và Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, ông nhận nhiều lời mời tham gia, nhưng không phải dự án nào cũng vơ vào người, coi việc diễn xuất giờ chỉ là niềm vui tuổi xế chiều. Nam nghệ sĩ gạo cội chia sẻ: "Đối với tôi, được trở lại với phim ảnh là cảm thấy vui rồi. Tiền cát-xê, thù lao đối với tôi không thành vấn đề. Vấn đề là mình được làm việc, được công chúng biết đến. Có những nghệ sĩ về hưu, chỉ một năm không đóng phim mà khi gặp lại trông lão hoá lắm".

>>> Xem thêm: NSƯT Xuân Hinh thời trẻ gầy gò, tuổi thơ cơ cực, vất vả

Trên phim thì toàn vào vai ông lớn sừng sỏ vậy chứ tôi thấy ngoài đời NSƯT Trần Đức là một người bình dị, kín tiếng, cực kỳ yêu vợ thương con. Theo tôi tìm hiểu thì bà xã của ông là giảng viên âm nhạc Tuyết Mai, hiện cũng đã ngoài 60 tuổi thì phải. Con cái của ông giờ cũng đều khôn lớn, trưởng thành và có gia đình riêng. Con trai cả của ông là Trần Hoàng nối nghiệp bố để trở thành một đạo diễn, diễn viên. 

Mặc dù có con trai, nhưng ông và vợ lại không muốn sống cùng con cái, bắt ai phải làm dâu. Con cái đến tuổi dựng vợ gả chồng, ông đều sẽ để họ ra ở riêng. Tôi thấy ai làm dâu nhà NSƯT Trần Đức thì sướng phải biết vì bố mẹ chồng tư tưởng hiện đại. Mặc dù là người Hà Nội, nhưng họ lại thoải mái trong cuộc sống không bắt con cái phải sống cùng, cung phụng. Như vậy thì cả vợ chồng lẫn bố mẹ đều thoải mái. 

Bảo sao mà ở tuổi 68 rồi mà ông với vợ vẫn tình cảm, ngọt ngào, lãng mạn có khi còn hơn cả con cái, cứ như cặp vợ chồng son. Ông cũng tự nhận bản thân là người mềm mỏng, chiều vợ. Vì bà xã cũng là người có đam mê với nghệ thuật nên họ chung sống hoà thuận, hạnh phúc và lúc nào cũng thấu hiểu nhau. 

"Đều đặn, sáng nào rảnh rỗi là tôi đưa bà xã đi ăn sáng rồi đi cà phê hoặc lên nhà các con chơi với các cháu. Chiều về, rảnh rỗi thì hai vợ chồng tập với nhau. Tối nấu bữa cơm ăn với nhau rồi xem những bộ phim mình thích. Tôi có niềm đam mê là thích xem phim đêm. Đêm nào cũng phải xem một vài phim trên các kênh trực tuyến. Tất cả những cái đó tôi cố gắng duy trì để cân bằng cuộc sống”, NSƯT Trần Đức tâm sự.

Nghe đến đây thôi mà tôi thấy ngưỡng mộ hai người thật sự. Họ sống với nhau bằng tình cảm chân thành, văn minh, hiện đại nên tuổi tác chẳng phải vấn đề, lên chức ông bà rồi vẫn cứ lãng mạn, ngọt ngào, không cần để ý sự dòm ngó của thiên hạ. Chính tình yêu bình dị, chân thành ấy mà hai nghệ sĩ có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình suốt nhiều thập kỷ qua.

 >>> Xem thêm: Khối tài sản khủng của Ngô Thanh Vân - Huy Trần khi về chung một nhà

Thời điểm hiện tại, ở tuổi xế chiều, NSƯT Trần Đức đang có cuộc sống lẫn sự nghiệp đều viên mãn, trọn vẹn bao người mơ ước. Đóng phim có thể làm ông này bà nọ hoành tráng, nhưng khi về nhà, nam nghệ sĩ gạo cội lúc nào cũng là người chồng hiền lành, dịu dàng, yêu vợ, thương con, mẫu mực hết ý.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.