x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nữ Chủ: Khởi đầu hấp dẫn, phe chính diện và phản diện bất phân

Andromeda 11:35 - 16/01/2023

Dù chỉ mới phát sóng hai tập phim đầu tiên, nhưng Nữ Chủ đã mang lại cho tôi những cảm xúc khó tả, hẳn có rất nhiều khán giả giống như tôi, được phim đưa đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cứ tưởng mọi chuyện là thế, rồi cuối cùng mới vỡ lẽ ra nó đâu phải như vậy.

>>>Xem thêm: Bình An - Quỳnh Lương và những cặp đôi VTV có “chemistry” siêu ngọt

Tôi đã từng xem qua rất nhiều bộ phim, nhưng có lẽ Nữ Chủ là phim đầu tiên có cả tá “plot twist” ngay trong tập mở màn làm tôi chẳng thể ngờ được luôn. Một khởi đầu hết sức hoành tráng, mở ra nhiều câu chuyện phía sau. 

Đầu tiên, chắc chắn phải kể đến mối quan hệ thực sự của Hải Đường (Thúy Ngân) và Khánh (Trương Thế Vinh), tôi cứ nghĩ Hải Đường là một chiến sĩ lực lượng được cài cắm vào để lấy thông tin tổ chức của Cao Thiên (Huỳnh Đông). Nhưng thật ra cô là một người phải “mặc áo kẻ sọc” được trung tá Vũ (Thanh Thức) gợi ý lấy công chuộc tội và thế là Hải Đường đồng ý.

Nhưng điều tôi lấy làm lạ là ngày đó, ngay sau khi bị “bế” đi thì cô đã rất lo lắng cho Khánh, còn Khánh thì sẵn sàng bỏ ngành để chứng minh sự trong sạch, đổi lại một cơ hội  cho Hải Đường, rốt cuộc mối quan hệ này vẫn là một ẩn số quá khó để đi tìm ở thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ Hải Đường từng là một “yang hồ” muốn quay đầu nên đã kết hợp cùng Khánh trong một kế hoạch nào đó của lực lượng, nhưng rồi cô đã bị hiểu lầm và phải chịu án oan.

Từ ngày đó, số phận của hai con người này hoàn toàn rẽ hướng, Hải Đường nghe theo sự sắp xếp của trung tá Vũ mong lấy công chuộc tội và minh oan cho mình. Còn Khánh, anh từ một chiến sĩ ưu tú, gương mẫu thì sau sự kiện đó đã trượt dài không thể dừng lại, “hắc hóa” toàn phần luôn, theo lời Vũ thì nếu giờ Khánh mà “bám song sắt” thì anh phải chịu mức án cao nhất luôn.

Tôi thấy biên kịch – đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh thực sự đã rất mạo hiểm khi để mối quan hệ của các nhân vật trong phim chồng chéo lên nhau như vậy. Rõ ràng nó là một cơ hội, nhưng cũng là một thách thức không hề dễ dàng chút nào, khi phim vừa chiếu đã đặt khán giả vào những mối quan hệ có phần rối rắm.

Nhưng tôi tin chỉ cần qua được giai đoạn này thôi thì đây lại là yếu tố làm phim hấp dẫn hơn nhiều lần, không bị đặt vào lối mòn nào được tạo ra từ trước. Vì khán giả dường như chẳng thể dự đoán trước được bất cứ điều gì, bất cứ giả thiết nào được đặt ra cũng có thể xảy ra mà.

Những mối quan hệ rồi sẽ được phát triển theo rất nhiều hướng khác nhau, tạo ra nhiều thế lực đối lập mới. Ai mà có thể ngờ được những người hôm qua là kẻ thù, nhưng hôm nay sẵn sàng bắt tay vì một lợi ích chung, để rồi khi đạt được cái lợi ích đó họ lại tiếp tục trở về trạng thái đối đầu.

Đây cũng là một trong số ít những bộ phim mà tôi không thể biết chắc được ai là nhân vật chính diện và ai là phản diện, mọi thứ có thể thay đổi trong khoảnh khắc, không thể ngờ được đâu. Ví như trường hợp của Khánh hay cậu Ba (NSƯT Hữu Châu) cứ tưởng cậu thương bà Dung (Ngọc Lan) lắm, nhưng cuối cùng thì bà cả của Cao Thiên cũng chỉ là một quân cờ để cậu Ba lợi dụng, đem lại lợi ích cá nhân.

Chưa kể còn có kha khá chiến sĩ lực lượng được cài cắm vào tổ chức của Cao Thiên, giờ thì các anh ở phe công lý, chính nghĩa đó, nhưng tôi đoán đến một ngày thì sẽ phải có ai đó “hắc hóa” như Khánh thôi. Người ta nói “gần mực thì đen” nên chuyện đó hoàn toàn có thể xảy ra với xác suất rất cao. 

Nhìn chung, tôi thấy hai tập phim đầu tiên của Nữ Chủ rất là hấp dẫn, chỉ có một điểm trừ nhỏ là dòng thời gian của hai tập phim này khá là rối liên tục chuyển qua các mốc khác nhau. Nhưng tôi nghĩ từ giờ thì nó đã vào guồng rồi nên đây không còn là vấn đề đáng lo nữa.

>>>Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc tập 2: Son lập công lớn minh oan cho chồng

Mới mở đầu đã vậy thì chắc hẳn Nữ Chủ sẽ còn rất nhiều điều thú vị trong những diễn biến tiếp theo. Mọi người có dự đoán gì về những tình tiết sắp tới thì hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập kế tiếp của phim vào 20h thứ 6, thứ 7 hàng tuần nha

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn cũng mê phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Chủ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.