x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Nữ Vương Huyền Thoại và những phim nữ quyền “ngầu” nhất màn ảnh rộng

Salonpas 14:35 - 15/07/2022

Từ bao đời nay, người phụ nữ luôn phải chịu những áp lực và định kiến trong xã hội bởi những quyền hạn cũng như năng lực của họ. Với sự phát triển của thời đại, người nữ ngày nay đã có thể đứng lên chống lại những định kiến đó và chứng tỏ bản lĩnh của chính mình cũng chẳng thua kém gì đấng nam nhi.

Điện ảnh cũng vậy, cũng dần dần xuất hiện ngày càng nhiều tác phẩm nhằm tôn vinh vị thế của người phụ nữ. Cùng mình điểm qua lại những bộ phim nữ quyền ngầu nhất màn ảnh rộng nhé. 

Minh tinh Oscars Viola Davis trở lại hoành tráng với The Woman King  trademark_site

Lady Bird (Tuổi Nổi Loạn) – 2017

Lady Bird (Tuổi Nổi Loạn) luôn được coi là “khuôn mẫu” của mỗi phim ảnh mỗi khi nhắc về nữ quyền cho lứa tuổi teen. Bộ phim là một góc nhìn đầy nữ tính về những mâu thuẫn tuổi mới lớn giữa con gái với mẹ của mình.

Xuyên suốt bộ phim là những bốc đồng, tranh cãi nãy lửa giữa hai mẹ con Christine (nick name là Lady Bird) và Marion. Do khác biệt thế hệ nên khoảng cách tư tưởng giữa hai người ngày một xa cách. Trong khi Lady Bird là một cô thiếu nữ mới lớn tràn ngập niềm hăm hở về một cuộc sống tự do với sở thích nghệ thuật của mình, thì người mẹ Marion lại luôn muốn tìm cách ngăn cản với lý do không đủ điều kiện.

Đây là cuộc tranh luận có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ gia đình nào và không thể xác định người đúng người sai. Bởi lẽ ai cũng có lý lẽ riêng của mình khiến người khác phải đồng cảm.

Bộ phim sở hữu một kịch bản đơn giản những lại được khai thác sâu vào mọi ngóc ngách về tâm lý những người nữ, đặc biệt là tuổi vị thành niên. Vì thế Tuổi Nổi Loạn nhanh chóng trở nên “viral” trong thời điểm ra mắt và đoạt được vô số giải thưởng danh giá.

>>> Xem thêm: Mười 2: Ôn lại về Mười 2007 trước khi xem bản nặng đô hơn

Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) – 2017

So với những tác phẩm khác của nhà DC, Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) là một bộ phim mang phong cách nhẹ nhàng, đơn giản và tạo cho mình cảm giác khá dễ chịu khi xem.

Bộ phim kể về hành trình của cô công chúa Diana, người sinh ra và lớn lên tại một hòn đảo xa. Sau khi cứu được phi công người Mỹ tên Steve Trevor và nghe anh ta kể về thế chiến đang xảy ra, cô gái đã rời bỏ quê hương và bắt đầu hành trình nữ cường của mình, trở thành Wonder Woman trong loạt phim siêu anh hùng.

Không chỉ nội dung đề cao người nữ, Nữ Thần Chiến Binh còn là bộ phim được cầm trịch bởi Jenkins – nữ đạo diễn đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng. 

Sau khi ra đời, Wonder Woman đã đánh bật cả những nam anh hùng đình đám trước đó của thế giới phim ảnh nhà DC như Iron Man, Spider Man, Batman, Superman,… chứng tỏ vị thế đáng nể của người nữ trong hành trình chinh phục những lý tưởng lớn lao mang tầm vóc vũ trụ.

Moana - 2016

Moana là bước chuyển mình đúng đắn của Disney khi quyết định thay đổi một hình tượng nữ mạnh mẽ, cá tính thay vì dịu dàng như những công chúa từ trước đến giờ.

Bộ phim kể về hành trình đầy sóng gió của Moana, con gái của tộc trưởng người Polynesia. Đây là nàng công chúa khác nhất trong các vị công chúa nhà Disney, Moana mang trong mình bản tính mạnh mẽ, ý chí kiên cường nên được chọn là người thực hiện sứ mệnh biển cả để giải cứu cả bộ tộc.

Một hình tượng nữ tính đầy mới lạ, không còn hình dạng là eo thon chân dài như khuôn mẫu một nàng công chúa, Moana là một sự cách điệu thay đổi hoàn toàn góc nhìn về cái đẹp của người nữ trong nhận thức của mỗi người.

Cốt truyện tuy truyền thống nhưng đầy điểm nhấn mới lạ là một trong những nguyên nhân mang lại thành công của Moana. Và đây đã chính thức trở thành một trong những phim mang lại doanh thu cao nhất mà Disney từng sản xuất.

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) – 2022

Là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của diễn viên Oscar Viola Davis trong hình tượng một nữ chiến binh quả cảm.

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) được lấy cảm hứng từ sự kiện có thật của lịch sử tại Vương quốc Dahomey – một trong những quốc gia hùng mạnh nhất châu Phi hồi thế kỷ 18, 19. Bộ phim là hành trình theo chân nữ chiến binh dũng mãnh Nanisca (do Viola Davis thủ vai) thống lĩnh đội quân chiến đấu với kẻ thù xâm lăng đất nước, với bọn nô dịch nhân dân.

Đây là bộ phim nhấn mạnh vào yếu tố nữ quyền khi khai thác hàng loạt những hình ảnh mạnh mẽ cùng bản lĩnh chỉ huy không thua kém gì đàn ông của Nanisca và đội quân nữ của mình.

Ngoài ra, những yếu tố văn hóa thời đại xưa cũ của châu Phi cũng được thể hiện khéo léo qua trang phục, kiểu tóc, thậm chí còn là những loại vũ khí thô sơ cùng những thế võ đặc trưng được lưu truyền ở châu lục này.

Ngoài Viola Davis, Nữ Vương Huyền Thoại lần này còn quy tụ thêm hàng loạt tên tuổi ấn tượng khác, có thể kể đến như Lashana Lynch (Captain Marvel trong Doctor Strange: The Multiverse of Madness), Adrienne Warren (Orange Is The New Black),… Coi bộ đây là màn “duyệt binh” đã mắt của các nữ anh hùng trong một cuộc chiên không khoan nhượng đó nha. 

>>> Xem thêm: Mười, Lời Nguyền Huyết Ngải và các phim kinh dị Việt đời đầu

Bạn đã biết đến danh sách này trước đó chưa, hay có suy nghĩ gì về nữ quyền trong phim ảnh thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm về nữ quyền , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.