x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Vân Dung và quá khứ từng lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam

Daisy 08:15 - 28/01/2022

Nhắc đến Vân Dung, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một trong những cây hài nữ đặc sắc nhất phía Bắc. Dù thành công trên sân khấu qua những vai diễn đỏng đảnh, chua ngoa nhưng tôi nghĩ không phải khán giả nào cũng biết, từ thời trẻ Vân Dung đã có những thành tích “không phải dạng vừa”.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Vân Dung có mẹ là diễn viên, còn bố là đạo diễn của Đoàn Ca múa Tây Bắc (về sau bố và mẹ cô chuyển về công tác tại Quân khu I). Xuất thân là con nhà nòi, tôi nghĩ Vân Dung đã được thừa hưởng rất nhiều năng khiếu đặc biệt từ phía gia đình.

Từ bé, Vân Dung đã biểu hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình, đặc biệt rất thích đóng kịch. Những lúc ở nhà cùng chị gái Vân Trang, hai chị em nữ nghệ sĩ thường xuyên chia vai tập với nhau những vở kịch ngắn do tự nghĩ ra. Lớn thêm xíu nữa, cô cùng chị gái lại có dịp biểu diễn cho các cô chú trong đoàn ca múa nhạc của bố mẹ. Những tràng vỗ tay tán thưởng ngày ấy càng nung nấu quyết tâm cho cô bé Vân Dung tiếp tục theo đuổi ước mơ sân khấu của mình.

Trải qua một tuổi thơ khó khăn, vất vả giúp Vân Dung tự lập từ rất sớm. Mới 10 tuổi, cô đã biết gánh nước, quét nhà, nấu nước cùng chị phụ giúp gia đình. Cô kể, lúc gia đình chuyển về Hà Nội sống, ngày nào cũng phải đi gánh tới 20 chục thùng nước để sinh hoạt mà vào hẳn thùng tôn to đùng.

Tốt nghiệp cấp 2, nữ diễn viên đỗ vào trường THPT Trưng Vương nhưng học được 3 tháng thì nghỉ, chuyển về nhà hát Tuổi Trẻ, sáng học nghệ thuật, tối học văn hóa. Tại đây cô có cơ hội để tiếp cận và trau dồi thêm trong khả năng diễn xuất của mình.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi - “cô Đẩu“ sẽ thay thế Công Lý và đường tình duyên viên mãn

Ghi đậm dấu ấn với hình ảnh một Vân Dung đanh đá, chua ngoa nhưng tôi không ngờ rằng, Vân Dung từ là cái tên nằm trong top 15 người đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1992 (vốn là tiền thân cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đình đám hiện nay). Thật bất ngờ khi tôi xem lại những bức ảnh lúc bấy giờ, thời son trẻ Vân Dung sở hữu một nhan sắc ngọt ngào, gương mặt ưa nhìn cùng một vóc dáng xinh đẹp với chiều cao lợi thế. Năm ấy khi tham gia cuộc thi, cô chỉ mới 16 tuổi và là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi khi đó. 

Tìm hiểu ra tôi mới biết thì ra năm ấy nữ danh hài chỉ đi thi với mục đích ủng hộ, cổ vũ tinh thần chị gái mà thôi. Nhưng không ngờ, kết quả cô lọt vào top 15 còn chị gái tiến vào top 10 những cô gái đẹp nhất. "Tôi không bất ngờ với kết quả này vì khi trình diễn áo tắm, áo dài, đi đứng nói năng mình vốn là con nhà nòi được đào tạo trong môi trường nghệ thuật nên cũng khá thuần thục. Ngày xưa chưa có phong trào người mẫu, mọi người đều không chuyên và hơi ngu ngơ." - Vân Dung chia sẻ.

Cái tên Vân Dung được khán giả thật sự biết đến kể từ khi cô tham gia chương trình Đời Cười của Nhà hát Tuổi trẻ. Nhưng để đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới, trở thành một trong những danh hài ăn khách nhất xứ Bắc thì chắc chắn phải kể đến Gặp Nhau Cuối Tuần, Gala Cười.

>>> Xem thêm: Vân Dung - bà "Táo Y Tế" sở hữu đời sống hôn nhân cực kỳ bí ẩn

Kết hợp cùng những cái tên đình đám như Công Lý, Quang Thắng, Chí Trung… Vân Dung đã cùng làm nên Táo Quân - một trong những chương trình thương hiệu không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Đến nay, theo như tôi được biết, “Táo bà” Vân Dung có lẽ là nghệ sĩ hài nữ duy nhất vẫn còn tiếp tục đồng hành cùng Táo Quân cho đến tận bây giờ.

Gần đây, khi xuất hiện trong bộ phim siêu hot 11 tháng 5 ngày, Vân Dung còn khiến tôi không khỏi bất ngờ trước những biến hóa linh hoạt, tự nhiên trong diễn xuất của mình. Vào vai một bà mẹ đơn thân, luôn dành tình yêu thương vô bờ cho người con gái của mình, Vân Dung đã gây ấn tượng cực mạnh khi thể hiện một vai diễn có nội tâm phức tạp, giàu cảm xúc, khác hẳn những vai diễn chua ngoa thường thấy.

Ở lứa tuổi U50, nữ diễn vẫn sở hữu một vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp bất ngờ. Khi được hỏi về nhan sắc tươi tắn của mình, cô cho biết: “Tôi sống đơn giản lắm, luôn cố gắng cười nhiều và luôn vui vẻ, mọi thời gian của tôi đều dành cho đam mê công việc và gia đình nên có lẽ vì thế mà cảm thấy mình luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng". Đúng là top 15 Hoa hậu một thời có khác đúng không mọi người?

Trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống, giờ đây Vân Dung đã có cho mình một sự nghiệp vững chắc cùng một gia đình nhỏ hạnh phúc, an yên. Tôi thật trông chờ vào vai diễn của nữ diễn viên trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm sắp tới, hy vọng rằng cô sẽ tiếp tục mang đến những tiếng cười giòn giã, thâm thúy trong mùa Táo Quân này. 

Bài viết của Daisy trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.