x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ông Mỹ Linh và dàn diễn viên phim Kim Dung "bạc mệnh"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:30 - 24/11/2021

Mới đây, lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy không ít khán giả bày tỏ sự hoài niệm với những diễn viên từng góp phần tạo nên chốn giang hồ của Kim Dung trên màn ảnh nhưng đã sang thế giới bên kia. Hãy cùng mình điểm lại xem họ là những ai nhé!

“Hoàng Dung” Ông Mỹ Linh

Góp mặt trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Ông Mỹ Linh đã chinh phục khán giả nhờ vẻ đẹp trong veo, thanh thoát và diễn xuất tinh tế khi hóa thân thành nàng Hoàng Dung thông minh, lại có chút điêu ngoa, nghịch ngợm. Vai diễn do nữ diễn viên thể hiện được đánh giá là gần sát với nguyên tác nhất và cũng là kinh điển chưa ai có thể vượt qua nổi.

Trên màn ảnh thì mạnh mẽ, dám yêu dám hận là vậy nhưng tiếc thay, ngoài đời thực, Ông Mỹ Linh lại chỉ là một cô gái nhạy cảm, yếu đuối trong tình yêu. Đau khổ vì trục trặc tình cảm với Thang Trấn Nghiệp, Ông Mỹ Linh làm tất cả chỉ vì muốn níu kéo tình yêu. 

Đặc biệt, khi nghe tin đồn tài tử này có người mới khi sang Đài Loan đóng phim, nữ diễn viên nhiều lần không màng gì cả. Đến tháng 5/1985, nàng “Hoàng Dung kinh điển nhất” đã rời đi khi mới 26 tuổi, để lại nỗi tiếc nuối không nguôi trong lòng đông đảo khán giả.

“Chu Bá Thông” Liêu Khải Trí

Ở vũ trụ Anh Hùng Xạ Điêu, hình ảnh “lão ngoan đồng” Chu Bá Thông đã đem đến cho khán giả nhiều tiếng cười thích thú. Thế nhưng, không phải ai cũng biết, nam diễn viên Liêu Khải Trí – người sắm vai Chu Bá Thông lại phải chịu quá nhiều buồn thương trong cuộc sống. 

Là “lá xanh” đình đám của showbiz Hồng Kông, tài tử này từng 8 lần được đề danh của giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Kim Tượng nhưng chỉ hai lần đoạt giải. Chưa kể, Liêu Khải Trí còn phải vất vả ngược xuôi vì bà xã mắc bệnh tâm lý, con cái cũng bị bệnh nặng. 

Đến tháng 3 vừa qua, nam diễn viên Anh Hùng Xạ Điêu cũng ra đi ở tuổi 67, sau thời gian dài bị bệnh tật giày vò, khiến các “mọt phim” vô cùng hụt hẫng.

“Quách Khiếu Thiên” Tăng Vỹ Quyền

Dù không có nhiều suất diễn nhưng hình ảnh đại hiệp Quách Khiếu Thiên – cha của Quách Tĩnh với tính cách hào sảng, trượng nghĩa vẫn để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. 

Tăng Vỹ Quyền – người sắm vai Quách Khiếu Thiên trong Anh Hùng Xạ Điêu cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Hồng Kông, từng ghi dấu ấn với vai diễn Hoàng Phi Hổ ở vũ trụ Phong Thần Bảng.

Cá nhân mình cho rằng, Tăng Vỹ Quyền rất giống với nhân vật do ông thể hiện trong Anh Hùng Xạ Điêu, vô cùng thiện lương, hào hiệp. Hơn 30 năm qua, nam diễn viên đã chăm sóc cho rất nhiều động vật lưu lạc, hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực tuyên truyền bảo vệ quyền lợi của động vật. 

Tiếc thay, vào năm 2020, tài tử TVB này đã sang thế giới bên kia ở tuổi 58 vì bệnh, khiến bao người thương tiếc, xót xa. Được biết, gia đình Tăng Vỹ Quyền không tổ chức tang lễ, lập linh cữu tiễn biệt theo đúng di nguyện của ông trước lúc nhắm mắt xuôi tay.

“Nhất Đăng Đại Sư” Lê Hán Cầm

Trong Anh Hùng Xạ Điêu, “Nam đế” Đoàn Trí Hưng hay còn gọi là Nhất Đăng đại sư là nhân vật khiến mình vô cùng ấn tượng bởi sự trí tuệ, tiêu sái. Nam diễn viên Lê Hán Cầm cũng gây chú ý với mình nhờ vai diễn này đó!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Lê Hán Cầm có số phận nhiều trắc trở. Cha mẹ, bà xã liên tiếp ra đi, tài tử này phải đối mặt với cú sốc lớn, tới mức mắc bệnh nặng và chẳng bao lâu sau thì theo chân người thân. Nghĩ thôi mà mình muốn rớt nước mắt thay cho nam diễn viên họ Lê quá trời!

“Diệt Tuyệt sư thái” Lý Hương Cầm

Diệt Tuyệt sư thái có lẽ là nhân vật bị ghét nhất nhì trong vũ trụ Kim Dung. Vì tính cố chấp, bà đã tiễn Kỷ Hiểu Phù đi lên cầu Nại Hà, ép Chu Chỉ Nhược phải thề độc, gián tiếp khiến nàng “hắc hóa”.

Trên màn ảnh thì khó ưa vậy thôi chứ ngoài đời thực, Lý Hương Cầm lại là một diễn viên gạo cội tài đức song toàn, được nhiều người yêu mến. Tháng 1/2021 này, khi Lý Hương Cầm “về trời”, các diễn viên đình đám như Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Hoàng Bách Minh... cũng như đông đảo khán giả đều thương tiếc không thôi.

“Huyết Đao lão tổ” Kế Xuân Hoa

Kế Xuân Hoa chắc hẳn là gương mặt chẳng hề xa lạ với khán giả nhỉ? “Chuyên trị” những vai phản diện, tài tử này được truyền thông mệnh danh là "đệ nhất ác nhân" trên màn ảnh Cbiz đó! 

Trong bộ phim Liên Thành Quyết, Kế Xuân Hoa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Huyết Đao lão tổ. Chính nhờ diễn xuất tinh tế và những cảnh hành động đẹp mắt, tượng đài võ thuật này đã tạo nên dấu ấn khó phai trên màn ảnh đó!

Dù chuyên đóng vai phản diện trên màn ảnh nhưng ngoài đời, Kế Xuân Hoa lại nổi tiếng vì tính cách hiền lành, dễ gần, rất thích cười đùa và hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Tiếc thay, ông ra đi khá sớm ở tuổi 57, khiến khán giả phải tiếc nuối không thôi.

“Nhạc Bất Quần” Vương Vĩ

Có không ít người từng thử sức với vai diễn chưởng môn phái Hoa Sơn Nhạc Bất Quần nhưng chẳng ai vượt qua nổi phiên bản kinh điển của “lá xanh” TVB Vương Vĩ. Nam diễn viên được khán giả hết mực yêu mến với diễn xuất tốt, bỏ túi nhiều bộ phim nổi tiếng như Tiếu Ngạo Giang Hồ (1996), Lộc Đỉnh Ký (1998), Thiên Long Bát Bộ (1997), Anh Hùng Xạ Điêu (1997)...

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 2002, khi phát hiện sức khỏe đi xuống, Vương Vĩ đã rút khỏi làng giải trí để điều trị. Đến tháng 11/2011, tài tử này đã ra đi trong âm thầm. Mãi đến 1 tháng sau khi Vương Vĩ “về trời”, gia đình ông mới biết lộ tin buồn này với công chúng.

>>>Xem thêm: So sánh "gương mặt điện ảnh" và "truyền hình" của làng phim Hoa ngữ

“Tả Lãnh Thiền” Trần Hồng Liệt

Người sắm vai Tả Lãnh Thiền là chồng cũ của Phan Nghinh Tử.

Nếu Nhạc Bất Quần bị đánh giá là “ngụy quân tử” thì chưởng môn phái Tung Sơn Tả Lãnh Thiền lại chính là “chân tiểu nhân” của vũ trụ Tiếu Ngạo Giang Hồ. Các bạn biết không, nam diễn viên gạo cội Trần Hồng Liệt – chồng cũ của Phan Nghinh Tử chính là người đã thể hiện vai diễn này đó!

Năm 2008, cả showbiz phải chấn động trước thông tin Trần Hồng Liệt đột ngột ra đi khi đang quay bộ phim Tình Đồng Nghiệp. Có thông tin cho biết tài tử này đã làm việc quá sức, “chạy show” hơn 60 tiếng một tuần để ghi hình hai bộ phim cùng lúc, khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng và dẫn tới cái kết bi thương này.

“Hải công công” Ngô Mạnh Đạt

Ngô Mạnh Đạt là một trong những diễn viên được yêu thích hết mực của làng phim ảnh Hồng Kông. Không sở hữu ngoại hình lãng tử, hào hoa nhưng sự chân chất và lối diễn xuất duyên dáng của nam diễn viên vẫn chinh phục đông đảo khán giả truyền hình.

Được biết, Ngô Mạnh Đạt từng hai lần hóa thân thành nhân vật Hải công công trong Lộc Đỉnh Ký, một phiên bản do Châu Tinh Trì diễn chính và một phiên bản của Trương Vệ Kiện đó!

Từng nằm trong top những diễn viên “cá kiếm” nhất nhì Cbiz trong những năm 1970 – 1990 nhưng vì ăn chơi trác táng, thích “nâng ly”, “nhả khói”… Ngô Mạnh Đạt rơi vào cảnh nợ nần chồng chất và phá sản, lại còn “toang” luôn tình bạn với Châu Tinh Trì.

Đời tư của Ngô Mạnh Đạt rất phức tạp, khiến ông phải “còng lưng” để chu cấp cho vợ con.

Vất vả suốt nhiều năm mới thanh toán xong nợ nần thì tuổi già lại ập đến với tài tử Đội Bóng Thiếu Lâm. Ông được chẩn đoán mắc liên tiếp nhiều thứ bệnh mãn tính.

Đặc biệt, sức khỏe của Ngô Mạnh Đạt bắt đầu xuống dốc kể từ năm 2017. Dù vậy, vì áp lực quá lớn vì phải chu cấp cho 3 người vợ, 5 người con, Ngô Mạnh Đạt phải lao vào guồng quay công việc dày đặc, bất chấp tuổi tác không cho phép. 

Khi đang chụp ảnh quảng bá cho bộ phim Thiếu Lâm Tự: Đắc Bảo Truyền Kỳ, Ngô Mạnh Đạt đã phải nhập viện vì lý do sức khỏe và trút hơi cuối vào ngày 27/2/2021, khiến khán giả thương tiếc không thôi.

>>>Xem thêm: Bàn về phim chuyển thể Hoa ngữ: Đúng nguyên tác chắc gì đã hấp dẫn

Bạn nghĩ sao về dàn diễn viên phim Kim Dung nói trên? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.