x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

So sánh "gương mặt điện ảnh" và "truyền hình" của làng phim Hoa ngữ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:00 - 22/11/2021

Nếu thường xuyên theo dõi thông tin về phim ảnh, chắc hẳn các bạn đều từng nghe qua những cụm từ như “gương mặt điện ảnh” và “gương mặt truyền hình” rồi nhỉ? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này xem sao nhé!

Đầu tiên, mình xin được nói về “gương mặt điện ảnh” trước nhé! Nói một cách dễ hiểu, đây là từ để chỉ những diễn viên có tỉ lệ gương mặt đẹp, “cân” nhiều góc quay, có nét đặc sắc cá nhân, không lẫn vào đâu được và có tính “dẻo”, có thể sắm vai nhiều loại nhân vật khác nhau. Những người này cứ như được sinh ra cho màn ảnh rộng vậy. Có thể gương mặt của họ không đẹp xuất sắc, khiến khán giả nhìn thôi đã thấy mê nhưng lại như chất chứa nhiều câu chuyện, khiến người ta tò mò, muốn tìm hiểu thêm.

Nói về “gương mặt điện ảnh” của làng giải trí Hoa ngữ thì không thể không gọi tên nàng đại hoa đán Chương Tử Di. Đạo diễn đình đám Từ Khắc từng hết lời khen ngợi rằng: “Mặt Chương Tử Di quay góc nào cũng đẹp” là đủ biết rồi đó! Với gương mặt tỷ lệ hoàng kim trời cho, lại thêm diễn xuất tốt, bảo sao người đẹp này lại được giới điện ảnh hết mực săn đón.

Mình cho rằng, đạo diễn Trương Nghệ Mưu quả không hổ danh “quốc sư” Cbiz, có con mắt quá đỗi tinh tường. Dàn “Mưu nữ lang” do ông nâng đỡ như Củng Lợi, Nghê Ni, Chương Tử Di đều sở hữu “gương mặt điện ảnh” cực chất lượng.

Hay như Châu Đông Vũ từng bị giới truyền thông mỉa mai là “trông chẳng có gì đặc biệt, không khác nào một người qua đường” nhưng khi xuất hiện trên màn ảnh rộng cũng khiến công chúng phải trầm trồ khen ngợi vì tính “dẻo”. Có lẽ, đây cũng là lý do khiến nữ diễn viên Em Của Thời Niên Thiếu được trở thành “tam kim ảnh hậu trẻ nhất” đó nha!

Ngoài ra, showbiz Hoa ngữ còn nhiều “gương mặt điện ảnh” nức tiếng khác như Châu Tấn, Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Thang Duy... Những mỹ nhân này đều gặt hái được vô số thành công trên màn ảnh rộng và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Trên đây là khái niệm về “gương mặt điện ảnh”, còn “gương mặt truyền hình” thì sao? Chẳng có nhiều yêu cầu, các diễn viên “chuyên trị” mảng truyền hình chỉ cần... hợp duyên khán giả, phù hợp với thị hiếu công chúng là được rồi! Điểm lại những diễn viên “lưu lượng” hàng đầu hiện nay như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử... mà xem, người thì thanh thuần, người thì sắc sảo, người lại ngọt ngào.

Dàn mỹ nhân này đẹp thì đẹp đấy nhưng lại khó tạo dấu ấn trong mảng điện ảnh. Bởi lẽ, khi thử sức với màn ảnh rộng, họ dễ dàng bị lộ khuyết điểm nhan sắc, hơn nữa, lại chẳng tạo được điểm nhấn cá nhân, khó khiến khán giả nhớ mãi. 

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn mỹ nhân cổ trang không phục sức cầu kỳ vẫn tỏa sáng

À, tiện đây thì mình cũng nói luôn về trường hợp của Tôn Lệ - “nhất tỷ” mảng truyền hình nhưng lại chẳng nên cơm cháo gì ở mảng điện ảnh. Diễn xuất của Tôn Lệ thế nào thì chắc các bạn cũng biết rồi, chẳng phải tự nhiên mà nhân vật Chân Hoàn do cô thể hiện đã lên sóng 10 năm vẫn được coi là kinh điển trên màn ảnh nhỏ.

Thế nhưng, theo trang Sohu thì gương mặt của bà xã Đặng Siêu lại thiếu tính “dẻo”, không phù hợp với màn ảnh rộng. Đây cũng là một phần lý do khiến Tôn Lệ mãi vẫn chưa gặt hái được thành công trong mảng điện ảnh, dù được hợp tác với nhiều đạo diễn đình đám.

Dĩ nhiên, là diễn viên thì ngoài vấn đề ngoại hình, diễn xuất mới là thước đo quan trọng nhất giúp họ chinh phục được khán giả. Ngoài “vốn trời cho” thì những “gương mặt điện ảnh” như Chương Tử Di, Châu Tấn, Trương Mạn Ngọc... cũng phải nỗ lực rất nhiều mới đạt được thành tích đáng nể như ngày nay.

Còn với những cái tên như Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch... thì mình thấy có người diễn xuất chưa đủ tốt, có người thì lối diễn xuất chưa phù hợp với mảng điện ảnh. 

Kiểu diễn xuất của Tôn Lệ không hợp với màn ảnh rộng.
Màn ảnh rộng cần những biểu cảm tinh tế hơn rất nhiều khi thể hiện cảm xúc.

Hẳn các bạn cũng biết là khi lên màn ảnh rộng thì từng biểu cảm của diễn viên sẽ được phóng to hết mức, nên họ cần phải biết thu, phóng cảm xúc một cách tinh tế, có sức dãn, tránh kiểu diễn xuất khoa trương. Như nam diễn viên đình đám Trương Dịch chia sẻ thì: “Muốn thể hiện sự giật mình trong phim điện ảnh, có lẽ chỉ cần chớp nhẹ đôi mắt là đủ rồi”. 

Thế nên, những diễn viên đang làm mưa làm gió bên mảng truyền hình nếu muốn thử sức với màn ảnh rộng thì nên chú ý hơn về sự khác biệt này nha, kẻo lại “lật xe” thì khổ.

>>>Xem thêm: Dương Dung: Mỹ nhân mãi chẳng chịu hot, bị Chương Tử Di chê diễn xuất

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".