x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

“Ông Sinh” Hương Vị Tình Thân chia sẻ khó khăn mùa dịch COVID-19

Đức Nguyên 17:52 - 01/08/2021

Trên mạng xã hội, dòng trạng thái của “ông Sinh” trong Hương Vị Tình Thân đã và đang “gây sốt”, khi đọc được tôi cũng thực sự cảm động. Vợ chồng NSUT Võ Hoài Nam có một quán ăn nho nhỏ, đây là nguồn thu nhập chính của gia đình ông trong suốt 20 năm qua, trong khoảng thời gian ấy, nam diễn viên này đã rời màn ảnh nhỏ để lo cho các 4 con khôn lớn. 

 Tuy nhiên, do tình hình chung của dịch bệnh nên cũng như bao người khác, vợ chồng anh phải đóng quán để thực hiện giãn cách xã hội. Nhà đông con, chi tiêu đủ khoản nên NSUT Võ Hoài Nam đã đưa gia đình trở về thời bao cấp, cả nhà đành phải “thắt lưng buộc bụng” vậy. 

 “Thịt lợn được cắt mỏng hơn mọi ngày rất nhiều, đậu phụ mỗi bìa được chia làm chục miếng nhỏ sốt với một quả cà chua rất ít mỡ và không hành. Rau muống thì lèo tèo vài cọng luộc thật lắm nước để lấy cái mà húp.. búng tí muối trắng vào là xong, không chanh cũng chẳng sấu bởi vậy nên nước xanh lè. Tất cả được chia ra từng xuất nhỏ cho mỗi người, ai cũng như ai kể cả ông bà cũng vậy.” Nam diễn viên viết.

 Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại đông con trong mùa dịch, không có khoản thu nhập nào, tiền tiết kiệm ít thì ăn dăm bữa nửa tháng là hết. Chắc hẳn sau này con cháu chúng ta khi kể lại những ngày này như chúng ngày nhỏ đã từng nghe ông bà nói về những ngày tháng khó khăn chống giặc ngoại xâm vậy.

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diễn viên Ánh Tuyết lên tiếng việc bị đổi vai Diệp

Trong câu chuyện của NSUT Hoài Nam, anh còn kể chi tiết về việc rút mạng sau 11h đêm, hoan nghênh tinh thần súc miệng thay vì dùng tăm, nước tắm tính bằng xô bằng gáo, khi cả nhà đông đủ thì mới bật quạt không thì quạt nan, quạt tay,… tất cả đều là để tiết kiệm đến mức tối đa.

Ròng rã suốt mấy tháng trời chống dịch, vợ chồng tôi thì không làm nhà nước. Có cái quán nhậu bé tẹo bằng cái bàn tay để kiếm kế sinh nhai thì không được hoạt động, tình hình chung của cả nước mà. Khó khăn chồng chất khó khăn, chẳng biết xoay xở thế nào tôi đành đưa gia đình về chế độ bao cấp ngày xưa. Biết sao được, tiền thì không có nhà lại đông con thôi đành phải thắt lưng buộc bụng vậy. 

Thịt lợn được cắt mỏng hơn mọi ngày rất nhiều, đậu phụ mỗi bìa được chia làm chục miếng nhỏ sốt với một quả cà chua rất ít mỡ và không hành. Rau muống thì lèo tèo vài cọng luộc thật lắm nước để lấy cái mà húp.. búng tý muối trắng vào là xong, không chanh cũng chẳng sấu bởi vậy nên nước xanh lè. Tất cả được chia ra từng xuất nhỏ cho mỗi người, ai cũng như ai kể cả ông bà cũng vậy. 

Quen miệng đẫy tễ rồi nên bọn trẻ nó nhìn vào mâm cơm mỗi khi đến bữa mà như xa lạ, nhưng với thái độ gườm gườm của tôi lần nào cũng vậy chúng chỉ lùa ào một hai lưng cơm rồi đứng dậy. Không khí không còn vui cười như trước nữa, mặt đứa nào cũng ỉu xìu xìu. Đã vậy, ngoài chợ dân sinh cái gì cũng đắt đỏ chớm mặc cả là bị mắng bị chửi nên tôi chẳng dám đi chợ bao giờ. Bởi thế nên cả tháng nay toàn cá đậu thịt lạc rang bọc nước muối mặn đắng thế là xong

Làm gì có tý rau nào, nhà có mỗi cái toalet bé tý mà đứa nào đi cũng lâu cả tiếng mà vẫn chưa xong chỉ xếp hàng vào đấy thôi cũng mất cả nửa ngày.. đến khổ. Ăn uống đã vậy rồi, chưa nói chuyện tắm rửa. Đâu có đùa được với tôi, mọi cái phải rạch ròi mới cầm cự được chứ biết đến bao giờ mới hết dịch. Nước tắm phải được tính bằng xô bằng gáo, đâu có phải cứ vặn ào ào đến đâu thì đến được. Xà phòng, thuốc đánh răng cũng thế.. cắt ra..bóp ra chia cho mỗi đứa một phần dùng hết thì thôi. 

Điện đóm thì càng phải xiết chặt hơn, đông đủ cả nhà ngồi vào một chỗ thì mới được bật quạt. Còn không thì dùng quạt nan quạt giấy hoặc quyển vở gì cũng được, tuyệt đối nghiêm cấm nhìn lên điều hoà đứa nào bật trộm thì no đòn với tôi nóng mấy cũng phải chịu. 

Nói vậy thôi chứ tôi đã cẩn thận tháo dây điện nguồn rồi, làm gì có chuyện bất cẩn đến thế.! Riêng ngủ thì tôi lại khuyến khích và ủng hộ, tôi tính hết rồi ngủ càng lâu càng tốt trong nhà cấm được chạy nhẩy đùa giỡn la hét quá mức vì càng ít hoạt động như vậy thì sẽ không đói mấy.. mà ăn ít tôi lại càng mừng có thế thôi đơn giản. Tủ lạnh thì có cái gì mà để thôi rút nốt ra, không có đá đấm gì hết mùa hè nóng nực trẻ con uống lạnh nhiều là viêm họng không tốt.

Cứ chuẩn, keng mười một giờ là tôi rút mạng không có phây phiếc gì hết. Vô tuyến cũng hết giờ là nghỉ, còn bộ karaoke đời ơ kìa thì lại càng không đụng đến. Vui gì thời dịch dã mà hát với hò rồi lại gây mất trật tự hàng xóm người ta nói cho ý chứ, khu tập thể cũ kỹ này toàn các cụ lắm chuyện lắm.. thôi dẹp.

 

Nguyên tắc giảm thiểu cứ tăng dần từng ngày theo thời gian cách ly và giãn cách xã hội, đến cây tăm cũng phải bẻ đôi và dùng hai đầu cho hai bữa ăn. Đứa nào chỉ súc miệng thôi mà không dùng tăm,thì được hoan nghênh tinh thần tiết kiệm. Ấy vậy mà gia đình tôi vẫn dần dần đi vào bế tắc. Là trụ cột gia đình nên làm tôi đau đầu như búa bổ, bây giờ mà hỏi vay mượn bạn bè thì người ta khinh thường cho. Họ hàng bà con thì ở xa  nhưng cũng chẳng khấm khá gì, nên tôi đành cam chịu. 

 Giữa lúc đại dịch đang hoàng hành như thế này, nhiều người dân thậm chí là nghệ sĩ trong showbiz cũng phải ra đi vì dương tính chứ đừng nói là cảnh “thắt lưng buộc bụng”. Tuy nhiên, đang cảm động với những dòng chia sẻ trên thì tôi phì cười bởi thì ra đây chỉ là một câu chuyện vui được NSUT phóng đại lên để mang lại tiếng cười cho người hâm mộ trong mùa dịch. Thi ra là anh nhận được tin nhắn của ngân hàng nói anh đủ điều kiện để vay vốn trả góp. 

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam “bật chế độ” Quỳnh búp bê

Sau khi dòng trạng thái trên mạng xã hội nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, NSUT Võ Hoài Nam chia sẻ rằng gia đình anh vẫn sống bình thường, chưa đến nỗi phải “thắt lưng buộc bụng” để băn khoăn chọn từng mớ rau như thế: “Gia đình mà như vậy thật thì tôi đã không viết, ai lại vạch áo cho người xem lưng. Tôi viết cho khuây khỏa giữa mùa dịch để góp thêm tiếng cười cho mọi người thôi”.

 >>>Xem thêm: Phương Oanh cư xử khác Mạnh Trường với chỉ trích dân mạng

NSUT Võ Hoài Nam sau một thời gian dài vắng bóng trở lại nhưng anh vẫn khiến tôi ấn tượng với lối diễn xuất “đỉnh của chóp”. Chẳng có ai xem Hương Vị Tình Thân mà không dành một câu khen ngợi rằng “vai ông Sinh diễn hay quá”. Có những phân đoạn chỉ cần nhìn vào cách thể hiện qua đôi mắt của anh thôi cũng khiến tôi rưng rưng, thật nhiều cảm xúc. Cùng đón xem những tập tiếp theo phần 2 của bộ phim đang rất ăn khách này để xem ông Sinh có những chuyển biến tâm lý như thế nào nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.