x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Oscar 2022: Chiến thắng của Encanto gây bất ngờ, thất vọng vì kết quả

SEIZEDIX 14:31 - 29/03/2022

Không thể phủ nhận rằng Oscar năm nay là một mùa giải thưởng vô cùng đáng nhớ. Tâm điểm của mọi sự chú ý của lễ trao giải không nằm ở những bộ phim, đạo diễn và diễn viên giành được tượng vàng mà lại nằm ở khoảnh khắc “tác động vật lý” giữa Chris Rock và Will Smith. Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, hành động của hai ngôi sao này nhanh chóng thống trị mạng xã hội, phân chia cư dân mạng thành hai hướng hoàn toàn khác nhau: Một bên thì ủng hộ, còn một bị thì lên tiếng chỉ trích.

Bên cạnh màn “đụng mặt” trên, Oscar vẫn còn rất nhiều điểm nhấn khác, một số khiến mình bất ngờ, còn một số lại khiến mình thất vọng và tự đặt câu hỏi về đánh giá của viện Hàn lâm. Hãy cùng mình tổng kết qua Oscar 2022 dưới góc nhìn cá nhân nhé.

Bất ngờ: Coda giành giải phim hay nhất

Dù liên tục chiến thắng tại các lễ trao giải khác trong vài tháng vừa qua, việc Coda giành được tượng vàng ở hạng mục danh giá nhất của Oscar vẫn là điều khó tin vì bộ phim này có rất nhiều đối thủ nặng ký như The Power of the Dog, DuneKing Richard. Có lẽ điều khiến mình ngạc nhiên nhất là Apple TV+ - một dịch vụ streaming mới ra mắt cách đây vài năm có tác phẩm chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất trước cả Netflix - ông lớn đã nhiều lần suýt làm được điều này với Roma, The Irishman,…

Mình cảm thấy khá đáng tiếc khi Netflix đã chi rất nhiều cho công cuộc quảng bá bom tấn Power of the DogDon't Look Up, nhưng sau cùng Coda lại chiến thắng ở hạng mục này.

Thất vọng: Lin-Manuel Miranda chưa thể hoàn thành bộ tứ giải thưởng danh giá

Nếu Lin-Manuel Miranda giành được Giải Oscar cho bài hát Dos Oruguitas trong bộ phim Encanto của Disney, thì điều này sẽ giúp anh sưu tập đủ bộ bốn giải thưởng danh giá là Emmy Grammy Oscar Tony. Với việc trước đây, các bộ phim của Disney có tỷ lệ thắng khá cao trong hạng mục này, người ta tin rằng Lin-Manuel Miranda sẽ thật sự đem về tượng vàng trong năm này. Thế nhưng đáng tiếc, Billie Eilish và anh trai Finneas của cô đã giành chiến thắng với bài hát No Time to Die - được phát hành trước đại dịch.

Dù thất bại tại mùa Oscar năm nay, thế nhưng mình tin Lin-Manuel Miranda sẽ sớm hoàn thành được bộ bốn giải thưởng danh giá trong tương lai gần.

Bất ngờ: Jessica Chastain giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Phải thừa nhận rằng chiến thắng của Jessica Chastain không khiến mình quá bất ngờ vì cô đã nhận được giải thưởng này tại SAG, nhưng vai diễn của nữ diễn viên trong The Eyes of Tammy Faye tạo cho mình cảm giác cô sẽ khó chiến thắng một lần nữa tại Oscar. Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều tin đồn về việc Penelope Cruz sẽ nhận được giải thưởng với những gì mà cô đã thể hiện trong siêu phẩm Parallel Mothers

Nhưng cuối cùng, Jessica Chastain đã một lần nữa chứng minh được khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình đủ để cô ẵm về thêm một giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, dễ dàng vượt qua Kristen Stewart, Nicole Kidman, Cruz và Olivia Colman.

Thất vọng: The Power of the Dog chiến giành được 1 giải Oscar

Trước khi Oscar 2022 được tổ chức, bom tấn đến từ Netflix nhận về tới 12 đề cử, trong đó có cả những hạng mục quan trong nhất. Lúc đầu, bộ phim này còn là ứng cử viên nặng ký cho giải Phim hay nhất. Cứ cho là việc chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất là quá xa vời, thế nhưng The Power of the Dog hoàn toàn đủ khả năng để ẵm giải tại hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất hay Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Thế nhưng sau cùng, phim đã nhận được một tượng vàng duy nhất - giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Jane Campion.

Không thể phủ nhận rằng bộ phim đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ khi mới ra mắt, một số người cho rằng tình tiết trong phim diễn biến quá chậm và có nhiều yếu tố tranh cãi liên quan đến cộng đồng LGBTQ+, thế nhưng mình cảm thấy The Power of the Dog xứng đáng được tôn vinh hơn nhiều so với 1 chiến thắng tại Oscar 2022.

Bất ngờ: Will Smith “chạm mặt” Chris Rock, giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ngay sau đó

Rõ ràng điều gây bất ngờ nhất trong đêm trao giải thưởng danh giá này là việc Will Smith “tác động vật lý” Chris Rock sau khi vợ mình là Jada Pinkett Smith bị so sánh với nhân vật trong GI Jane 2. Nam diễn viên đã tiến lên sân khấu, “chạm mặt” đồng nghiệp và sau đó hét lên để bảo vệ vợ mình khi ngồi lại vị trí. Điều khiến khoảnh khắc này nhận được nhiều sự chú ý hơn là chỉ vài phút sau đó, Will Smith lại bước lên sân khấu, lần này để nhận chiếc tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong King Richard

Trong một bài phát biểu đầy nước mắt xen kẽ giữa cảm giác hối lỗi, nam diễn viên cố gắng biện minh cho hành động của mình và liên hệ chúng với vai diễn đã giúp anh giành được tượng vàng. Rất may, anh đã không bị tước đi chiến thắng sau đó.

>>>Xem thêm: Oscar 2022: Will Smith ẵm tượng vàng sau khi động thủ với Chris Rock

Kết thúc một mùa trao giải vô cùng lộn xộn và thiếu công bằng, mình mong rằng viện Hàn Lâm năm sau tổ chức một mùa Oscar hấp dẫn, nơi sẽ chọn ra những tác phẩm và diễn viên xứng đáng với giải thướng mà họ tạo ra.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.