x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Tài chọn kịch bản lên tay của Park Eun Bin trong những năm vừa qua

Hồng Trà Sữa 09:50 - 04/07/2022

Đi đóng phim từ năm 1998 khi mới 6 tuổi nhưng Park Eun Bin chưa thật sự được xếp vào hàng những ngôi sao nhí đình đám như các bạn đồng trang lứa kiểu Yoo Seung Ho hay Lee Se Young. Tuy nhiên “có công mài sắt, có ngày nên kim”, cuối cùng thì tài năng và sự hiện diện của Park Eun Bin cũng đã được công chúng chú ý tới trong khoảng thời gian gần đây. Ngoài năng lực diễn xuất ra, Park Eun Bin còn gây ấn tượng bởi khả năng chọn kịch bản cực mát tay nữa nha. 

Hot Stove League (2019) 

Cho dù ngôi sao chính của Hot Stove League là Nam Goongmin, nhưng vai trò của Park Eun Bin trong bộ phim ăn khách này cũng có sức nặng nhất định đấy. Park Eun Bin vào vai Lee Se Young - người quản lý hoạt động của đội bóng chày đầy năng lượng và nhiệt huyết cho công việc. 

Nhân vật của Park Eun Bin đã giúp sức rất nhiều cho nam chính và cũng có thể được xem là cánh tay phải đắc lực của anh trong việc quản lý đội bóng. Hot Stove League đã phần nào mang lại danh tiếng cho Park Eun Bin tại Hàn Quốc nhiều thêm với rating cao nhất đạt 19,1%. Cô cũng vinh dự thắng giải Thị hậu tại giải thưởng Grimae Awards 2020 - giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất truyền hình Hàn Quốc. 

>> Bạn có biết: Những nữ chính khuấy động màn ảnh nhỏ xứ Hàn vào tháng 7

Do You Like Brahms? (2020) 

Không có được rating khủng như bộ phim ở trên nhưng diễn xuất của Park Eun Bin trong Do You Like Brahms? lại là một màn trình diễn cực ấn tượng mà tôi vẫn nhớ đến tận bây giờ. Bề ngoài thì hiền lành và dịu dàng nhưng nội tâm của nữ chính Chae Song Ah lại vô cùng kiên cường cũng như mạnh mẽ khó ai sánh bằng. 

Điều đó đã được Park Eun Bin thể hiện cực tốt mà không cần phải gồng lên hay cố gắng quá lố, khiến người xem cảm thấy khiên cưỡng. Tại SBS Drama Awards 2020, Park Eun Bin chiến thắng hai giải thưởng trong đó quan trọng hơn là chiếc cúp ở hạng mục “Top Excellence Award, Actress in a Miniseries Fantasy/Romance Drama”. Một phần thưởng xứng đáng cho sao nữ tuổi 30 với những gì đã bộc lộ trong bộ phim này. 

The King's Affection (2021) 

Bộ phim cổ trang của đài KBS2 này chính xác là bộ phim thành công nhất của Park Eun Bin ở mọi phương diện tính cho đến thời điểm này. Từ rating hai con số đạt mức 12,1%, gây được sự chú ý nhất định tại thị trường quốc tế tới những giải thưởng quan trọng như “Top Excellence Award, Actress” tại KBS Drama Awards 2021. Quan trọng hơn cả là Park Eun Bin còn vinh dự có mặt trong Top 5 đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2022 danh giá nữa. 

Lâu lắm rồi từ thời Painter Of The Wind của Moon Geun Young thì mới lại có một sao nữ giả trai mà giống trai đến như vậy trên màn ảnh nhỏ. Thần sắc, khí chất hay diễn xuất của Park Eun Bin ở The King's Affection đều như đạt một đẳng cấp khác hẳn so với những vai diễn khi xưa. Tôi không thể chê bất cứ điều gì của Park Eun Bin với vai diễn trong tác phẩm này luôn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Khi sao nữ Hàn vào vai "người làm" - nhân viên vệ sinh trên màn ảnh

The Witch: Part 2. The Other One (2022) 

Thử thách bản thân ở màn ảnh rộng trong năm 2022 thì Park Eun Bin cũng đang có được phản hồi tốt với bom tấn The Witch: Part 2. The Other One. Dẫu không phải là vai chính trung tâm nhưng nhân vật của Park Eun Bin được xuất hiện nhiều không kém và đó cũng là cơ hội cho khán giả thấy ngôi sao sinh năm 1992 này thể hiện ra sao ở mảng điện ảnh. 

Chưa bàn đến chuyên môn thì thành tích thương mại của The Witch: Part 2. The Other One đang rất tốt, khi bán được hơn 2,5 triệu vé và đang là bộ phim ăn khách thứ 2 tại Hàn Quốc trong năm 2022 này. Park Eun Bin hiện vẫn chưa có đề cử hay thành tựu gì với các giải thưởng điện ảnh cả. Biết đâu với màn thể hiện ổn áp ở bom tấn này thì cái tên của Park Eun Bin sẽ có mặt trong các đề cử điện ảnh của xứ sở kim chi thì sao. 

Extraordinary Attorney Woo (2022) 

Sau thành công của The King's Affection thì khán giả khá bất ngờ khi Park Eun Bin tái xuất màn ảnh nhỏ bằng một bộ phim thuộc đài cáp mới toanh là ENA mang tên Extraordinary Attorney Woo. Tuy nhiên sau khi xem qua các tập đầu tiên của bộ phim này thì có thể thấy Park Eun Bin quan tâm tới chất lượng kịch bản hơn là độ lớn của nhà đài rồi. 

Nhân vật Woo Young Woo trong Extraordinary Attorney Woo là một thách thức diễn xuất lớn với Park Eun Bin, khi cô phải vào vai một luật sư tài năng của một công ty luật lớn nhưng lại là người bị hạn chế về hành vi cũng như năng lực giao tiếp xã hội. Mọi nghi ngờ về năng lực của Park Eun Bin trong vai diễn này đã bị xóa bỏ hoàn toàn sau những tập đầu tiên. Vì là phim của đài cáp mới nên khó lòng mà đòi hỏi thành tích thương mại quá cao được. Thế nhưng tôi nghĩ là mọi người sẽ không phải thất vọng với kịch bản của phim cũng như diễn xuất của Park Eun Bin đâu nha. 

>> Xem thêm: Phim Hàn có hội nhân vật "trí tuệ đặc biệt" mang lại nhiều cảm xúc

Thời gian qua thì những nữ diễn viên sinh năm 1992 của làng phim ảnh Hàn Quốc đã có nhiều bước tiến cũng như vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp của họ. Park Eun Bin cũng nằm trong số đó và đang ngày càng khẳng định được tài năng, sự nỗ lực đồng thời là cả sự kính nghiệp của cô trong vai trò diễn viên nữa. Nếu tiếp tục giữ phong độ diễn xuất và chọn kịch bản tốt như thế này thì tôi nghĩ sẽ sớm thôi Park Eun Bin hoàn toàn có thể trở thành một diễn viên vừa có danh tiếng cao, vừa có thực lực tốt của màn ảnh đất nước củ sâm. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Eun Bin cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Witch: Part 2. The Other One? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.