x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khi sao nữ Hàn vào vai "người làm" - nhân viên vệ sinh trên màn ảnh

Hồng Trà Sữa 12:50 - 28/06/2022

Theo kinh nghiệm xem phim Hàn Quốc lâu năm của tôi, những nhân vật kiểu hầu gái, người giúp việc, nhân viên tạp vụ hay nhân viên vệ sinh thường có câu chuyện đằng sau không hề đơn giản gì, không khó khăn về mặt tài chính thì cũng có bước ngoặt đau khổ khiến cuộc đời họ thay đổi. Dĩ nhiên là tạo hình của các nhân vật kiểu này cũng thường xuề xòa, không quá xinh đẹp. Và tôi nghĩ từ tạo hình tới câu chuyện riêng của dạng nhân vật đó đều là thách thức lớn cho những sao nữ hóa thân vào. Cùng tôi nhìn lại xem khi các sao nữ nổi danh xứ Hàn làm “người dọn dẹp” trên màn ảnh, trông họ ra sao và họ đã thể hiện được diễn xuất như thế nào nhé. 

Jeon Do Yeon - The Housemaid (2010) 

Vai diễn cô người làm Eun Yi trong The Housemaid là một trong rất nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng của Ảnh hậu Cannes - Jeon Do Yeon. Với kiểu vai diễn có tâm lý và sự phát triển phức tạp như Eun Yi thì ngoài Jeon Do Yeon ra, tôi nghĩ khó ai có thể đảm nhiệm được trọn vẹn 100% tinh thần của nhân vật này. 

Vì vướng vào lưới tình của ông chủ mà cuối cùng Eun Yi phải rời khỏi cuộc sống này theo một cách không ai mong muốn. Đáng buồn thay là những kẻ ép cô đi đến kết cục đó lại vẫn sống bình yên và hạnh phúc như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Màn trình diễn thuyết phục trong The Housemaid đã giúp Jeon Do Yeon có được đề cử Ảnh hậu tại Chuông Vàng, Rồng Xanh, Korean Film Awards cũng như Asian Film Awards

>> Bạn có biết: Seo Hyun Jin và dàn sao có tận 2 phim ra mắt nửa đầu năm 2022

Kim Tae Ri - The Handmaiden (2016) 

Eun Yi của Jeon Do Yeon đã là “cô hầu gái” huyền thoại của màn ảnh rộng Hàn Quốc cho đến khi Kim Tae Ri cùng Nam Sook Hee xuất hiện trong The Handmaiden vào năm 2016. Nhân vật Nam Sook Hee của Kim Tae Ri huyền thoại và đặc biệt theo nhiều khía cạnh khác nhau, từ hình tượng, diễn xuất hay sự phát triển trong tâm lý của nhân vật này chẳng hạn. 

Dù đây chỉ là vai diễn debut của Kim Tae Ri thôi và còn phải diễn chung với một mỹ nhân thực lực là Kim Min Hee nữa, nhưng cô vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình. Các vai diễn sau này của Kim Tae Ri vẫn rất hay và rất thành công, cơ mà tôi thấy chưa có vai diễn nào đủ xuất sắc để át vía được sức mạnh của Nam Sook Hee đâu nha. 

Yum Jung Ah - Cleaning Up (2022) 

Ban đầu tôi khá bất ngờ khi biết Yum Jung Ah lại chọn Cleaning Up để tái xuất màn ảnh nhỏ và còn hóa thân thành một nhân viên vệ sinh có hoàn cảnh khó khăn nữa chứ. Tuy nhiên sau khi thấy diễn xuất của Yum Jung Ah trong vai diễn mang tên Eo Yong Mi thì tôi phải thầm cảm ơn cái lựa chọn này của cô luôn đó. 

Eo Yong Mi là một nhân vật mà tôi nghĩ chúng ta có thể nhìn thấy những khía cạnh của bản thân ở trong đó. Qua những gì mà Eo Yong Mi thể hiện thì tôi học được một bài học rằng, cuộc sống có những chuyện đến không lường trước được nhưng quan trọng là cách mà chúng ta đối diện với nó. Cleaning Up mà được xem nhiều hơn thì vai diễn này của Yum Jung Ah cũng sẽ được lan tỏa sự truyền cảm hứng nhiều hơn rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các cựu người đẹp Miss Korea và tạo hình ở bộ phim gần nhất

Jeon So Min - Cleaning Up (2022) 

Góp mặt trong Cleaning Up ngoài Yum Jung Ah ra thì còn có Jeon So Min trong vai Ahn In Kyung - một nhân viên vệ sinh thân thiện, vô tư, vui vẻ và là chị em tốt của Eo Yong Mi. Ước mơ lớn nhất trong đời cô nàng thiện lành này là có được một chiếc xe bán đồ ăn lưu động, để không phải làm công việc nhân viên vệ sinh nữa. 

Đây cũng là một nhân vật mà tôi thấy mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho người xem, vì mỗi khi tới phân cảnh của Ahn In Kyung là tôi vui vẻ liền. Nói chung là cô nàng này ít ủ dột hay rầu rĩ trước mặt mọi người lắm. Sau vai diễn phản diện thấy ghét trong Show Window: The Queen's House thì Jeon So Min lại có một vai diễn thành công nữa trong năm 2022 này rồi. 

Suzy - Anna (2022) 

Điều đầu tiên tôi phải khen ngợi Suzy ở bộ phim mới Anna là cô vẫn xinh ngất ngây, dù trong tạo hình một nhân viên dọn phòng và gần như phải để mặt mộc đi chăng nữa. Chứng tỏ dù có bị dìm hàng bởi tạo hình thì nhan sắc của Suzy vẫn ấn tượng và xinh đẹp như danh xưng mỹ nhân mà cô có từ trước đến nay. 

Còn về chuyện vai diễn thì nhân vật của Suzy là nhân vật có tham vọng lớn nhất trong dàn chị em này, khi cố gắng thoát ra khỏi công việc nhân viên dọn phòng bằng mọi giá có thể. Tuy nhiên thì cách mà cô thực hiện lại hơi sai lầm thông qua việc giả mạo danh phận của người khác. Anna chỉ là một bộ web drama có độ dài 8 tập thôi nên tôi đang rất tò mò không biết mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào tiếp theo và liệu đến cuối cùng thì nữ chính của Suzy có phải quay lại công việc nhân viên dọn phòng để kiếm sống không nữa nè. 

>> Xem thêm: Những tài nữ ngành luật ấn tượng trên phim truyền hình Hàn Quốc

Vì không phải là phim được phát sóng trên nhà đài nên sức lan tỏa của Suzy cùng Anna cũng kém đi phần nào. Trong khi màn ảnh rộng đã có những nhân vật “người dọn dẹp” huyền thoại như của Jeon Do Yeon hay Kim Tae Ri thì có lẽ màn ảnh nhỏ sẽ phải đợi thêm một thời gian dài nữa trong tương lai rồi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Suzy, Kim Tae Ri cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.