x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Paul Walker và nhiều cố diễn viên Hollywood “sống lại” bằng công nghệ

SEIZEDIX 23:08 - 25/02/2022

Với sự tiến bộ của công nghệ, môn nghệ thuật thứ 7 ngày càng phát triển và làm được những điều mà trước đây mình nghĩ chỉ nằm trong trí tưởng tượng. Nhờ hỗ trợ của kỹ xảo, các bom tấn với kinh phí khủng của Hollywood đã tạo ra được khủng long, người ngoài hành tinh, người máy và thậm chí còn đưa những cố diễn viên đình đám tái xuất. Hãy cùng mình xem lại những màn “sống dậy” gây chấn động của các ngôi sao nhờ công nghệ kỹ xảo tân tiến nhé. 

Marlon Brando

Năm 1978, Marlon Brando góp mặt trong Superman - một trong những bom tấn chiếu rạp đáng nhớ nhất của nhân vật này. Diễn xuất của ngôi sao trong vai Jor-El nhanh chóng gây bão trên toàn cầu, nhận được lời khen từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Marlon Brando để lại ấn tượng đến mức các nhà sản xuất đã cố gắng đưa ông tái xuất trong Superman Returns - bom tấn ra mắt vào thời điểm nam diễn viên đã qua đời được 2 năm. 

Dù chỉ đóng góp một vai trò nhỏ, thế nhưng sự trở lại của ông vẫn khiến mình vừa xúc động, vừa thán phục độ tâm huyết của các nhà làm phim vì công nghệ kỹ xảo lúc đó chưa thật sự phổ biến như hiện tại. 

Laurence Olivier

The Sky Captain and the World of Tomorrow là bộ phim đầu tiên có bối cảnh gần như được dựng hoàn toàn bằng Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Đây là một dự án vô cùng tâm huyết của đạo diễn Kerry Conran và phải mất rất nhiều năm để thành hình. Ngoài cốt truyện cùng mặt hình ảnh vô cùng xuất sắc, bộ phim này còn gây ấn tượng cực mạnh với một chi tiết ở cuối phim.

Cụ thể, các nhà sản xuất đã đưa cố diễn viên người Anh - Laurence Olivier trở lại màn ảnh rộng dưới dạng hình ảnh ba chiều. Điều khiến mình bất ngờ hơn cả là vào thời điểm đó, ông đã qua đời được hơn 15 năm.

Paul Walker

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, ngôi sao Paul Walker đã không may mất ngay giữa quá trình quay Furious 7. Mặc dù các nhà sản xuất đã quay được được một nửa thời lượng của bom tấn này nhưng vẫn còn rất nhiều cảnh quay quan trọng cần sự xuất hiện của cô diễn viên. 

Sau cùng, bộ phim được hoàn thành với 350 cảnh quay Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính với sự giúp sức của anh em Paul Walker. Sự xuất hiện của cố diễn viên trong những cảnh cuối của Furious 7 đã khiến bản thân mình vô cùng xúc động vì đây là khoảnh khắc khép lại hành trình tuyệt đẹp của anh với series phim đua xe đình đám này. 

Brandon Lee

Một trong những sự cố ở phim trường Hollywood gây ám ảnh nhất với mình chính là sự ra đi của Brandon Lee. Cố diễn viên đã không may gặp chuyện khi đang quay các phân cảnh cho bộ phim The Crow. Sự ra đi của anh để lại vô vàn đau đớn trong lòng người hâm mộ và khán giả.

Được sự cho phép của gia đình cố diễn viên, bộ phim sau cùng vẫn được hoàn thành khi sử dụng một diễn viên đóng thế làm người hóa thân thành Brandon Lee và sau đó là hiệu ứng Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. 

Roy Scheider

Được biết đến qua các vai diễn trong bom tấn điện ảnh đình đám như The French ConnectionJaws, Roy Scheider không may ra đi trong quá trình quay Iron Cross vì biến chứng của bệnh. Vào thời điểm đó, những cảnh quay quan trọng của bộ phim vẫn chưa được hoàn thiện. 

Sau này, Joshua Newton - nhà sản xuất của bộ phim đã quyết định quay những cảnh còn lại bằng cách sử dụng mặt nạ cao su và kỹ xảo công nghệ cao để hoàn thành dự án cuối cùng của cố nam diễn viên.

>>>Xem thêm: Fast 7 - It's not a goodbye!

Dù đã không may ra đi trong quá trình làm phim hoặc từ nhiều năm trước khi các dự án bấm máy, những ngôi sao Hollywood vẫn được các nhà sản xuất trân trọng và đưa trở lại bằng kỹ xảo điện ảnh. Nếu có thời gian, mong rằng các bạn sẽ xem các dự án cuối cùng của các cố diễn viên và cho mình cảm nhận nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.