x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phân tích những điểm thiếu logic trong phần kết của Duty After School

Pitaya 08:50 - 27/04/2023

Duty After School mặc dù có khởi đầu đầy hứa hẹn khi khắc họa cuộc chiến sinh tồn giữa một đội học sinh và những thực thể ngoài hành tinh, thế nhưng mình thấy thật đáng tiếc khi kết thúc phim lại gây khó chịu bởi hàng loạt những điểm thiếu thuyết phục. Không chỉ không cho thấy sự phát triển tâm lí nhân vật rõ nét, phim cũng có nhiều hạt sạn về nội dung và cách kể chuyện.

Bối cảnh khác lạ của phim ở phần 2

Phần 1 của phim kết thúc sau vụ nổ ở trường học, giúp tiêu diệt hết đám quái vật ở khu vực xung quanh nhưng đồng thời cũng đem lại không ít mất mát. Sang đến phần 2, phim không tiếp nối mạch truyện ở phần trước mà khắc họa một bối cảnh hoàn toàn khác, khi những học sinh tự mình chiến đấu và sinh tồn.

Mình không thấy được sự mạch lạc giữa hai phần phim bởi bối cảnh ở phần 2 gần như khác hoàn toàn so với những gì mình được xem ở đoạn kết phần 1. Những học sinh phải di tản tới một căn cứ mới để chiến đấu như thế nào, theo lệnh ai cũng là một câu hỏi không lời đáp.

Nhân vật Kim Won Bin biến mất không tung tích

Là người cùng kề vai sát cánh với tiểu đội trưởng Lee Chun Ho (Shin Soo Hyun) và có nhiệm vụ bảo vệ lớp học thay cho anh, thế nhưng anh quân nhân Kim Won Bin lại mất hút trong phần 2 mà không có một lời giải thích. Không chỉ vậy, mình thấy những học sinh cũng không hề nhắc về anh, điều này lại càng khiến cho phần 2 trở nên thiếu liên kết, tách biệt hoàn toàn với phần 1.

Cùng với đó thì theo mình, việc những học sinh trong phim còn quá non nớt trước cuộc chiến với quái vật, bị bỏ lại gần như cô lập và không có một người dẫn dắt đã phần nào dẫn tới kết thúc bi thảm như trong phim. Vậy nên nếu như việc nhân vật Kim Won Bin không xuất hiện được làm sáng tỏ thì Duty After School hẳn đã logic hơn rồi đó.

 >>>> Xem thêm: Kim Hye Soo và loạt mỹ nhân Hàn chọn độc thân là trạng thái trọn đời

Nguồn gốc và cách tiêu diệt quả cầu

Quả cầu màu tím và đám quái vật chính là nguồn cơn của sự việc trong phim. Nếu như trong phần 1, quả cầu được khắc họa là một thực thể ngoài hành tinh cực kỳ nguy hiểm và khó khống chế thì ở phần 2, câu chuyện về quả cầu được khai thác rất hời hợt. 

Mặc dù trong phần đầu của phim, đã có khá nhiều bật mí về cách làm suy yếu và tiêu diệt quái vật thế nhưng không có bất kỳ cách nào được nhắc tới kỹ lưỡng ở đoạn kết của phim. Mình cũng đã kỳ vọng hơn vào sự xuất hiện và phát triển của những quả cầu ở phần này thế mà đám quái vật chỉ xuất hiện vô cùng mờ nhạt xuyên suốt các tập cuối của Duty After School

Kể cả việc những quả cầu dần biến mất và mọi người trở về cuộc sống bình thường cũng không được nhắc tới rõ ràng, để lại nhiều thắc mắc khó giải đáp.

Sức mạnh và khả năng chiến đấu của nhân vật Yeong Soo

Nhân vật Yeong Soo (Ahn Do Kyu) đích thị là kẻ phản diện cuối cùng, người gây ra thảm kịch trong đoạn kết của Duty After School. Nhân vật này được khắc họa là một mọt sách chính hiệu, lớn lên trong khó khăn nên luôn ám ảnh với việc học và thi vào đại học để đổi đời. Dù luôn có thứ hạng cao trong lớp, vậy nhưng trong suốt bộ phim mình thấy năng lực chiến đấu của Yeong Soo không hề tốt chút nào.

Thế nên mình đã thấy rất vô lý khi một kẻ yếu đuối, nhát gan lại có thể dẫn tới bi kịch. Không chỉ vậy, nhiều học sinh trong Duty After School có khả năng thiện xạ tốt vẫn phải chịu trận trước nhân vật này cũng là một điểm phi logic của phim.

>>>> Xem thêm: 3 cặp đôi Hàn ngược lối trên phim, lại nên duyên ngoài đời

Sau tất cả, mình đành phải xếp Duty After School vào danh sách những bộ phim truyền hình “đầu voi đuôi chuột”. Có một mở đầu triển vọng và webtoon gốc vô cùng hấp dẫn, thế nhưng Duty After School đã không thể phát triển được những yếu tố này thành một bộ phim hoàn chỉnh, đồng thời gây nên nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa của tác phẩm.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duty After School? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.