x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Phi Vụ Đen: Phim hành động thứ 100 của Liam Neeson, già rồi vẫn chiến

Lọ Lem 12:15 - 17/03/2022

Xem xong Phi Vụ Đen mình cảm thấy khá ấn tượng với phim, đặc biệt là về diễn xuất của “già gân” Liam Neeson. Thật sự nam diễn viên lớn tuổi “gánh team” quá đỉnh.

Liam Neeson 70 tuổi vẫn đóng phim hành động

Chưa cần bàn đến nội dung, ngay từ khi cái tên Liam Neeson xuất hiện đã gây được tiếng vang vô cùng lớn. Liam Neeson đã gây ấn tượng trong lòng khán giả khi vào vai sư phụ của các chiến binh Jedi trong loạt phim Star Wars, sư phụ của Batman trong bộ 3 The Dark Night, đóng chính trong các phim hành động đề tài giải cứu như Taken, Non-stop, The Computer, Honest Thief,...

>>> Xem thêm: The Batman, Hành Tinh Khỉ và những phim hay của đạo diễn Matt Reeves

Ở tuổi 70, Liam Neeson vẫn thể hiện được tài năng, nhiệt huyết và sự dày dặn kinh nghiệm sau mỗi tác phẩm của mình. Thật sự khó có ai ở độ tuổi đó mà vẫn giữ được “lửa” với nghề và có sức khỏe để tiếp tục cống hiến như Liam Neeson. 

Dù gương mặt đã lộ ra những dấu vết của thời gian nhưng điều đó càng làm tôn lên vẻ từng trải của Liam Neeson. Quan trọng nhất là anh vẫn giữ được những biểu cảm rất chuẩn xác của một đặc vụ: biểu cảm lạnh lùng, không khoan nhượng trước kẻ thù, ấm áp trước người thân, ánh mắt sắc bén, dứt khoát khi phải đưa ra quyết định quan trọng,...

Qua mỗi vai diễn, Liam Neeson đều củng cố địa vị của mình trong lòng người hâm mộ bởi diễn xuất xuất thần của mình. Những vai diễn trước đó của Liam Neeson đã cho thấy ông rất biết cách lựa chọn kịch bản để thể hiện tài năng của mình. Vậy nên lần này, khi thấy Liam Neeson xuất hiện ở Phi Vụ Đen, mình nghĩ đây cũng là một kịch bản khá đáng mong chờ.

Câu chuyện bình cũ, rượu mới

Phi Vụ Đen là bộ phim được Mark William chấp bút và đạo diễn. Nội dung bộ phim xoay quanh một cựu FBI, Travis Block (Liam Neeson thủ vai). Trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu các đồng đội của mình khỏi một tình thế hiểm nguy, anh tình cờ phát hiện ra một kế hoạch phi pháp có tên là Operation Unity. Nó đang nhắm vào những người công dân bình thường để làm chuyện xấu. 

>>> Xem thêm: Giả Danh Anh Hùng: Dù là siêu anh hùng "pha ke" nhưng xem vui phết

Điều đáng nói ở đây  là người đứng sau sự việc tồi tệ đó chính là sếp của anh, giám đốc FBI Gabriel Robinson (Aidan Quinn thủ vai) mà anh rất tôn trọng. Điều này đã phá vỡ mọi niềm tin và sự trân quý trước giờ mà anh dành cho người sếp của mình. 

Không thể làm ngơ trước những kế hoạch xấu xa và có thể gây hại đến những người dân vô tội, Travis Block lập tức lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ của một nhà báo (Raver-Lampman thủ vai). Trong lúc đó anh đã nhận được thông tin rằng con gái và cháu gái của mình đang bị đe dọa.

Trước tình thế khó nhằn, cần phải giải cứu người thân của mình, vừa phải ngăn chặn kế hoạch xấu xa của tên giám đốc FBI, Travis Block sẽ thực hiện nhiệm vụ ấy như thế nào?

Nhìn chung, Phi Vụ Đen có cốt truyện không mới. Nó làm khá nhiều người, trong đó có mình liên tưởng đến một trong những vai diễn để đời của Liam Neeson trong 3 phần phim Taken. 

Tuy nhiên, Phi Vụ Đen đã làm rất tốt việc không để câu chuyện của mình đi vào lối mòn, sáo rỗng và nhàm chán. Mark William đã biết cách dung hòa các yếu tố trong câu chuyện để tạo ra những phân cảnh điều ra vô cùng kịch tính, cách khai thác tâm lý nhân vật trong Phi Vụ Đen cũng linh hoạt hơn và phân nhiều tuyến nhân vật hơn để tạo sự bất ngờ, khó đoán. 

Với cốt truyện đơn giản, không mang đến cảm giác quá mới mẻ nên những pha hành động dường như chiếm sóng trong Phi Vụ Đen nhiều hơn. 

Ngay từ đoạn trailer, Phi Vụ Đen đã hé lộ những pha hành động gây cấn với những màn chiến đấu tay đôi, những màn xe hơi phát nổ và các khung cảnh quen thuộc mà những fan hâm mộ của Taken chắc chắn sẽ nhận ra ngay. 

Nhịp phim lôi cuốn, đủ tạo kịch tính

Phi Vụ Đen đã khiến mình cảm thấy lôi cuốn ngay từ những phút đầu tiên khi bắt đầu bằng một vụ thảm sát dã man. Tiếp theo đó, hàng loạt những diễn biến bất ngờ và những câu chuyện “động trời” liên tục xảy ra. 

Cứ mỗi bước đi, Travis Block như vén thêm một bức màn bí mật trong câu chuyện này làm cho mạch phim lôi cuốn, hấp dẫn. Đỉnh điểm là khi dường như Travis Block đã khám phá ra được hầu hết mọi bí mật thì tình thế lật ngược, ông sẽ bị biến thành mục tiêu săn đuổi.

Sau đó, cảm xúc của khán giả sẽ được đẩy lên cao trào theo lối kể chuyện tuyến tính của phim. Mình thấy cách kể này vừa có thể tạo được cảm giác hồi hộp vừa khiến mình bị cuốn vào câu chuyện và tập trung theo dõi từ đầu tới cuối. 

Các pha hành động, bắn súng liên hồi hay những màn đua xe thần sầu được xem là “đặc sản” của thể loại này cũng được biểu diễn một cách vô cùng độc đáo. Mình tin chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng. 

Khéo léo khơi gợi cảm xúc gia đình ấm áp

Dù là phim hành động, Phi Vụ Đen vẫn xen vào những màn nói chuyện của Travis Block với cô cháu gái đáng yêu nhằm gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa. 

Có những khoảnh khắc, khi nghe cô cháu gái hỏi: “Ông có phải là người tốt không?”, Travis Block đã phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều về câu hỏi đói. Đôi khi đi hết cả cuộc đời nhưng để trả lời cho một câu hỏi tưởng chừng như dễ dàng như vậy lại là một điều vô cùng khó khăn. 

Và dường như, câu hỏi được đặt ra bởi đứa cháu gái mà ông vô cùng yêu quý đó đã khiến cho hành trình của Travis Block thêm ý nghĩa hơn. Trên hành trình đó, anh đã đi tìm cho mình một câu trả lời chính xác về bản thân.

Qua những cuộc đối thoại của Travis Block và cháu gái Natalie của mình, tuy số lượng câu thoại không nhiều và mỗi cuộc trò chuyện cũng diễn ra ngắn ngủi nhưng nó khiến mình nhận ra một điều là có những câu nói, khi được nói với đúng người, đúng thời điểm, đủ sự quan tâm và chân thành thì có thể làm thay đổi cả con người của họ. 

Tóm lại, tuy không phải là một kịch bản đột phá, cũng không có quá nhiều điểm nhấn trong bộ phim nhưng Phi Vụ Đen với mình vẫn là một bộ phim tương đối ổn, ít nhất là về mặt kỹ xảo và diễn xuất. 

*Bài viết được Lọ Lem gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Phi Vụ Đen tại Thư Viện Phim.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.