x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

jTBC tham vọng sản xuất Itaewon Class phiên bản Hollywood

Đào Tiên 20:25 - 01/08/2021

Trong bối cảnh phim ảnh Hàn Quốc đang có nhiều bước tiến khả quan trên thị trường Âu Mỹ, thì các ông lớn của ngành công nghiệp giải trí ở đất nước này cũng tranh thủ vươn tới vùng đất hứa mang tên Hollywood. Không dừng lại ở việc để các diễn viên đình đám tham gia vào loạt tác phẩm nước ngoài, nhiều đơn vị sản xuất còn tham vọng muốn xâm nhập vào thị trường này bằng việc tạo ra một phiên bản mới từ tác phẩm nổi tiếng trước đó tại Hàn Quốc. Nhà sản xuất tiên phong cho tham vọng này chính là đài truyền hình jTBC, đơn vị vừa có cuộc thu mua một công ty làm phim tại Hollywood với kế hoạch tạo ra phiên ảnh tiếng Anh cho bộ drama Itaewon Class

>>Xem thêm: My Mister và 3 bộ phim buồn khiến bạn khóc cạn nước mắt trên Netflix

Itaewon Class là bộ phim ăn khách năm 2020 dựa trên webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên do Park Seo Joon, Kim Da Mi và Yoo Jae Myung diễn chính. Sau quá trình phát sóng, Itaewon Class được phát hành toàn cầu trên nền tảng phát trực tuyến Netflix. Phim nói về hành trình trả thù cho bố của nhân vật Park Saeroyi. Anh nỗ lực làm việc, gây dựng một đế chế ẩm thực mới nhằm đối đầu với tập đoàn Jangga. 

Theo tờ The Los Angeles Times, JTBC Studios - công ty sản xuất của loạt phim gốc ban đầu đang đàm phán để sản xuất phiên bản tiếng Anh cho Itaewon Class với sự trợ giúp từ công ty con mới được mua lại có tên là Wiip. Đây là công ty được JTBC mua lại vào tháng 6 năm 2021. Wiip là một công ty sản xuất phim có trụ sở tại Hollywood, ban đầu thuộc sở hữu của công ty quản lý nghệ sĩ nổi tiếng Creative Artists Agency. Bộ phận sản xuất của Wiip khá có tiếng trong giới với việc đứng sau các chương trình đình đám như HBO’s Mare of Easttown.

>>Xem thêm: Vincenzo và 3 bộ phim chủ đề phản anh hùng, phản diện đấu phản diện

Phó chủ tịch Hong Jeong In của JTBC cho biết: “Có một ý nghĩa to lớn đối với chúng tôi khi tham gia vào thị trường sản xuất ở Hollywood, sản xuất bằng tiếng Anh, sản xuất với các tài năng ở nước Mỹ hoặc từ quốc tế để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình”. 

Itaewon Class đứng trong top 10 chương trình châu Á hay nhất năm 2020 do NME bầu chọn và được giới thiệu là một bộ phim khai thác đa dạng nhiều khía cạnh. Việc JTBC Studio mua lại CAA là vụ thu mua gần đây nhất trong một loạt các phi vụ thu mua nổi tiếng của các tập đoàn Hàn Quốc vào ngành giải trí ở Mỹ. Đơn cử nổi bật nhất chính là HYBE, công ty của các nghệ sĩ như BTS và TXT, mới đây cũng đã mua lại Scooter Braun’s Ithaca Holdings trong một thương vụ trị giá 1,05 tỷ USD. 

>>Xem thêm: “Thánh lầy” Jung Kyung Ho đời thực: Từng đốt nhà, bị xem là kẻ điên

Đào Tiên rất bất ngờ với việc làm lại phiên bản mới của Itaewon Class trên một thị trường đầy cạnh tranh như Hollywood. Không biết ngôi sao mới nổi nào sẽ được nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” để thủ vai nhân vật Park Saeroyi nhưng có lẽ Đào Tiên vẫn ấn tượng với Park Seo Joon hơn tất cả. Bởi sau khi đọc cả webtoon gốc và bản phim truyền hình thì Đào Tiên cảm nhận Park Seo Joon thật sự như nhân vật bước ra từ truyện. Hơn hết Itaewon Class lấy bối cảnh tại khu phố đông người nước ngoài ở Hàn Quốc vậy thì khi làm phiên bản tiếng Anh thì sẽ đổi bối cảnh ở đâu nhỉ? Quả thật là tò mò nhưng Đào Tiên hy vọng sự tham vọng lần này của nhà sản xuất sẽ đạt được nhiều dấu hiệu khả quan. 

 *Bài viết của Đào Tiên gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.