x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Be Melodramatic và 3 bộ phim bạn nên xem về nghề truyền thông

Mandu 14:30 - 03/08/2021

Những người làm truyền thông luôn đóng vai trò là những người kể chuyện - ở vị trí đằng sau hậu trường. Mỗi ngày họ cặm cụi chỉnh sửa các thước phim, lên kịch bản ý tưởng với mục đích phục vụ phương tiện giải trí. Sau đây là 4 bộ phim tình cảm lấy đề tài về con người thuộc lĩnh vực truyền thông, kỹ thuật số mà Mandu muốn chia sẻ đến mọi người. Lật ngược ống kính máy quay vào những người luôn đứng sau nó thì câu chuyện sẽ ra sao?

>>Xem thêm: 11 màn thay hình đổi dạng đỉnh nhất trong phim Hàn (P2)

Melo Is My Nature (Be Melodramatic 2019)

Bộ phim hài lãng mạn từng gây sốt năm 2019 cho đến hiện tại vẫn là một trong những kịch bản phim được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhất trong danh sách này. Câu chuyện mà Be Melodramatic khai thác đặc biệt thực tế và có ý nghĩa với rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông đại chúng đang gặp khó khăn khi bước vào độ tuổi 30.

Phim kể về cuộc sống hàng ngày của ba người bạn thân là đạo diễn phim tài liệu Lee Eun-Jung (Jeon Yeo Bin), biên kịch phim Lim Jin Joo (Chun Woo Hee), và trưởng nhóm tiếp thị Hwang Han Joo (Han Ji Eun). Bộ phim không chỉ tập trung vào các khó khăn mà họ đối mặt trong công việc mà nó còn làm nổi bật những gì câu chuyện bên lề xảy ra phía ngoài giờ hành chính.

Bộ phim thể hiện những khía cạnh thô sơ nhất của nhân vật trong các tình huống rất đời như sự ly biệt giữa người với người, mong cầu trong tình yêu, sự nghiệp và cách họ đối nhân xử thế. Dù không ghi nhận rating cao nhưng vì lời thoại phim quá mức ấn tượng mà Be Melodramtic luôn lọt vào top những bộ phim có độ thảo luận cao thời điểm đó.

The Producers (2015)

The Producers là bộ phim đình đám về những con người làm việc phía sau hậu trường với sự tham gia của dàn sao hạng A như Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin, Kim Soo Hyun, IU,... Bộ phim giúp Cha Tae Hyun thu về hai giải thưởng lớn với mức rating khủng bất chấp những tranh cãi xoay quanh vấn đề kịch bản nhạt nhòa. 

Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của các chương trình tạp kỹ Hàn Quốc thì The Producers thật sự dành cho bạn. Bộ phim đi theo hướng khai thác câu chuyện của các đạo diễn chương trình giải trí, những biên kịch và hậu cần nơi trường quay. Phim đi theo một mô tuýp khá khác và mới mẻ so với những phim lên sóng cùng thời điểm. 

The Producers xoay quanh cuộc sống của các nhà sản xuất tạp kỹ cấp cao như Ra Joon Mo (Cha Tae Hyun) và Tak Ye Jin (Gong Hyo Jin), cùng chàng thực tập sinh mới Baek Seung Chan (Kim Soo-hyun) và nữ ca sĩ nổi tiếng Cindy (IU). Mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau trong công việc rồi dần vướng vào lưới tình của bốn người được kể theo hướng khá nhẹ ngàng và đôi khi kỳ quặc.

>>Xem thêm: Top 7 phim điện ảnh Hàn Quốc được chọn là phim hay nhất mọi thời đại

Argon (2017)

Nếu bạn đang tìm kiếm những câu chuyện thực sự bên trong một toà báo thì Mandu nghĩ bạn không nên bỏ qua Argon. Đây là thể loại khá khó nuốt vì tuyến tình cảm ít và chủ yếu là tập trung vào công việc nơi công sở, những khó khăn của những nhân vật. Argon đề cập đến các vấn đề quan trọng trong xã hội như tình huống khó xử về mặt đạo đức và sự ganh đua trong cuộc chiến quyền lực của việc đưa tin sốt dẻo.

Bộ phim miêu tả một nhóm điều tra do Kim Baek Jin (Kim Joo Hyuk) lãnh đạo và cuộc đấu tranh của họ để cung cấp những tin tức thực tế, đúng đắn và phù hợp đến mọi người trong thời đại mà thông tin rất dễ bị sai lệch và thao túng. Các vấn đế đạo đức được đề cập đến trong phim rất thực tế giúp bạn có thể nhìn sự việc theo hướng đa chiều hơn. 

Pinocchio (2014)

Pinocchio là một bộ drama đình đám đưa tên tuổi Lee Jong suk và Park Shin Hye đến gần hơn với người hâm mộ trên toàn châu Á. Phim đề cập đến những vấn đề sâu xa trong nghề phóng viên của những người làm truyền thông, báo chí. Không chỉ chỉ rõ sức mạnh truyền thông mà còn cho người xem thấy được những mặt tối tồn tại trong nghề. 

Trong phim, Park Shin Hye vào vai Choi In Ha, một cô gái mắc hội chứng Pinocchio, một căn bệnh khiến cô ấy bị nấc cụt mỗi khi nói dối. Vì vậy trong mọi tình huống In Ha phải luôn thành thật với bản thân, điều này cũng gây bất lợi cho cô khi đối đầu với những thế lực thao túng truyền thông xấu xa. Pinocchio còn có sự xuất hiện của Lee Jong Suk trong vai Choi Dal Po, nhân vật dẫn dắt, bảo vệ và cùng In Ha theo đuổi ước mơ.

>>Xem thêm: Won Bin, IU và 4 ngôi sao hạng A tự lập từ nhỏ khiến khán giả trầm trồ

Với một người yêu thích công việc truyền thông như Mandu thì các bộ phim trong danh sách trên đều nằm trong bộ sưu tập yêu thích mỗi khi muốn tìm động lực làm việc. Dù thời gian lên sóng của một số bộ phim đã khá lâu nhưng những đề tài, câu chuyện mà các phim khai thác lại không hề cũ chút nào. Mandu tin rằng danh sách 4 bộ phim trên sẽ không hề làm bạn thất vọng đâu. 

*Bài viết của Mandu gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.