x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim đam mỹ lấn át phim ngôn tình, nguyên nhân là vì đâu?

Beaver 10:00 - 20/03/2021

Trong khoảng thời gian này, hàng loạt dự án phim đam mỹ đã, đang và sắp đổ bộ trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ như Sơn Hà Lệnh, Hạo Y Hành, Sát Phá Lang, Trương Công Án... Có quá nhiều bộ phim tham gia vào đường đua về tình anh em khiến cộng đồng mạng háo hức chờ mong và nói đùa rằng: “Đây là cuộc thi Đam mỹ 101 trên màn ảnh nhỏ”.

Trần Tình Lệnh.

Lướt qua các diễn đàn lớn xứ Trung, chẳng khó để phát hiện ra hàng loạt cặp nam – nam phủ sóng mạnh mẽ và chiếm top đầu trong danh sách những cặp đôi được “chèo thuyền” nhiều nhất. Trong khi đó, các cặp đôi ngôn tình lại lép vế thấy rõ. Vì sao lại vậy? Liệu có phải ngôn tình sắp “ra chuồng gà” vì đam mỹ lên ngôi? 

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa phân tích xem vì sao khán giả lại “quắn quéo” với dòng phim đam mỹ hơn phim ngôn tình nhé!

Không có cặp đôi ngôn tình nào lọt vào top 8 trên diễn đàn.

Sức hút của dòng phim đam mỹ

Đầu tiên, phải nói tới điểm chung của các bộ phim đam mỹ gây bão trong khoảng thời gian này. Đó đều là những phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, có lượng fan nguyên tác đông đảo. Hơn nữa, các diễn viên đóng chính trong phim về tình huynh đệ đều có ngoại hình điển trai, khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Trong đó, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến của Trần Tình Lệnh; Cung Tuấn, Trương Triết Hạn của Sơn Hà Lệnh; Chu Nhất Long, Bạch Vũ trong Trấn Hồn là những ví dụ điển hình.

Trấn Hồn.
Sơn Hà Lệnh.

Theo cái nhìn của Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì yếu tố quan trọng nhất khiến phim đam mỹ được khán giả yêu thích là hình tượng các nhân vật được xây dựng một cách nhất quán. Đặc biệt, mối quan hệ giữa hai nam chính là bình đẳng, thưởng thức lẫn nhau, cùng kề vai sát cánh và dần trở thành người quan trọng trong cuộc đời của nhau. 

Mối “tình trai” giữa họ được lồng ghép một cách tinh tế, khéo léo khiến khán giả cả nam lẫn nữ đều thích thú. Trong mắt trai thẳng, đó là tình huynh đệ “có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu”, còn hội hủ nữ thì hiển nhiên là vô cùng “quắn quéo” khi thấy các mỹ nam “phát đường” trên màn ảnh.

Phim ngôn tình ngày nay dần trở nên nhàm chán

Cùng với sự phát triển của phim đam mỹ, địa vị của dòng phim ngôn tình dường như có chút lung lay khi mà các nam diễn viên lần lượt rủ nhau tham gia vào đường đua về tình anh em. 

Dĩ nhiên, trên màn ảnh Hoa ngữ cũng có không ít phim ngôn tình gây bão như Thân Ái Nhiệt Ái, Hương Mật Tựa Khói Sương, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát... Thế nhưng, nhìn chung, dòng phim ngôn tình không gây được nhiều đề tài thảo luận trên các diễn đàn như phim đam mỹ.

Thân Ái Nhiệt Ái.
Hương Mật Tựa Khói Sương.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, nguyên nhân dẫn tới điều này là do tình yêu trai gái trên màn ảnh nhỏ đang dần trở nên nhàm chán. Bởi lẽ, hầu hết các bộ phim ngôn tình, từ cổ trang đến hiện đại đều đi theo lối mòn motif là hiểu lầm, ngược tâm, “tiểu tam”, trả đũa “tra nam”, chống lại “trà xanh”... Đây đều là những tình tiết ăn điểm trên màn ảnh nhưng nếu cứ sử dụng tràn lan thì dễ gây nhàm chán cho khán giả.

Màn dằn mặt “tiểu tam" trong Ba Mươi Chưa Phải Là Hết.

Hơn nữa, còn một vấn đề khiến khán giả thấy khó hiểu trong những bộ phim ngôn tình hiện nay là tình yêu của nam nữ chính tiến đến đột nhiên như cơn bão, chẳng hề có tình tiết dẫn dắt nào về việc họ rơi vào lưới tình của nhau. Bộ phim đang hot Cẩm Tâm Tựa Ngọc chính là ví dụ điển hình.

>>Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Theo ý kiến của Quần Chúng Thích Ăn Dưa, đây là lỗi từ phía biên kịch khiến cho tình tiết phim trở nên thiếu logic. Nhìn vào phim ảnh Hoa ngữ trước kia và bây giờ, chúng ta dễ dàng nhận thấy những bộ phim ngôn tình ngày nay đang đi theo hướng “mì ăn liền”, ít sự chau chuốt, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Ví dụ, cùng là tình tiết “nhất kiến chung tình” trong đêm hội, giữa bộ phim Đại Minh Cung TừThượng Dương Phú lại có cách xử lý hoàn toàn khác nhau.

Trong Đại Minh Cung Từ, Thái Bình công chúa thời trẻ (Châu Tấn) và Vi thị cùng đi dạo chợ đêm Trường An với chiếc mặt nạ che kín dung nhan. Khi hai người bị lạc, Thái Bình công chúa nhận nhầm người, khi nhấc mặt nạ lên thì hóa ra đó không phải Vi thị mà là Tiết Thiệu - chàng công tử hào hoa, anh tuấn, khiến cô vừa gặp đã lầm chung thân: “Ta chưa bao giờ gặp một gương mặt sáng ngời như vậy. Nụ cười dịu dàng của hắn từ từ trồi lên trên gò má cương nghị”.

Trong khi đó, ở Thượng Dương Phú cũng có tình tiết tương tự nhưng khán giả chẳng hiểu được vì sao quận chúa Vương Huyên lại đột nhiên đem lòng yêu Tiêu Kỳ (Chu Nhất Vi). Chỉ biết rằng, sau đó, tình cảm của họ dần trở nên bền chặt sau hàng loạt tình tiết anh hùng cứu mỹ nhân. Hơn nữa, hình tượng nữ chính Mary Sue, người gặp người thích cũng khiến netizen phải ngao ngán không thôi.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, chính việc dòng phim ngôn tình còn nhiều điều đáng chê trách, khiếm khuyết về nội dung đã khiến phim đam mỹ có cơ hội “bật” lên với kịch bản hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò. Hiện tại, phim ngôn tình vẫn là xu hướng chính trên màn ảnh nhỏ xứ Trung và Cục Điện ảnh Trung Quốc cũng có nhiều chính sách hạn chế “tình anh em”. Thế nhưng, nếu các biên kịch, đạo diễn không đưa ra hướng giải quyết thì có lẽ, dòng phim ngôn tình sẽ thực sự bị phim đam mỹ lấn lướt.

>>Xem thêm: Nỗi niềm của nữ diễn viên quần chúng Cbiz, muốn nổi danh phải đánh đổi quá nhiều

*Bài viết của độc giả Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.