x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lý Giai Tâm hoá người máy biết yêu trong Người Yêu Tôi Là Robot

Anna Cao 22:47 - 02/08/2021

Chỉ nhìn vào tấm poster ban đầu phim Người Yêu Tôi Là Robot, bạn có thể nghĩ đây là một bộ phim truyền hình không ổn lắm: Hai người đàn ông, hai phụ nữ trong bộ đồ ngủ, ở giữa là một robot thông minh ăn mặc như một cô hầu gái. Thành thật mà nói, Anna từng cảm thấy nó có hơi rẻ tiền.

Tuy nhiên sau khi xem qua trailer và đọc nội dung cốt truyện, Anna phát hiện ra Người Yêu Tôi Là Robot là một bộ phim khai thác sâu về mối quan hệ giữa con người và AI, ngoài ra, bộ phim này có cách tiếp cận khác và biến chủ đề khoa học viễn tưởng về trí tuệ nhân tạo thành một bộ phim hài slide of life (lát cắt cuộc sống).

Bối cảnh của câu chuyện là Hong Kong trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ, người thông minh cao cấp được sử dụng rộng rãi trong mọi tầng lớp, cả hai đã hình thành nên mối quan hệ chủ tớ bền vững.

Ngoài việc được con người sắp xếp để thực hiện các nhiệm vụ cơ bản như lái xe, nhân viên bảo vệ, chăm sóc viên, nhân viên phục vụ nhà hàng, quản gia và phát thanh viên, robot thông minh còn phải đóng vai trò là "bạn bè và gia đình" của con người.

A Bảo (Lý Giai Tâm) là một con robot như vậy. Cô không chỉ có thể nấu ăn, nấu nướng, dọn dẹp, chăm sóc người già, làm bảo mẫu mà còn có thể cùng con người đi ăn, đi mua sắm, chơi trò chơi và đóng vai trò như một người bạn.

A Bảo là một loại robot thông minh cao cấp mới được công ty phát triển, cô không chỉ giống người bình thường từ đầu đến chân mà còn có cả móng tay, tóc, lỗ chân lông và thậm chí cả hơi thở. Sau khi nhặt được A Bảo, gia đình nam chính Cổ Gia Liêm (Lục Vĩnh) giống như sở hữu một kho báu, bởi vì A Bảo là toàn năng, ngoại trừ việc cô không phải là người thực. Trên thiên văn dưới địa lí cô đều biết hoàn hảo đến kinh ngạc.

>>Xem thêm: Đấu La Đại Lục chiếu trên CCTV: Sẽ thành phim hè giống Tây Du Ký?

Ở nhà, A Bảo có thể trở thành người trông trẻ, nấu ăn, nấu nướng, giặt giũ, quét sàn và làm mọi công việc nhà. Khi ra ngoài, A Bảo trở thành một vệ sĩ và hoa tiêu hình người. A Bảo cũng có thể nói chuyện khi rảnh rỗi. Gia đình nhặt được cô đã điên cuồng tận hưởng mọi tiện ích mà A Bảo mang lại, đồng thời giở những chiêu trò lợi dụng A Bảo để thỏa mãn dục vọng ích kỷ của bản thân.

Ngay cả khi A Bảo bị yêu cầu rời đi, họ không hề cảm thấy chút tiếc nuối. Có thể nói, trong gia đình này, A Bảo đã hiểu được thế nào là ích kỷ, lãnh đạm, còn sau khi vào xã hội một mình, cô mới thực sự hiểu được thế nào là sự tăm tối của bản chất con người.

>> Xem thêm: Lí do người hâm mộ mê đắm Vương Nhất Bác: Nhan sắc là thứ yếu

A Bảo, người nhìn thấy mọi thứ trong mắt mình, cuối cùng cũng suy sụp, hiểu được thế giới này xấu xa dường nào, đã quyêt định ra tay. Cùng với những người máy liên tục bị lạm dụng và phân biệt đối xử xâm nhập vào các thiết bị điện tử của thành phố, khiến đèn giao thông bị hỏng, mạng viễn thông bị gián đoạn và gây ra bạo loạn…

Mục đích cuối cùng của Robot là cho phép con người phải lãnh những hậu quả xấu xa của chính mình. Chúng muốn lật đổ sự thống trị của thế giới này... 20 tập đầu của bộ phim này là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng gia đình vui nhộn và sống động, và 10 tập cuối là một bộ phim giáo dục ý nghĩa khám phá ba vấn đề thường gặp trong chủ đề của những người máy thông minh.

Khi AI có bảy cảm xúc và sáu ham muốn, nó sẽ xử lý mối quan hệ với con người như thế nào? Khi AI có khả năng tự nhận thức, liệu nó có đe dọa đến sự tồn vong của con người? Khi sự phát triển của khoa học kỹ thuật đạt đến một trình độ nhất định thì đó là một sự may mắn hay một lời nguyền?

Những cuộc thảo luận tương tự không phổ biến trong các bộ phim truyền hình Âu Mỹ, nhưng đối với phim truyền hình Hồng Kông như Người Yêu Tôi là Robot. Đây là lần đầu tiên có tác phẩm khắc họa các vấn đề khoa học viễn tưởng một cách sâu sắc đến như vậy, khiến Anna thực sự bất ngờ.

Anna cảm thấy TVB đang trên đường tìm kiếm đề tài mới nhưng vẫn giữ được bản sắc “phim gia đình” của mình hòng cứu vãn trước tình thế rating thấp. Anna cho là biên kịch và giám chế của nhà đài này trong vài năm gần đây khá tệ, cộng thêm lứa tiểu sinh lại không nổi bật như tiền bối đi trước, diễn viên kỳ cựu thì sang Đại Lục quay phim với catse cao ngất ngưỡng, còn không thi đầu tư kinh doanh. Chính vì thế, TVB liên tục bị lỗ nặng và khó lòng duy trì lâu dài. Với đề tài robot này, Anna nghi nếu làm tốt để khán giả trở lại xem phim TVB cũng như thu được nguồn quảng cáo ổn định thì may ra hãng này mới có hướng đi khởi sắc trong tương lai. 

30 tập Người Yêu Tôi là Robot, phát sóng trên TVB, vào lúc 20h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 03/08/2021, với dàn diễn viên Lý Giai Tâm, Lục Vĩnh, Phùng Doanh Doanh, Lư Uyển Nhân, Tưởng Chí Quang...

>> Xem thêm: Phim tài liệu về Vương Nhất Bác: Khổ luyện, can đảm và… liều mạng

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.