x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phong Khởi Lạc Dương: Đánh giá trái chiều từ khán giả Trung - Việt

Hóng hớt Cbiz 09:00 - 05/12/2021

Sau Hộc Châu Phu Nhân cùa Dương Mịch Trần Vỹ Đình thì Phong Khởi Lạc Dương của Hoàng Hiên, Tống Thiến Vương Nhất Bác đang là tác phẩm mà Hóng Hớt Cbiz thấy thu hút nhiều sự quan tâm nhất của khán giả những ngày đây.

Phong Khởi Lạc Dương đã chính thức lên sóng vào tối ngày 1 tháng 12. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Lạc Dương của tác giả Mã Bá Dung, xoay quanh về những vụ án kỳ bí xảy ra ở Lạc Dương thời Võ Chu, một nhóm người không cùng tầng lớp cùng nhau tiến hành điều tra.

Vì đề tài hấp dẫn cùng dàn diễn viên hùng mạnh, Phong Khởi Lạc Dương đã thu hút nhiều sự thảo luận của khán giả ngay từ những ngày đầu lên sóng, dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Hóng Hớt Cbiz phát hiện điều bất thường: Vì vấn đề kỹ thuật nên Phong Khởi Lạc Dương lên sóng muộn hơn 1 tiếng so với dự kiến, tuy nhiên, phim chưa ra mắt đã vấp phải hàng loạt đánh giá 1 sao trên Douban, mà tiêu điểm đều tập trung vào diễn xuất, tạo hình của Vương Nhất Bác. Phải đăng đây là chiêu trò của antifan Vương Nhất Bác nhằm cố tình hạ bệ anh hay chăng?

Mà thực tế thì sao? Nếu như Hoàng Hiên chinh phục khán giả bằng lối diễn chắc tay trong lần đầu "xuất hiện” hay diễn xuất của Tống Thiến được đánh giá tiến bộ không ít so với những tác phẩm trước kia thì Vương Nhất Bác lại trình làng với thân phận là nhà bình phẩm mỹ thực, có phụ thân là Bách Lý Diên giữ chức Thượng thư công bộ, là “phú nhị đại” điển hình, chơi bời lêu lỏng.

Hình tượng nhân vật xây dựng không có tính đột phá, thêm vào diễn xuất bình bình, gương mặt thì xuống sắc khiến Vương Nhất Bác bị đánh giá “dưới cơ” so với hai diễn viên chính khác là Hoàng Hiên và Tống Thiến. Tuy nhiên, nói gì thì nói, một tác phẩm khi lên sóng luôn mang về nhiều ý kiến trái chiều, dù sao thì 10 người xem thì mỗi người một ý mà.

Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua một số đánh giá của khán giả xứ Trung nhé!

- [+ 4 sao] Xem một phát hết luôn hai tập, hay hơn so với trailer. Tập 1 chưa có gì đặc sắc lắm, sang tập 2 thì tiết tấu được xây dựng tốt hơn, cao trào cũng được xử lý rất tốt.

- [+ 2 sao] Tống Thiến đừng mở miệng và Vương Nhất Bác đừng xuất hiện.

- [+ 2 sao] Quá thất vọng, quá đáng tiếc! Đài từ của diễn viên nào đó cứ như bị ai rượt vậy, nói quá nhanh nghe không rõ nhưng vì có chữ trên màn hình nên tôi nhịn. Nhưng diễn xuất của anh ta quá tệ, suốt cả quá trình chỉ có một biểu cảm, coi mà tức làm sao!

- [+ 5 sao] Xem 6 tập thì thấy đạo cụ, trang phục rất tốt, cao cấp. Tình tiết cũng được xây dựng chắc tay, không nỡ tua nhanh chút nào luôn. Cảm giác hồi hộp cũng có, sự xuất hiện của mỗi nhân vật cũng rất logic.

- [+ 5 sao] Phim siêu hay, ai không xem uổng ráng chịu.

- [+ 1 sao] Tới xem phim vì chị Tống Thiến nhưng bị ai đó làm cho bỏ chạy.

- [+ 1 sao] Hoàng Hiên, Tống Thiến thật tội nghiệp, bị ai đó không có diễn xuất kéo xuống nước.

- [+ 5 sao] Tình tiết của Phong Khởi Lạc Dương được xây dựng rất tốt, xem mà mê luôn.

- [+ 5 sao] Nghiêm túc xem ba tập rồi mới dám đánh giá. Cả bộ phim từ trên xuống dưới tỏa ra mùi tiền. Họa tiết, trang phục, bối cảnh đều rất tinh tế, rất tuyệt. Hoàng Hiên không hổ danh diễn viên điện ảnh, diễn xuất, đài từ đều hay cực. Vương Nhất Bác thì tạm ổn nhưng đài từ của Tống Thiến làm hơi mất hứng. Tuy nhiên cũng chẳng vấn đề gì, đáng 5 sao.

Đây là phản ứng của dân mạng xứ Trung, còn netizen Việt thì thế nào, cùng mình tìm hiểu luôn nhé!

- Bối cảnh chỉn chu, hoành tránh thể hiện được sự xa hoa, phồn thịnh của thần đô dưới thời Võ Hoàng. Trang phục, lễ nghi hay văn hóa đều được lồng ghép tỉ mỉ công phu. Thật sự là cảnh đại hôn của hai bạn trẻ mình reply lại khá nhiều, lồng nhạc và bối cảnh khá mãn nhãn.

- Màu phim đẹp cực, không phải màu trắng bệnh như ngôn tình mình hay xem mà là một màu vàng của sự phú quý, thịnh vượng của Đại Đường. Không những vậy lên phim bắt góc cũng cực đỉnh, xem là đủ thấy một triều đại hưng thịnh phồn hoa. Phải nói đến cả trang phục của thời Đường nữa. 

Bách Lý là một trong những quý tử bắt mốt bậc nhất của Thần Đô, từng bộ trang phục đều mang sắc thái ý nghĩa riêng mà lại rất sát với lịch sử triều đại. Nhìn vừa cổ đại lại vừa hiện đại. Riêng mình thì cực bất ngờ vì nhạc nền phim ý. Hầu như phim trinh thám mình xem nếu lồng quá nhiều nhạc vào sẽ không hay nhưng ngược lại trong Phong Khởi Lạc Dương vì đầu tư quá ư là tỉ mỉ và chỉn chu nên các đoạn nhạc lồng vào mỗi tập hầu như không lặp lại quá nhiều lại cực kì phong phú. Càng nghe sẽ càng cuốn vào mạch phim, làm cảm xúc dồn nén, lên xuống theo tình tiết luôn.

- Quan điểm cá nhân, so với mặt bằng chung các phim cổ trang thời điểm hiện tại thì Phong Khởi Lạc Dương phải nói là làm cực tốt, màu phim thực sự rất đẹp, dễ coi, hút mắt, góc quay rộng, do bối cảnh được đầu tư chỉn chu nên tận dụng nhiều góc quay toàn cảnh hoành tráng ngay từ tập đầu tiên. Mạch phim nhanh, không bị rề rà, cao trào lồng nhạc nền hồi hộp dồn dập liên tục nên xem cần tập trung để có thể nắm bắt được hết tình tiết. Phim ngay từ đầu đã được tuyên truyền với mục đích quảng bá văn hoá hình ảnh lịch sử cố đô Lạc Dương nên chế tác hậu kỳ có tâm lắm, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, sát sử, nhất là cảnh thành hôn của Bách Lý nhị lang và Thất nương Liễu gia. Diễn viên diễn có xuất sắc hay không thì cái này tuỳ cảm nhận của mỗi người, nhưng chắc chắn là không có ai dở như mấy bạn “người qua đường có tâm” chắc coi được ba cái video cut vài giây. Nói chung mình tin là không hề tiếc nuối để bỏ thời gian ra coi Phong Khởi Lạc Dương đâu.

- Phim quảng bá cho Lạc Dương nên về mảng đầu tư thì quá hoành tráng luôn, màu phim đẹp lắm. Ngoài ngắm cảnh phim thì còn ngắm cả người con của Lạc Dương - Bách Lý Nhị Lang Vương Nhất Bác. Ngon trai quá.

- Xem phim thật sự mở mang tầm mắt về sự phồn hoa của nhà Đường thời đó. Mình còn thích cách đoàn phim xây dựng màu phim trái ngược giữa ánh sáng của kinh thành với sự u ám của Làng Bất Lương. Nhạc phim cũng rất tinh tế gây hiệu ứng mạnh. Tất cả các yếu tố cộng vào tiết tấu của nội dung mang đến một bộ phim đáng xem! Rất mong chờ các tập tiếp theo!

- Một bộ phim được đầu tư rất chỉn chu, mỗi khung cảnh cho đến đạo cụ đều được xây dựng rất công phu và tỉ mỉ, cảnh hành động đánh đấm cũng rất ok và không bị giả. Dàn diễn viên thì đều diễn ổn từ chính đến phụ, mỗi nhân vật có một nét riêng, mạch phim rõ ràng, mạch lạc và rất gay cấn nữa, nói chung là đỉnh của chóp luôn. Hóng tập mới.

- Phim đầu tư quá trời quá đất, nước phim siêu đẹp, diễn viên diễn khá tốt nhân vật của mình.

- Điều mình ấn tượng nhất ở Phong Khởi Lạc Dương so với nhiều phim khác chính là bối cảnh chỉn chu, đầu tư, từ chợ đến tư gia các nhân vật đến những cơ quan như Liên Phưởng, từ kiến trúc đến nội thất đều đỉnh. Không uổng công đoàn phim tự dựng cảnh thay vì dùng cảnh có sẵn ở Hoành Điếm để thể hiện sự phồn hoa của Lạc Dương thời đó. Ngoài ra đoàn phim còn đầu tư vào dàn diễn viên quần chúng nữa, đông thực sự. Xem phim mà đông người ở mấy cảnh cần đông người khoái lắm mọi người ạ, cảm giác chân thật hẳn. Hóng phim mỗi ngày để gặp Baili nhị lang.

- Phần hình ảnh không có gì để chê luôn, từ bối cảnh đến màu sắc đều đỉnh, nhất là cảnh hôn lễ của Bách Lý Hoành Nghị không những hoành tráng mà còn cực kỳ sát sử, từ y phục tân lang tân nương đến những chi tiết nhỏ đặc trưng của thời đó đều được chăm chút tỉ mỉ, ví dụ như thời đó chỉ có tân lang quỳ chứ tân nương thì không, rất là dụng tâm. Nội dung hấp dẫn, tình tiết nhanh, gay cấn, các diễn viên đều làm tốt vai trò của mình, tạo nên một bộ phim đáng xem.

Tuy nhiên, theo như Hóng Hớt Cbiz đánh giá thì Vương Nhất Bác không phải là diễn viên chính quy, nếu so anh với diễn viên phái thực lực như Hoàng Hiên thì không công bằng cho lắm. Nhưng xét chung thì diễn xuất của Vương Nhất Bác trong cả bộ không quá tệ. Ngoài ra bối cảnh được đầu tư vô cùng chỉn chu, mình xem mà mê mẩn suốt cả ngày. Phim vẫn rất đáng để theo dõi đấy các bạn ạ!

>>>Xem thêm: Phong Khởi Lạc Dương: Vương Nhất Bác diễn đơ, xuống sắc trầm trọng

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.