x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phong Khởi Lạc Dương lộ chiêu trò marketing quá đà vì hoãn chiếu

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:00 - 02/12/2021

Sau nhiều ngày mong ngóng, bộ phim Phong Khởi Lạc Dương cuối cùng cũng “trình làng” vào ngày 1/12 vừa qua. Với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Hoàng Hiên, Tống Thiến, Vương Nhất Bác, lại có vốn đầu tư khủng, dự án này được dự đoán sẽ là “bom tấn” trên màn ảnh nhỏ Cbiz trong dịp cuối năm 2021.

Tuy nhiên, tạm thời thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa chưa bàn tới việc phim hay dở thế nào vì chỉ xoay quanh việc lên sóng của Phong Khởi Lạc Dương thôi đã diễn ra một vụ việc cực kỳ “hề hước”, khiến mình còn chú ý hơn cả nội dung phim rồi đó! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Chuyện là thế này, đáng lẽ ra, Phong Khởi Lạc Dương sẽ ra mắt khán giả vào 8 giờ tối Trung Quốc (tức là khoảng 7 giờ tối Việt Nam). Thế nhưng, do một số trục trặc về kỹ thuật xảy ra bất ngờ, phim của Vương Nhất Bác phải lên sóng muộn hơn lịch chiếu khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cũng vì sự cố này, mình mới phát hiện ra những “trò vui” của đoàn phim Phong Khởi Lạc Dương đó!

Phim chưa kịp chiếu, tình tiết trong phim đã lọt top tìm kiếm.

Trong thời gian chờ đợi phim lên sóng, mình có lướt qua các diễn đàn giải trí (vì dù sao cũng rảnh mà!). Các bạn biết không, chẳng hiểu vì lý do gì, từ khóa liên quan tới cảnh hành động của nữ chính Phong Khởi Lạc Dương chưa gì đã lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội với tốc độ nhanh như tên lửa và còn chiếm top cao nữa mới hay chứ! Không chỉ vậy, nếu tinh ý, các bạn sẽ phát hiện còn rất nhiều từ khóa khác liên quan tới nội dung bộ phim này cũng đang ngấp nghé chờ lọt top dù rằng khi đó... phim vẫn chưa bắt đầu chiếu.

Ơ hay, nội dung của Phong Khởi Lạc Dương tại thời điểm đó vẫn còn là bí ẩn thì sao lại được công chúng ưu ái và “đẩy top” trên mạng xã hội nhanh đến chóng cả mặt như vậy nhỉ? Cái này thì chắc phải hỏi bộ phận marketing của đoàn phim rồi, chứ mình thì biết làm sao được!

Không chỉ vậy đâu các bạn ạ! Mình có ngó qua trang Douban và phát hiện hàng loạt những đánh giá 5 sao và những lời “có cánh” dành cho Phong Khởi Lạc Dương cũng xuất hiện hàng loạt. Thậm chí, còn có người khẳng định “chắc như đinh đóng cột” rằng đã xem hết cả 6 tập đầu và khen ngợi bộ phim này có kịch bản chặt chẽ, nội dung hấp dẫn nữa nè! 

À, càng “vi diệu” hơn là bình luận này còn nhận được hơn 9000 lượt like nữa mới tài chứ! Mình đoán khán giả này đã mượn bảo bối thần kỳ của chú mèo máy Doraemon để xuyên qua thời gian, đánh giá cho Phong Khởi Lạc Dương rồi chứ người thường như mình thì từ chối hiểu ca này nhé!

>>>Xem thêm: Bàn về phim chuyển thể Hoa ngữ: Đúng nguyên tác chắc gì đã hấp dẫn

Ngoài ra, vì một lý do “trời biết, đất biết, tôi biết, bạn cũng biết”, nhiều blogger có lượt followers khủng trên mạng xã hội đã tiến hành tuyên truyền cho phim từ khá sớm, “hò hét” kêu gọi mọi người ủng hộ cho “Nhị Lang tuấn tú tựa thần tiên” và còn nhá hàng cả một số hình ảnh, đoạn cut trong phim. Nghe cũng rất ra gì và này nọ đấy nhưng mỗi tội, lúc đó, Phong Khởi Lạc Dương vẫn đang trong chế độ “delay” vì sự cố, chưa thể “ló mặt” lên màn ảnh nhỏ Cbiz được. Có bạn nào đoán được là họ đã lấy những “tài liệu” đặc biệt này từ đâu không nào?

Thực ra, mình cũng biết là khi có phim lên sóng thì ekip chắc chắn sẽ có những kế hoạch tuyên truyền, marketing để khán giả biết đến tác phẩm này nhiều hơn. Đây cũng là một kiểu “bí mật công khai” trong làng giải trí Hoa ngữ rồi!

Thế nhưng, từ trước tới nay, mình chưa gặp trường hợp nào chiêu trò lộ liễu như thế này đâu nha! Dĩ nhiên, một phần là do sự cố xảy ra đột ngột, “người tính không bằng trời tính” nhưng mình nghĩ phía đoàn phim Phong Khởi Lạc Dương cũng hơi quá đà, quá lố trong việc marketing rồi đó! 

Nếu họ chịu tém tém lại một chút, chờ phim chính thức lên sóng mới bấm nút “action” cho chiến dịch PR thì có lẽ sự cố đáng xấu hổ này đã không xảy ra đâu nhỉ? 

>>>Xem thêm: Tần Hoàng và những "lão ngoan đồng" Chu Bá Thông trên màn ảnh Cbiz

Bạn nghĩ sao về vụ “delay” lịch chiếu cực “hề hước” này của phim Phong Khởi Lạc Dương? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.