x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trương Mạnh Đạt: Diễn viên tài năng và hành trình theo đuổi nghề

Đức Nguyên 10:12 - 01/11/2022

Với những khán giả từng ấn tượng với “cậu trời” Tiến chuyên bày chuyện gây rối ở Phố Trong Làng, chắc hẳn vẫn chưa quên một Trương Mạnh Đạt vào vai quá xuất sắc, đến nỗi khán giả còn “ghét lây”. Có thể nói, đây cũng là một trong những nhân tố khá hợp với những vai xấc xược như vậy của màn ảnh Việt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi đã khá bất ngờ, khi thấy chàng diễn viên trẻ này xuất hiện trong hai bộ phim siêu “hot” là Đấu TríHành Trình Công Lý với tính cách cực khác biệt. 

Vai Tiến vốn là vai diễn dài hơi đầu tay của Trương Mạnh Đạt. Việc thể hiện thành công hình ảnh cậu ấm nhà đội trưởng đội dân phòng xã, với tính cách chơi bời, hống hách, ngang ngược, lại si tình, anh đã được khán giả chú ý và dành nhiều lời khen ngợi. Với gương mặt góc cạnh, đôi mắt sắc sảo, cùng dáng người cao to, Mạnh Đạt gần như không gặp khó khăn gì với vai diễn được “đo ni đóng giày” cho mình như thế. 

>>>Xem thêm: Việt Anh chia sẻ về "cảnh lăn giường" trong Hành Trình Công Lý

Đến khi xuất hiện trong Đấu Trí, đảm nhiệm một nhân vật “có đầu óc” hơn, cách diễn của anh chàng cũng mang đến một hơi thở khá mới mẻ. Trương Mạnh Đạt cho tôi thấy rõ được nhân vật IT thông minh, ranh mãnh, nắm nhiều bí mật của TN Mobile. Vai diễn này cá tính, đúng “màu” của Đạt luôn.

 Mới đây, Trương Mạnh Đạt tiếp tục góp mặt ở Hành Trình Công Lý, với vai Tân - em trai Phương (Hồng Diễm). Tân là cậu em trai vô cùng yêu thương chị, nên ngay khi đi tình nguyện về đã tức tốc đến gặp và trách chị gái sao không nói cho mình biết chuyện mà lại chịu khổ một mình. Vì không thể nhịn nổi cơn giận, Tân buột miệng nói ra sự thật Hoàng (Việt Anh) đã phản bội Phương không chỉ một lần, càng không thể đứng nhìn chị gái mình bị “dắt mũi” thêm lần nào nữa. 

Phân đoạn này khiến tôi rất ấn tượng với Trương Mạnh Đạt, bởi tâm lý nhân vật khá phức tạp. Sự giấu giếm, nhẫn nhịn bấy lâu cùng sự bực tức, thương chị gái đã được anh thể hiện đủ cả.

Trước đó, Trương Mạnh Đạt cũng từng hóa thân thành nhiều nhân vật phụ thú vị như: anh bộ đội siêu “cute” trong Mùa Xuân Ở Lại, cậu bạn thân của Nam (Phương Oanh) trong Hương Vị Tình Thân, Mặt Nạ Gương,... 

Đa phần, các vai diễn đều là những người có cá tính khá mặt, hoạt ngôn và lanh lợi. Tuy nhiên, khác với hình ảnh trên phim, ngoài đời, tôi thấy nam diễn viên lại khá hiền lành, ít nói và trầm tính. 

Để theo đuổi đam mê, Trương Mạnh Đạt đã sớm phải tự lập, một mình gánh vác kinh tế gia đình, không dựa dẫm, ỷ lại ai. Bố mẹ nam diễn viên cũng là lao động tự do, nên khi về hưu, kinh tế của gia đình không mấy dư dả. Vì thế, họ cũng phản đối anh làm nghệ thuật, mà muốn con làm một nghề ổn định hơn. 

Vừa muốn bố mẹ an tâm, vừa muốn thực hiện ước mơ, Trương Mạnh Đạt chọn học kế toán, đồng thời âm thầm ôn thi thêm vào trường Sân khấu Điện ảnh và tìm kiếm cho mình những cơ hội để cọ xát với nghề. Phải nói rằng anh chàng này có một ngọn lửa đam mê vô cùng “cháy”.

>>>Xem thêm: Quốc Huy lần đầu ra Bắc đóng phim, U40 trẻ trung, hôn nhân kín tiếng

 Anh chàng còn từng làm nhiều công việc khác nhau để cải thiện thu nhập. Đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ, Mạnh Đạt thường tranh thủ những giờ rảnh để chạy xe ôm, giao hàng,... Gặp không ít trở ngại, khó khăn, thậm chí là lời ra tiếng vào, nhưng nam diễn viên vẫn chọn cách nỗ lực không ngừng.

 Anh quan niệm rằng: “Tôi sẵn sàng làm bất cứ công việc gì để có thu nhập chính đáng. Tôi không trộm cắp, không vi phạm pháp luật, không làm trái thuần phong mỹ tục, ngày ngày dù có vất vả một chút nhưng đêm về tôi có thể kê cao gối ngủ ngon, không phải day dứt điều gì, thế là được”. Nghe đến đây thực sự khâm phục Đạt, yêu mến và ủng hộ những người có quan điểm sống thế này.

Đúng là nam diễn viên chưa có nhiều đất để thể hiện năng lực bản thân, nhưng anh chàng lại đón nhận điều này khá tích cực: “Mỗi lần đi casting, tôi cũng không nghĩ là mình sẽ được vai chính. Nhưng có vai để “chơi nghề” là vui rồi. Những màu sắc cá tính, những vai về tâm lý bất ổn hoặc đa nhân cách là những vai diễn rất kích thích tôi”.

Theo dõi trang cá nhân của Mạnh Đạt, tôi cũng nhận thấy ở anh chàng này có chút gì đó rất lạ, rất “nghệ”, bay bổng nhưng cũng cực kỳ thực tế, một hình ảnh khác xa với sự xấc xược trên phim. 

Nếu nói không chạnh lòng khi nhìn nhiều bạn bè, đồng nghiệp lần lượt nổi tiếng, thì là nói dối rồi. Nhưng tôi nghĩ, với một người có đủ tình yêu nghề, đủ năng lực như Trương Mạnh Đạt, thêm chút may mắn, thì chắc chắn “trái ngọt” sẽ sớm đến với anh mà thôi. Cũng vì gánh trên vai nhiều trọng trách quá mà đến hiện tại, dù đã ở tuổi U30, nhưng anh chàng vẫn “chăn đơn gối chiếc”, thậm chí là luôn nghĩ mình còn trẻ và muốn dành nhiều thời gian để tự do cống hiến nữa cơ. 

>>>Xem thêm: Sao nhí đóng con Hồng Diễm (Hành Trình Công Lý): Thiên thần đa tài VTV

Hiện tại, ngoài diễn xuất, thì tất cả các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật và trình diễn đều được Trương Mạnh Đạt tích cực tham gia. Hy vọng thời gian tới, anh chàng sẽ có được nhiều cơ hội để bứt phá, cũng như được khán giả yêu mến và đón nhận hơn. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Trương Mạnh Đạt hay các nam diễn viên khác màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.