x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Quá khứ cơ cực của The Rock: Tha hương cầu thực, bị bạn bè xa lánh

Bánh Đúc 13:35 - 17/09/2022

Sánh bước trên tượng đài danh vọng của Hollywood hơn 2 thập kỷ, cái tên Dwayne Johnson là một trong những ngôi sao khiến mình ấn tượng không chỉ bởi cơ bắp cuồn cuộn của một tay đô vật, mà còn là nét diễn xuất “cân” đủ mọi loại vai: từ phản diện đến chính diện, từ hài hước đến hành động.

Tuổi thơ cơ cực, bị bạn bè xa lánh, chế giễu

Mình nghĩ ít ai biết rằng để có được hình tượng The Rock ngày hôm nay, Dwayne Johnson đã trải qua nhiều bi kịch trong quá khứ. Thậm chí anh còn từng bị rối loạn tâm trạng vì không theo đuổi được giấc mơ của mình.

The Rock tên đầy đủ là Dwayne Douglas Johnson, là con trai của Rocky Johnson, một trong những tên tuổi lớn trong làng đấu vật hồi thập niên 70 - 80, nhưng khoan! Mọi người đừng để điều này đánh lừa nhé, nó không đồng nghĩa với việc gia đình anh sở hữu khối tài sản kếch xù đâu.

Thực tế anh đã sống ở 13 bang khác nhau của Mỹ. Có khoảng thời gian, chỉ trong 9 tháng anh sống ở 3 thành phố khác nhau và theo những gì The Rock chia sẻ, mình hiểu rằng điều đó đã định hình nên tính cách anh bây giờ.

Anh từng chia sẻ với tờ The Sydney Morning Herald rằng: "Di chuyển nhiều đồng nghĩa với việc tôi, con một của gia đình, phải nhanh chóng kết bạn. Tôi không biết gì khác và điều đó thật khó khăn nhưng khi tôi nhìn lại, nó là bước khởi đầu để tôi học cách kết nối với mọi người”.

Năm 14 tuổi, gia đình anh bị trục xuất khỏi Hawaii và đã cùng trải qua quãng thời gian chật vật vì không có chỗ để đi. Còn nhớ năm 2018, Dwayne Johnson đã thừa nhận rằng bản thân từng trộm bít tết ở cửa hàng tạp hóa chỉ vì không có cách nào để mua chúng. 

Thậm chí người mẹ già của anh cũng từng tìm cách kết thúc cuộc sống vì đã quá mệt mỏi, nhưng rồi bà vẫn chọn sống tiếp và mạnh mẽ hơn từng ngày.

>>> Xem thêm: Nếu Leonardo hẹn hò Gigi Hadid: Quy tắc chỉ cặp gái U25 sẽ bị phá vỡ

Nhìn The Rock lúc nào cũng vui vẻ, hoạt bát nhưng mình nghĩ đâu ai biết được anh từng bị bạn bè, thầy cô xa lánh khi đến trường chỉ vì thân hình “đồ sộ”. Ở tuổi 15, Dwayne đã cao tới 1m9, nặng hơn 90kg. Chính điều này, những người xung quanh luôn nghĩ anh bị bệnh dịch hoặc là một cớm chìm, đang âm mưu thực hiện nhiệm vụ nào đó.

Hành trình phát triển từ đô vật đến sao Hollywood

Mình nghĩ thông thường mọi người đều biết rằng, trước khi chạm ngõ Hollywood, “Vua Bọ Cạp” từng “bầm mình bầm mẩy” với những thương tích ở các trận đô vật do WWE tổ chức. Nhưng trước khi đặt chân lên sàn đấu đó, anh đã từng là một tay chơi bóng bầu dục đó!

Sau khi tốt nghiệp trung học, anh nhận được học bổng toàn phần của môn bóng bầu dục tại Đại học Miami, Mỹ. Khởi sắc không bao lâu thì anh bị chấn thương vai và lưng khiến giấc mơ trở thành vận động viên bộ môn này đi vào ngõ cụt.

Mọi người có biết, vào những năm 1995, chàng trai 23 tuổi với thân hình vạm vỡ kia lại rơi vào trạng thái rối loạn cảm xúc, chỉ vì niềm đam mê cho bộ môn thể thao mình yêu thích nhất đã “tan tành”.

Mình nghĩ bóng bầu dục không chỉ là đam mê thể thao của anh, mà còn là cơ hội kiếm tiền thích hợp nhất lúc này. Vì theo một bài báo mình đọc được, anh từng được chơi cho câu lạc bộ Calgary Stampeders ở Canada với mức lương hàng năm là 35 nghìn USD. Ít nhiều gì cũng có cái để chi trả một vài khoản phí, hỗ trợ sinh kế thuở ấy.

Đam mê không thành, mọi thứ dường như đẩy anh vào bế tắc, thậm chí tiền để đi taxi về nhà cũng không có, mình nghĩ có lẽ lúc bấy giờ, anh nhận ra duyên số đã đưa anh theo nghiệp của cha - trở thành một đô vật Mỹ.

Mang danh hiệu là Rocky Maivia, anh phát triển từ một thanh niên nghiệp dư ở những sân chơi, sự kiện nhỏ, cho đến khi chính thức trở thành The Rock trên võ đài, tham gia nhiều giải quốc tế khác nhau và làm nên những cột mốc lịch sử đáng nhớ tại WWE.

Mình nghĩ thời gian đầu khi dấn thân vào con đường trở thành tay đô vật cừ khôi, tiền bạc là thứ anh quan tâm nhất, bởi thuở ấy, sinh kế là những gì anh chàng cần đạt được. Và mãi dần sau này khi đã có chỗ đứng trong giới đô vật, mình nghĩ tiền bạc đã không còn là vấn đề ưu tiên nữa. 

Thay vào đó là tinh thần thượng võ kế thừa từ bố và ông ngoại, cùng dòng máu võ sĩ đã ăn sâu vào tâm trí của anh khiến anh luôn xem đấu vật là một phần của cuộc sống vậy.

Và mình nhớ là đến đầu thập niên 2000, The Rock chính thức tạm biệt võ đài và bắt đầu hành trình mới với diễn xuất. May mắn thay, tên tuổi của anh lại được nhiều người biết đến. Đặc biệt mình cực kỳ ấn tượng và nhớ mãi vai diễn đầu tiên của anh trong The Mummy Returns (2001). 

Và không lâu sau đó, anh bắt đầu nhận vai diễn đầu tay với mức thù lao lên đến 5,5 triệu USD (hơn 127 tỷ đồng), khi thủ vai chính trong The Scorpion King. Mình nghĩ nhiều người sẽ cho rằng diễn xuất của The Rock trong bộ phim này chính là bước đệm giúp anh phát triển với nghề sau này. Nhưng cá nhân mình lại cho rằng, nếu không có The Rock tại sàn đấu của WWE, thì sẽ không ai biết đến anh nhiều đến vậy.

Vì hơn ai hết, mình đã từng là một khán giả xem The Mummy Returns lúc nhỏ, và bố mình bảo rằng: “Coi phim này đi, có The Rock trong smackdown đóng đấy”. Điều đó cho thấy, tên tuổi của anh tại đấu trường WWE quá nổi, nên mình cho rằng đây chính là bàn đạp giúp anh vững hơn khi sải bước ra ngoài quốc tế, không chỉ ở diễn xuất.

Sau đó mình lại biết đến anh là một ngôi sao hành động thực thụ nhờ bộ phim The Rundown (2003) và dần dần qua những tác phẩm khác như Walking Tall, The Game Plan, Get Smart, Jumanji, Tòa Tháp Chọc Trời…

Mình ước lượng đến thời điểm hiện tại, những bộ phim của Dwayne Johnson góp mặt đã thu về tổng cộng hơn 3,5 tỷ USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 10,5 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu.

Mình thấy nhiều người nói đùa rằng anh chẳng bao giờ cho phép bản thân nghỉ ngơi. Có lẽ đúng vậy, vì mình nghĩ có lẽ mỗi lần anh nghỉ ngơi, bản thân lại nhớ về quá khứ cơ cực, bi ai kia. Có khi “đá tảng” nhà ta lại nghĩ rằng thà miệt mài cống hiến để khán giả nhớ đến, còn hơn không làm gì.

>>> Xem thêm: Sống tốt như Keanu Reeves: Không ăn chơi, để tiền làm từ thiện

Có lẽ vì vậy mà mình nghĩ anh luôn là quán quân trong lòng khán giả, không cần bất kỳ giải Oscar nào chứng minh thực lực của anh. Bởi cá nhân mình thấy diễn xuất của The Rock chẳng bao giờ được lòng giới phê bình, ngoại trừ khán giả đại chúng. 

Vì họ cần một nhân vật thật và đủ duyên dáng, thậm chí họ cũng chẳng cần nhớ về các nhân vật khác. Điều họ quan tâm là The Rock sẽ như thế nào khi tham gia dự án này.

Vừa qua, mình thấy nhiều trang báo điện tử đưa tin The Rock không ngại “cosplay” thành người thường để tham gia vào buổi chiếu thử của tác phẩm Black Adam. Sau khi kết thúc, anh đã để lộ thân phận và mong những người có mặt góp ý chân thật để bản thân cũng như đoàn làm phim rút kinh nghiệm. 

Mình sẽ không đề cập đến ý kiến của khán giả vì mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau, nhưng trên phương diện chung, mình thấy việc anh sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe ý kiến góp ý của nhiều khán giả cũng như giới phê bình tại buổi chiếu thử, cũng đủ chứng minh “Vua Bọ Cạp” tâm huyết với dự án của mình ra sao.

Bặm trợn trên phim, nhưng ngoài đời là người đàn ông của gia đình

Là một ông bố với 3 cô con gái, mình nghĩ có lẽ The Rock năm 14 tuổi chẳng bao giờ dám mơ đến tương lai khi nắm trong tay khối tài sản kếch xù với nhiều dự án phim ảnh. Hơn nữa với anh, gia đình vẫn là nguồn động viên đằng sau giúp anh có thêm động lực trong cuộc sống.

Dù đã ly hôn Dany Garcia vào năm 2018, nhưng cả hai vẫn xem nhau là bạn và thường chia sẻ chuyện con cái. Hiện The Rock đang có cuộc sống viên mãn bên bà xã Lauren Hashian đồng thời có thêm 2 công chúa xinh xắn.

 Mình thấy dù trên màn ảnh anh có bặm trợn hay cứng nhắc ra sao, về đến nhà “nóc nhà” của anh chính là vợ và 3 cô con gái. Điều đó cho thấy là ngôi sao tỉ đô nhưng khi rời màn ảnh, Dwayne Johnson vẫn như bao ông bố đời thường khác, dịu dàng và quan tâm gia đình.

Thậm chí ngay cả lần cả gia đình cùng bị covid, anh không ngại chia sẻ điều này với khán giả trong và ngoài nước, cũng không quên dặn dò mọi người chú ý các biện pháp. Ngoài ra, The Rock còn cho biết: "Hãy cư xử tử tế với mọi người và khiến họ cảm thấy dễ chịu. Mọi người sẽ luôn nhớ bạn đã khiến họ cảm thấy như thế nào".

Nhìn lại cả chặng đường mà The Rock đã đi qua, mình thấy anh đúng như cái tên của anh, là một tảng đá mạnh mẽ, kiên cường và chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng dù ở vai trò võ sĩ đấu vật hay diễn viên hành động tại “sảnh đường” Hollywood.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Những câu chuyện về đời tư của sao Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.