x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Quái Thú: Idris Elba tái xuất với cuộc chiến sinh tồn trong rừng xanh

Lọ Lem 12:50 - 04/06/2022

Sau màn lồng tiếng đầy ấn tượng với vai diễn Knuckles trong phim live-action đình đám Sonic 2 vừa rồi, Idris Elba sẽ tiếp tục trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mang tên Beast (tựa Việt: Quái Thú) - thể loại phim được cho là thế mạnh của anh. 

Quái Thú kể về cuộc đi rừng đầy bất ổn của cả gia đình tiến sĩ Nate Daniels (Idris Elba thủ vai). Nate Daniels là người cha đơn thân, anh sống cùng với hai cô con gái của mình. Trong một lần muốn gắn kết tình cảm gia đình và giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, Nate Daniels đã nảy ra ý định tổ chức một chuyến dã ngoại cho cả nhà. 

Nate Daniels quyết định đưa hai cô con gái của mình đến khu bảo tồn thiên nhiên do một người bạn cũ của mình quản lý. Người bạn cũ của Daniels cũng là một nhà sinh vật học, chuyên nghiên cứu về động vật hoang dã. 

Thế nhưng, chuyến đi tưởng chừng như để thư giãn ấy đã biến thành một cuộc chiến sinh tồn khốc liệt và đáng sợ khi họ bắt gặp một loài thú dữ. Nó xem họ là kẻ thù, bắt đầu rình rập và muốn ăn trọn. Daniels và hai cô con gái phải bước vào cuộc chiến với loài quái thú để bảo toàn sự sống. 

Đoạn trailer đầu tiên của Quái Thú đã phần nào cho thấy được không khí căng thẳng, hồi hộp trong cuộc chiến khốc liệt giữa con người và quái thú rừng xanh khát máu. Đồng thời, trailer Quái Thú cũng mở ra khung cảnh khu rừng sinh thái nguyên sơ, thanh bình, yên ả cùng những loài động vật hoang dã. Đây cũng chính là nơi mà mẹ của những đứa trẻ trong gia đình Daniels từng tới săn bắn.

Tuy đoạn trailer ngắn ngủi nhưng Quái Thú cũng đã thể hiện được không khí và khung cảnh đối lập nhau giữa những lúc cả nhà vui vẻ bên nhau và khi quái thú xuất hiện, đe dọa sự sống của họ. 

Khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình Daniels đã kết thúc khi một người dân địa phương bất ngờ xuất hiện giữa đường kêu cứu với những vết thương trên người. Anh ta còn ra hiệu cho gia đình Daniels biết anh đang bị tấn công bởi một thế lực xấu.

>>> Xem thêm: Top Gun 2 và các bộ phim có phần sau được đánh giá cao hơn phần trước

Khi nhận thấy điều không bình thường từ khu rừng sinh thái này, Nate đã vận động đội thợ săn có lần theo dấu vết quái thú để tìm ra sự thật. Cuối cùng, họ đã phát hiện, thứ đang đe dọa tính mạng của họ là một con sư tử hung tợn, man rợ, họ chưa từng thấy bao giờ. 

Càng về sau, những tình tiết kịch tính, căng thẳng, hồi hộp sẽ càng được đẩy lên mức cao nhất, tạo nên tiết tấu dồn dập. Khi tất cả những người thợ săn đang ở trong lãnh địa của quái thú, nó có thể tấn công bất kỳ ai và gây ra những hậu quả không ai lường trước được. 

Điều đáng nói ở đây là không chỉ có Nate Daniels mà cả hai cô con gái của anh cũng vướng vào nhiệm vụ nguy hiểm này. Tất cả họ, bao gồm cả Daniels, hai cô con gái và những người thợ săn ưu tú nhất trong khu rừng phải hợp sức chống lại loài sư tử hung dữ ở thảo nguyên Nam Phi để bảo toàn sinh mạng và thoát ra khỏi nơi này.

Mình thấy Quái Thú có motif phim khá thông thường, cũng như các bộ phim thuộc thể loại sinh tồn khác. Tức là, một đám người di chuyển đến nơi khác để làm điều gì đó, rồi tại đây, họ sẽ gặp những thứ đe dọa tính mạng của họ và họ phải đối diện, tìm cách vượt qua để bảo toàn mạng sống. 

Mới đầu khi biết về nội dung của Quái Thú mình thấy không có gì ấn tượng mấy vì kiểu phim thế này đã được làm nhiều rồi. Cả cốt truyện của Quái Thú chưa có gì đặc biệt với mình cả. Tuy nhiên, phim thuộc thể loại sinh tồn thế này thì quan trọng là cách tạo khó khăn, kịch tính và những màn vờn nhau giữa quái thú và con mồi. Qua trailer thì mình chưa thấy được điều đó ở Quái Thú.

Những màn vờn nhau của sư tử hung tợn và gia đình Daniels cũng chỉ được thể hiện bằng những cú jumpscare vội vã và phản ứng bất ngờ thông thường. Tạo hình của quái thú cũng chẳng có gì ấn tượng. Mình thấy con sư tử trong Quái Thú chưa có vẻ gì là hung tợn lắm. 

>>> Xem thêm: Elvis: Giới phê bình nói gì về sự trở lại của đạo diễn Luhrmann?

Mọi thứ bày biện trong trailer của Quái Thú chưa làm mình cảm thấy có gì đáng mong chờ ở bộ phim này. Để cứu lại bộ phim chỉ có diễn xuất của Idris Elba. 

Trước giờ,  thể loại hành động, sinh tồn như Quái Thú luôn được cho là thế mạnh của Idris Elba. Anh đã từng đạt được những thành công trước đó qua các vai diễn trong The Mountain Between Us (2017) và các bom tấn như Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, The Suicide Squad. 

Sự nghiệp của Idris Elba bắt đầu với các vai diễn trong các phim truyền hình kinh dị, tội phạm, chiến tranh trước khi bùng nổ và trở thành một gương mặt quen thuộc với các bộ phim Hollywood. Với khả năng diễn xuất ấn tượng của mình, Idris Elba đã được sự vinh dự khi góp mặt trong cả MCU và DCEU. 

Lần này, vào vai ông bố đơn thân trong Quái Thú, điều khó khăn nhất đối với Idris Elba mình nghĩ là việc vừa phải nghĩ cách đối phó với quái thú hung ác, vừa phải bảo vệ hai đứa con gái của mình và đưa chúng trở về an toàn. Tuy nhiên, mình nghĩ vai diễn này sẽ không thể làm khó được Idris Elba.

Phim hành động sinh tồn trước giờ không hiếm nhưng sự xuất hiện của Idris Elba đã khiến mình cảm thấy vô cùng tò mò. Cái tên Idris Elba chính là sự bảo chứng về mặt diễn xuất trong Quái Thú. Qua trailer thì mình không kỳ vọng ở Quái Thú nhiều về chiều sâu tâm lý, tư tưởng hay bất cứ thứ gì. Mình chỉ mong Idris Elba có thể hoàn thành trọn vẹn vai diễn này và đem đến những pha hành động đã mắt và thông minh. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những bộ phim thuộc thể loại hành động và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại sinh tồn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Beast (Quái Thú)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.