x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun 2 và các bộ phim có phần sau được đánh giá cao hơn phần trước

Lọ Lem 19:00 - 30/05/2022

Sau hơn 30 năm kể từ khi ra mắt phần 1, thương hiệu Top Gun đã chính thức trở lại với phần tiếp theo với tựa đề Top Gun: Maverick. Dù cho chỉ mới công chiếu vài ngày, Top Gun: Maverick đã được phủ sóng khắp các trang mạng xã hội bằng những lời khen ngợi hết mức từ các nhà phê bình. Theo IMDb, Top Gun: Maverick cũng nằm trong top những phần phim tiếp nối được đánh giá cao nhất.

Cùng mình điểm qua một số phần phim được đánh giá cao theo IMDb nhé. 

10. Mamma Mia! Here We Go Again - 6.6

Mamma Mia! Here We Go Again là bộ phim được chuyển thể từ vở nhạc kịch xoay quanh những bài hát của ABBA. Tuy phần đầu của Mamma Mia! Here We Go Again không được đánh giá cao nhưng sự liều lĩnh quyết định ra phần 2 đã mang đến cho mình một trải nghiệm rất khác. 

Phần 2 của Mamma Mia! Here We Go Again được đánh giá IMDb đạt 6,6 trong khi phần 1 của phim là 6,4, con số 0,2 điểm khích lệ này mình nghĩ đến từ sự xuất sắc trong giọng ca của Cher. Rõ ràng, Cher đã làm tốt phần này hơn phần 1 rất nhiều.

9. Mary Poppins Returns - 6,7

Những hãng phim hoạt hình như Disney thường sẽ bám vào các tác phẩm kinh điển ăn khách để phát triển tiếp các phần tiếp theo ví dụ như loạt phim The Lion King, Aladdin, Beauty And The Beast,... Mình nghĩ lý do mà họ làm vậy là vì những tác phẩm đó sẽ có sự bảo chứng về doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, không phải phần phim tiếp nối nào cũng “thắng đậm”. Có những phim làm nhiều phần quá, đến các phần sau toàn “vắt sữa”, vậy nên doanh thu thấp lè tè. 

Một trong những trường hợp hy hữu tuy nếu xét về tổng thể không thể nào bằng bản gốc nhưng nó đã được đánh giá cao hơn vì nó tôn trọng bản gốc là Mary Poppins Returns. Mary Poppins Returns đã quay lại sau 54 năm kể từ khi công chiếu bản gốc. Mary Poppins Returns được làm để tiếp nối phần phim còn dang dở chứ không phải là phiên bản làm lại. Điều bất ngờ là nửa thập kỷ trôi qua, khi xuất hiện trở lại, những người yêu quý Mary Poppins Returns vẫn một mực yêu quý nó. 

8. Tron: Legacy - 6.8

Tron: Legacy đúng kiểu là một bộ phim được làm lại để tri ân phần phim trước đó. Ngay từ lời đề tựa, Tron: Legacy cũng đã tuyên bố rõ ràng là muốn xây dựng lại di sản của phần đầu phim. 

Tron: Legacy tiếp nối câu chuyện về con trai của nhân vật chính Kevin Flynn. Tuy có chút trục trặc khi phát hành nhưng phim đã tạo được hiệu ứng truyền thông vô cùng ổn, đủ sức kéo khán giả cũ ra rạp. Tuy không quá xuất sắc nhưng mình thấy đây là một phần phim vừa vặn để tiếp tục lót dép hóng các phần tiếp theo.

7. Jumanji: Welcome To The Jungle - 6.9

Bản gốc của Jumanji: Welcome To The Jungle - Jumanji xoay quanh một trò chơi hội đồng hư cấu. Nó không thuộc về những hiện tượng văn hóa đại chúng nên cũng khá khó để đón nhận. Tuy nhiên, phần trình diễn của cố diễn viên, nghệ sĩ hài tài năng Robin Williams trong phim đã khiến phim trở nên vô cùng thú vị với những cảnh quay có sự xuất hiện của ông. 

Phần phim tiếp nối của Jumanji có tên là Jumanji: Welcome To The Jungle. Khác với phần đầu, phần phim thứ 2 này có đề cập đến một trò chơi điện tử hư cấu. Điều khiến mình cảm thấy phần 2 này hấp dẫn hơn là dàn diễn viên phải chơi đấu loại với nhau vì họ đại diện cho những người từ thế giới thực cuốn vào trò chơi.

6. The Color Of Money - 7.0

Một điểm trùng hợp thú vị trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise là trong Top Gun: Maverick, anh đóng vai nhân vật kế thừa cho dàn diễn viên mới, còn trong The Color of Money anh lại là người mới trong dàn diễn viên.

>>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

The Color of Money là phần phim tiếp theo của The Hustler. Tuy là phần phim tiếp nối nhưng những sự kiện trong The Color of Money khá rõ ràng, dễ hiểu thậm chí không cần xem trước phần đầu tiên. Thời đó tài tử Tom Cruise còn rất trẻ, diễn xuất không kém gì huyền thoại Paul Newman. 

5. Clerks II - 7.3

Clerks đã góp phần định hình phong cách của đạo diễn Kevin Smith. Sau Clerks, đạo diễn Kevin Smith đã thiết lập được phong cách của riêng mình và có những bước tiến trong sự nghiệp như tham gia vào thế giới truyện tranh và truyền hình. 

Phần phim thứ hai của Clerks -  Clerks II quay trở lại sau hơn 10 năm đã được khán giả đón nhận tích cực. Số điểm 7.3 theo IMDb không phải là một con số thấp và bộ phim có thể hoàn toàn tự hào về điều đó. 

4. Finding Dory - 7.3

Hãng phim Pixar cũng thường xuyên cân nhắc và làm tiếp những phần phim tiếp theo khi các phim trước đó đạt được mức độ thành công nhất định.

Một trong những bộ phim góp phần tạo nên thương hiệu của Pixar là Finding Nemo. Finding Nemo cũng được ra đời vào thời hoàng kim của Pixar nên phần tiếp theo của bộ phim cũng được đông đảo khán giả ủng hộ và mong chờ. Phần tiếp theo của Finding Nemo Finding Dory ra mắt đã “hưởng xoáy” vô cùng đúng lúc, thu về một tỷ đô la. 

3. Incredibles 2 - 7.6

Chỉ hai năm sau Finding Dory, Pixar đã tự phá kỷ lục doanh thu của chính mình với phần tiếp theo được mong đợi từ lâu của The Incredibles. 

>>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

The Incredibles 2 được tiếp nối từ đoạn trêu chọc gần kết phim của phần 1. Điểm đặc biệt là phim đã đặt ra câu hỏi về vai trò của siêu anh hùng trong xã hội - một câu hỏi mà với mình, nó vừa thực tế lại vừa phi thực tế. Đây cũng được đánh giá là một trong những phần phim tiếp nối hay nhất của Pixar. Con số 7.6 từ đánh giá của IMDb cũng có thể phần nào chứng minh điều đó.

2. Top Gun: Maverick - 7.8

Với phần biểu diễn đầy sức thuyết phục của Top Gun: Maverick, mình cũng không quá bất ngờ khi phim nhận được thang điểm 7.8 theo đánh giá của IMDb. 

Trở lại sau hơn 30 năm, Top Gun: Maverick đã có những màn đua máy bay cực đỉnh với kỹ xảo hình ảnh vô cũng đã mắt. Tài tử Tom Cruise tuy đã chín muồi hơn nhiều so với mùa 1 của Top Gun nhưng cũng đã thể hiện được nét lịch lãm, phong trần khiến ai cũng mê mẩn. 

Top Gun: Maverick đi sâu vào khai thác cuộc đời của phi công siêu đẳng Maverick. Tuy sự kiện trong phim gợi nhắc khá nhiều về phần phim trước nhưng Top Gun: Maverick cũng đã chữa cháy được kịp thời khi hé lộ thông tin qua hình ảnh và lời thoại của những người xung quanh. 

1. Blade Runner 2049 - 8.0

Để nói về bộ phim tiếp nối đỉnh nhất, mình nghĩ chắc không ai qua được Blade Runner 2049. Phần phim tiếp nối từ bộ phim Blade Runner - Blade Runner 2049 được chỉ đạo bởi đạo diễn Denis Villeneuve. Đạo diễn Denis Villeneuve đã chứng tỏ thế mạnh của mình với thể loại khoa học viễn tưởng qua Arrival và Dune. 

Xét về tổng thể, cả về hình ảnh, nội dung và thông điệp truyền tải của Blade Runner 2049 đều ổn, chỉ có một điều mình thấy khá tiếc là doanh thu phòng vé lại thấp. Nếu doanh thu cũng ổn thì Blade Runner 2049 đã có thể dễ dàng trở thành một trong những bộ phim hay nhất năm 2017 và một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất những năm 2010.

Việc làm phim tiếp nối các phần phim trước đó là một quyết định liều lĩnh vì nó vừa có ưu vừa có khuyết điểm. Ưu điểm là phim đã có sự bảo chứng về mức độ thành công nên sẽ yên tâm thực hiện hơn. Khuyết điểm là nếu làm không tốt dễ bị so sánh với phần phim trước đó và chắc chắn là rất khó để tiếp nối được phần sau. 

10 phim bên trên là những bộ phim được làm từ những phần phim trước đó và được đánh giá khá cao từ IMDb. Bạn thích phần phim tiếp nối nào nhất, hãy bình luận bên dưới cho mình biết với nha. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Phim Âu Mỹ, đặc biệt là Top Gun Maverick , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick (Phi Công Siêu Đẳng Maverick)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.