x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Quang Minh trải lòng: Khán giả chỉ thích phim mì ăn liền như Chị 13

Tuyết Nhi 13:10 - 05/02/2021

Diễn viên Quang Minh tham gia vào hai dự án điện ảnh được đầu tư công phu là Võ Sinh Đại Chiến Sám Hối ra mặt đầu năm 2021. Thế nhưng trái với kỳ vọng sẽ “mở bát” phòng vé suôn sẻ, cả hai bộ phim đều thất bại nặng nề, lỗ hàng chục tỷ đồng.

Võ Sinh Đại Chiến Sám Hối đều là những bộ phim võ thuật chỉn chu từ kịch bản đến kỹ xảo. Với Võ Sinh Đại Chiến, Quang Minh có cơ hội được làm việc cùng những diễn viên trẻ đầy nhiệt huyết như MLee, Cris Phan. Đến Sám Hối, bộ đôi Quang Minh - Hồng Đào lần nữa tái xuất màn ảnh rộng. Tuy nhiên, dù sở hữu dàn diễn viên thực lực, cả hai bộ phim đều lụn bại thê thảm. 

Chia sẻ với truyền thông về điều này, diễn viên Quang Minh không khỏi bàng hoàng: “Bất ngờ là 2 phim đó đều bị lỗ, tưởng chừng sẽ thắng”. Theo anh, nguyên nhân là do thị hiếu của khán giả Việt bây giờ đã khác trước rất nhiều. Họ không còn đòi hỏi một tác phẩm quá cao siêu hay phức tạp nữa mà chuộng những bộ phim đơn giản, dễ hiểu hơn như Chị Mười Ba hay Tiệc Trăng Máu. Vì lẽ đó mà hai bộ phim võ thuật khá kén người xem, dẫn đến doanh thu bèo bọt.

>> Đừng bỏ lỡ: Phim Việt "chết yểu", lỗ chục tỷ: Coi thường góp ý từ khán giả, cụm rạp ép suất chiếu 

Ngoài ra, Quang Minh cũng cho rằng khán giả Việt đã và đang tích cực “lăng xê” những thể loại phim hài, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vì chúng gần gũi với đời sống của họ. Vậy nên, các bộ phim có yếu tố viễn tưởng hay xa rời thực tế thường không đủ sức lôi kéo khán giả ra rạp. Mặt khác, hiểu được tầm quan trọng của truyền thông, nam diễn viên cũng phải gật gù công nhận rằng nếu một dự án không có những tên tuổi có tiếng bảo chứng thì khó lòng trụ được.

Cách đây không lâu, trong một lần phỏng vấn, nhà sản xuất Charlie Nguyễn cũng đã chỉ ra những yếu tố góp vào sự thất bại của Người Cần Quên Phải Nhớ. Trong đó, hai điều quan trọng nhất là kịch bản đánh đúng vào thị hiếu, nhu cầu khán giả và cách thức quảng bá khôn khéo của bộ phim. Ngẫm lại, sau loạt “bom xịt” đầu năm nay, cả Quang Minh và Charlie Nguyễn đều đúc kết được công thức chung lý giải sự “chết yểu” này của một số phim Việt.

 >> Xem thêm: Cậu Vàng lỗ 30 tỷ: Trả giá đắt về việc chê chó ta, coi thường khán giả và nguyên tác

Lời nhận định của Quang Minh đã cho thấy các nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch đã đến lúc dung hòa những yếu tố bên trên và đặt trải nghiệm của khán giả làm trọng tâm hơn nữa nếu không muốn đón thêm một kết cục ê chề. Để không bỏ lỡ “nhất cử nhất động” của các sao, hãy follow ngay fanpage DienAnh.Net nhé ! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.