x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quang Tèo, Quyền Linh và các sao Việt nói gì về việc quảng cáo quá lố?

Thảo Phương 11:45 - 19/05/2021

Trong những ngày qua, không chỉ mình và rất nhiều cư dân mạng đã liên tục chứng kiến hàng loạt nghệ sĩ Việt đăng tải thông tin quảng cáo PR cho đủ loại sản phẩm. Đa phần bài đăng nào cũng khen tới tận trời mây, quảng cáo đảm bảo nhưng cuối cùng lại toàn hàng kém chất lượng. Trước vấn đề này, các nghệ sĩ đã nhanh chóng lên tiếng.

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc và dàn nghệ sĩ Vbiz bất chấp sức khỏe để đi show

Ốc Thanh Vân: Đây là một sự cố không mong muốn

Vào năm 2017, Ốc Thanh Vân từng dính vào “nghi án" nhận quảng cáo mỹ phẩm cho một thương hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ cụ thể. Sau khi sai phạm bị hé lộ, người đẹp đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình đồng thời khẳng định không bao giờ đăng bán loại sản phẩm đó nữa. 

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng trực tiếp đưa ra phương án giải quyết cho những khách hàng đã mua sản phẩm từ cô. Ốc Thanh Vân tuyên bố sẽ nhận lại hết các sản phẩm để bàn giao lại cho phía công ty. 

Dù đã đưa ra lời xin lỗi đồng thời phương hướng giải quyết nhưng Ốc Thanh Vân vẫn bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội. Bên cạnh đó, cư dân mạng cho rằng cô là người nổi tiếng, cần cẩn thận hơn trong việc nhận sản phẩm PR, chứ không phải “bạ đâu nhận đấy”, gián tiếp gây thiệt hại cho người dùng.

Trước những lời trách móc của mọi người, nữ diễn viên cho biết: “Bản thân mình làm công việc nghệ thuật là đã có thể kiếm tiền chân chính. Không một ai biết là lừa đảo, giả mạo mà vẫn lao đầu vào. Do đó, mong mọi người đừng vội buộc tội tôi tiếp tay cho kẻ xấu. Đây chỉ là một sự cố không hề mong muốn”.

>> Có thể bạn muốn xem: Vy Oanh và những lần khẩu chiến với bà Phương Hằng cùng dàn sao Việt

Quyền Linh: Bài học kinh nghiệm để tiết chế và cẩn thận hơn

Là một trong những MC quốc dân được người người yêu quý nhưng nghệ sĩ Quyền Linh cũng từng dính tai tiếng khi nói quá về công dụng của sản phẩm mà mình quảng cáo. 

Tuy nhiên theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm cấp, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể điều trị hoàn toàn bệnh dạ dày như lời quảng cáo của Quyền Linh. Trước điều tiếng của dư luận, nam nghệ sĩ cũng chính thức lên tiếng và nhận lỗi về phía mình.

Sự việc này xuất phát từ câu chuyện bản thân Quyền Linh đã từng sử dụng sản phẩm và cảm thấy rất tốt nên mới livestream chia sẻ cho mọi người. Sau đó, đại diện của nhãn hàng mới liên lạc để xin clip quảng cáo. Ngoài ra, nam MC cũng khẳng định mình hoàn toàn không nhận tiền của đơn vị bán hàng kia mà chỉ nhận sản phẩm về dùng. 

Quyền Linh thừa nhận bản thân quả thật đã vấp phải lỗi nghiêm trọng, đây được xem như bài học để đời để anh biết tiết chế và cẩn thận hơn trong việc nhận quảng cáo. “Tôi đã làm nghệ thuật được mấy chục năm trong nghề, được mọi người tin tưởng yêu thương nên đâu thể tùy tiện nhận quảng cáo để gây ảnh hưởng tới bà con” - Quyền Linh bộc bạch. 

Trước lời xin lỗi chân thành của Quyền Linh, nhiều cư dân mạng đã bắt đầu lên tiếng bênh vực, bày tỏ sự cảm thông dành cho nam nghệ sĩ. Họ cho rằng dù sao Quyền Linh cũng đã nhìn rõ vấn đề của mình, đồng thời mong anh sẽ rút kinh nghiệm hơn cho chính bản thân. 

NSƯT Quang Tèo: “Đã là quảng cáo thì chuyện thổi phồng là bình thường”

Là một trong những gương mặt đắt show quảng cáo, NSƯT Tiến Quang hay còn được biết đến với nghệ danh Quang Tèo thường xuyên được các nhãn hàng mời quảng cáo. Đứng trước câu chuyện hàng loạt nghệ sĩ bị tố quảng cáo quá lố, bản thân nam nghệ sĩ cũng có những suy nghĩ riêng.

Trả lời phỏng vấn, anh đã chia sẻ rất thẳng thắn: “Với tôi thì chuyện quảng cáo thổi phồng là chuyện bình thường nhưng chỉ được trong phạm vi đúng đắn của nó thôi"

Quang Tèo lấy ví dụ, nếu một sản phẩm hỗ trợ cho gan thì có thể được nói tốt cho gan nhưng không được phép quảng cáo là tốt cho cả thận và tim mạch được. Ngoài ra, theo anh thì không chỉ đài truyền hình mà các cơ quan quản lý chức năng sẽ không đồng ý cho các nội dung bị "khống" lên quá nhiều.

Theo cá nhân mình, thì quan điểm này của nghệ sĩ Quang Tèo đúng nhưng chưa đầy đủ. Với người có sức ảnh hưởng rộng rãi với xã hội khi tiếp nhận một sản phẩm để PR hay chia sẻ các thông tin thì hãy có trách nhiệm với việc mình làm, không thể chỉ nói “tôi không biết” là xong chuyện. 

Với tư cách là một khán giả, tiếp xúc hàng ngày với rất nhiều loại quảng cáo, mình mong rằng không chỉ các đơn vị chức năng thắt chặt hơn trong câu chuyện xét duyệt nội dung quảng cáo mà bản thân các nghệ sĩ cũng cần có ý thức hơn trong việc nhận PR sản phẩm. Việc nhận truyền thông tràn lan, không rõ nguồn gốc và chất lượng cũng khiến các nghệ sĩ mất điểm trong mắt công chúng, bị tẩy chay chỉ là chuyện sớm muộn. 

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.