x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quốc Toàn “Thành Phố Ngủ Gật”: Casting 7 vòng, 6 tháng mới được nhận

Đức Nguyên 09:13 - 03/11/2022

Thành Phố Ngủ Gật đang là cái tên được nhiều mọt phim săn đón khi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều câu chuyện mà khán giả chưa thấy ở bất kỳ bộ phim nào trước đó. Điều đặc biệt hơn là những diễn viên tham gia đều là những gương mặt mới toanh, tuy không được khán giả quen mặt nhưng có thể truyền tải tốt nhất nội dung mà đạo diễn mong muốn. Trong số đó, tôi khá ấn tượng với Quốc Toàn - đảm nhiệm vai nam chính.

 Theo những thông tin mà tôi hóng được, nhân vật của Quốc Toàn là một chàng trai 25 tuổi, sống trong một khu nhà bỏ hoang, hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng khu nhà. Thêm một cô gái xuất hiện khiến nhiều điều bất thường xảy ra, ngoài tầm kiểm soát của các nhân vật. 

>>>Xem thêm: Trọng Lân lần đầu nói về chuyện tình đẹp như phim với bạn gái Hàn Quốc

 Cơ duyên đưa chàng trai trẻ đến với bộ phim này cũng khá tình cờ. Ban đầu, Quốc Toàn được một người quen trong ê-kíp nhờ tìm hộ những gương mặt tiềm năng trong trường nghệ thuật để thử vào vai chính. Nhưng ngay sau đó, bản thân anh lại nhận thấy mình phù hợp, từ độ tuổi, chiều cao, khuôn mặt nên tôi đã tham gia thử vai. Tôi thấy nắm bắt thời cơ như thế cũng rất hay đó!

 Tuy nhiên, vì đây là dạng vai đòi hỏi chiều sâu, tâm lý khá nặng, nên phải sau 6 tháng, với 7 vòng casting kiên trì, anh mới nhận được cái gật đầu từ đạo diễn. Quả là một khởi đầu khá khó khăn đấy.

 Một điều mà tôi thấy khá khác lạ ở anh chàng này, chính là việc lựa chọn xuất phát điểm của mình. Thay vì chọn những thể loại phim truyền hình ăn khách, hay các sitcom, web drama, thì Quốc Toàn lại “gửi gắm” vai chính đầu tay của mình ở một dạng phim cực kỳ kén người xem, chưa nói là gắn mác C18. Điều này chứng tỏ, đây hẳn phải là một anh chàng có tư duy nghệ thuật khá đặc biệt, thậm chí có chút liều lĩnh. 

 Nói về lối đi của mình, Quốc Toàn cho biết: “Tôi thích làm khó mình hơn. Trước khi đến với nghệ thuật, tôi từng trải qua con đường không dễ dàng gì, từng đi làm đủ loại nghề: rửa xe, rửa bát thuê, đầu bếp, phục vụ nhà hàng, khách sạn… nên khi đạt được ước mơ, tôi muốn phải thực hiện nó một cách nghiêm túc. Tôi nghĩ với những trải nghiệm đó, tôi có thể đảm đương được vai diễn này”

>>>Xem thêm: Trương Mạnh Đạt: Diễn viên tài năng và hành trình theo đuổi nghề

 Cá nhân tôi cũng nghĩ, Thành Phố Ngủ Gật là một dự án xứng đáng để thử sức cho vai chính đầu tay. Tuy là nội dung tâm lý tội phạm nhưng câu chuyện mà ê-kíp đem đến cho khán giả sẽ rất gần gũi và chân thực với cuộc sống, “thuần Việt”. Các nhân vật cũng sẽ mang những nét riêng biệt. Nhất là với vai diễn của Quốc Toàn, đây sẽ chi là người bình thường hay còn ẩn chứa bản chất của kẻ xấu, vẫn như một ẩn số mà khán giả đang chờ đợi. 

 Một vài câu chuyện thú vị khi làm phim cũng được nam diễn viên trẻ tiết lộ. Đó là để có được làn da bánh mật như yêu cầu tạo hình nhân vật, Quốc Toản đã đi biển để “ép” da đen nhanh nhất có thể. 

Tuy nhiên, đến khi bấm máy, da lại hồi trắng trở lại, nên sau mỗi cảnh quay trong nhà, anh lại phải ra ngồi dưới nắng để cho cả cơ thể đen bớt đi. Đúng là làm nghệ thuật chẳng hề dễ chút nào các bạn nhỉ?

 Nhưng câu chuyện hay hơn là khi Quốc Toàn thường nói rằng: “Chính dự án điện ảnh này đã “se duyên” cho tôi cùng vợ”. Được biết, vì em gái nữ chính hay đi cùng chị đến đoàn phim, nên anh và cô đã có dịp gặp nhau, quen biết, tìm hiểu và kết hôn. Chàng diễn viên sinh năm 1995 xem ra áp dụng rất thành công chiêu “nhất cự ly, nhì tốc độ” đó chứ. 

>>>Xem thêm: Ninh Tito: “Nổi tiếng dễ nhưng để giữ ‘lửa’ thì khó lắm”

 Quốc Toàn từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, khoa Sân khấu Điện ảnh. Tuy còn là gương mặt mới trên màn ảnh nhưng đã từng có những năm tháng hoạt động miệt mài trong lĩnh vực diễn viên đóng thế và hiện đang là diễn viên tại Nhà hát Tuổi trẻ. 

Thành Phố Ngủ Gật sẽ sớm được “trình làng” trong thời gian tới. Hy vọng rằng, dự án phim, cũng như nam diễn viên sẽ gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là sự yêu mến của khán giả nhé!

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Quốc Toàn hay các diễn viên trong Thành Phố Ngủ Gật , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.