x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Rạp phim Sài Gòn mở cửa, phim Việt mất hút, chỉ toàn bom tấn Hollywood

Hoa Le 19:45 - 19/11/2021

Sau gần 6 tháng đóng cửa, cuối cùng ngày 19/11 rạp chiếu phim tại TP.HCM mới được hoạt động trở lại. Các mọt phim như tôi thì háo hức hơn ai hết, phải lao ngay ra các cụm rạp để thưởng thức phim. Nhưng chẳng khó để nhận ra, danh sách phim đang chiếu chỉ toàn tác phẩm ngoại nhập, chủ yếu đến từ Hollywood. Trong khi đó, phim Việt mất hút, chỉ loanh quanh vài tác phẩm đã cũ, được chiếu lại như Thiên Thần Hộ Mệnh hay Lật Mặt:48h.

Trước đó, tôi còn nhớ rất nhiều phim Việt đã được quay xong và chỉ còn chờ ngày ra mắt. Thậm chí hồi tháng 4, tôi đã nghĩ phòng vé sẽ bùng nổ một cuộc chiến phim nội địa. Ấy vậy mà khi điểm lại lịch chiếu của một số bộ phim, đa số phim Việt đều bị đẩy lùi đến dịp Giáng sinh cuối tháng 12 hoặc sang hẳn Tết Nguyên Đán - tức tháng 2/2022. Cụ thể, Rừng thế mạng, Người lắng nghe, lời thì thầm (cuối tháng 12), 1990, Thanh Sói (Tết 2022), Bẫy ngọt ngào, Bóng đè (24/12). 

Ngay cả phim 1990 của 3 ngọc nữ đình đám là Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My 9X cũng chuyển từ 30/4/2021 sang 1/2/2022 (Mùng 1 Tết Nguyên Đán). Bộ phim Chìa Khóa Trăm Tỷ của Kiều Minh tuấn và thu Trang trước đó cũng được dự đoán sẽ trở thành bom tấn của năm nhưng ngày trở lại giờ cũng xa xăm. Lý giải cho việc rạp chiếu phim thiếu phim Việt thời điểm hiện tại tưởng nan giải nhưng thực sự dễ đoán. 

Nhà làm phim Việt sợ cạnh tranh bom tấn Mỹ

Rõ ràng 6 tháng vừa qua, hàng loạt bom tấn của Hollywood đã được “thả xích” và chính khán giả Việt cũng đang rất mong chờ để thưởng thức các bộ phim này. Các siêu phẩm như Shang-Chi, Enternals, A Quiet Place, Venom: Đối mặt tử thù, No Time to Die, Vùng Đất Câm Lặng 2… không những đến từ các studio đình đám mà còn được đánh giá cao, nên chẳng lạ gì khi bom tấn nước ngoài chiếm thế thượng phong ngày trở lại.

Các nhà sản xuất phim Việt dĩ nhiên sẽ dè chừng, thận trọng tránh thời điểm này vì đụng độ bom tấn nước ngoài. Thị trường Việt có thể rất nhỏ so với Trung Quốc hay Bắc Mỹ đối với những studio lớn trên thế giới. Nhưng đối với nhà làm phim trong nước, điều đó lại vô cùng quan trọng, quyết định đến sự sống chết của một bộ phim. Nên cách tốt nhất lúc này là lùi lịch chiếu để không phải cạnh tranh với bom tấn nước ngoài đang tấn công thị trường nội địa với số lượng tác phẩm quá khủng như hiện nay. 

 >>> Xem thêm: Điểm yếu cố hữu của phim Việt: Kịch bản, kịch bản và kịch bản

Tâm lý dè chừng từ khán giả

Hiện tại dù rạp chiếu phim đã mở cửa nhưng một bộ phận đông đảo khán giả là học sinh, sinh viên lại chưa tiêm đủ hai mũi vaccine. Nên chắc chắn đối tượng xem phim cũng sẽ giảm nhiều. Bên cạnh đó, trong thời gian đầu mở cửa, khán giả vẫn còn tâm lý dè chừng, chưa thực sự cảm thấy an toàn và vẫn có thể thưởng thức phim trực tuyến tại nhà, nên chắc chắn người ra rạp xem phim sẽ thưa thớt. Bom tấn Hollywood có thể chịu được chứ phim Việt sẽ phải còng lưng gánh nợ nếu ra mắt dịp này. 

Cách tốt nhất lúc này là phát hành phim vào dịp lễ cuối năm bởi khi đó lượng khách ra rạp sẽ đông nhất và thu về lượng vé cao. Chẳng hạn như dịp Giáng Sinh, Tết Dương Lịch, Tết Âm Lịch đang cận kề. Các nhà làm phim không nên “ngâm” tác phẩm quá lâu, tránh trường hợp khán giả cảm thấy chán nản, hoặc nội dung sẽ trở nên lỗi thời. 

 >>> Xem thêm: Ròm, Cô Ba Sài Gòn và loạt phim lấy bối cảnh Sài Gòn

Thời gian tới đây, các mọt phim sẽ tha hồ được thưởng thức loạt bom tấn Hollywood cực đỉnh cho bõ công chờ đợi suốt nhiều tháng năm. Nhưng đối với những ai đam mê điện ảnh Việt thì có lẽ vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Bạn đã ra rạp để thưởng thức bộ phim mình yêu thích chưa? Hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật thông tin mới nhất về các siêu phẩm phòng vé và cùng ngồi tám với tui nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.