x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Rating cao nhưng Đời Này Có Em vẫn nhận điểm trung bình trên Douban

Carole 07:09 - 07/02/2022

Ngày 18/1, bộ phim Đời Này Có Em với sự tham gia của Chung Hán LươngLý Tiểu Nhiễm đã chính thức ra mắt khán giả trên CCTV8 và Youku. Ngay từ tập đầu tiên, Đời Này Có Em đã nhanh chóng đạt mức rating phá 1 và liên tục giữ vị trí quán quân rating trong suốt hơn 10 ngày liền. Đối với một bộ phim được chiếu trên CCTV và ít quảng bá như Đời Này Có Em thì đây đã là thành tích rất ấn tượng rồi.

Mặc dù rating của Đời Này Có Em cao ngất nhưng mình cho rằng bộ phim này không thật sự xuất sắc cho lắm, nhất là khi so sánh với Không Kịp Nói Yêu Em mà Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm từng hợp tác trước đó. Trên Douban, Đời Này Có Em được chấm 6.3 điểm với hơn 48% khán giả chọn 3 sao và lượt chọn 4, 5 sao chỉ hơn 30% mà thôi. Đối với mình thì bộ đôi Chung Hán Lương – Lý Tiểu Nhiễm gần như không khiến mình phải phàn nàn gì, vấn đề chủ yếu nằm ở kịch bản cùng khâu biên tập phim mà thôi.

[1 sao] Giọng gốc của nam chính khiến tôi không ngấm nổi. Còn Lý Tiểu Nhiễm trông vẫn rất đẹp.

[1 sao] Những tình tiết lỗi thời này đến từ đâu vậy trời? Năm 70 của thế kỷ trước à?

[1 sao] Đổi nam chính có lẽ sẽ tốt hơn.

[2 sao] Hoạt động ở Đại Lục lâu như thế mà sao tiếng Phổ Thông lại nói thành thế này vậy?

[2 sao] Cốt truyện quá chán, diễn xuất của 2 diễn viên chính quá chán nhưng chán nhất chính là giọng gốc của Chung Hán Lương. Có thể tìm người lồng tiếng hộ anh ấy được không?

[2 sao] Cảm ơn Lý Tiểu Nhiễm và Chung Hán Lương, cảm ơn những diễn viên xuất sắc. Nhưng dù diễn viên có xuất sắc đến đâu thì đây cũng là một bộ phim dở, tất cả đều trở nên vô ích.

[3 sao] Tiết tấu quá chậm, tình tiết bị kéo dài. Mà sao không lồng tiếng cho nam chính đi, nhiều lúc tôi xem trông chẳng thấy hợp hình tượng nhân vật gì cả.

[3 sao] Nam thần và nữ thần thật sự đã già rồi.

[3 sao] Không thể tìm được ai lồng tiếng cho nam chính à, nữ chính khóc như cười ấy, mà kiểu cười của nữ chính tôi cũng không ngấm nổi luôn. Mỗi khi cô ấy khóc thì dấu hiệu lão hóa sẽ hiện rất rõ. Mặc dù kiểu phim cẩu huyết này đã lỗi thời rồi nhưng miễn cưỡng xem vẫn được.

[3 sao] Mặc dù có cẩu huyết và lỗi thời nhưng đạo diễn quay phim vẫn rất có tâm, tôi thấy mang màu sắc phim Hàn Quốc ấy. Mà người khiến tôi rơi nước mắt nhiều nhất chính là bạn nhỏ diễn vai Bình Bình, cả diễn viên diễn vai Tôn Chí Quân cũng rất tốt.

[4 sao] Nghe đến cẩu huyết thì ban đầu tôi cũng chẳng đặt kỳ vọng gì cả nhưng đạo diễn đã tạo ra một phong cách khác, kiểu nỗi buồn man mác và lay động đến trái tim. Đoàn phim cũng rất có tâm đấy, không sử dụng mấy bộ lọc làm đẹp, lựa chọn diễn viên cũng không tồi. Chung Hán Lương dùng giọng gốc và hiệu quả đúng là bất ngờ luôn.

[4 sao] Diễn xuất của Lý Tiểu Nhiễm bao nhiêu năm vẫn đỉnh như thế nhưng điều khiến khán giả khó chịu nhất chính là hình tượng bạch liên hoa thánh mẫu yếu đuối hay khóc.

[5 sao] Mô típ cũ nhưng lại mang đến cảm giác phim điện ảnh văn nghệ.

[5 sao] Kịch bản rất gần với nguyên tác, tình tiết ngược khiến tim tôi rung lên luôn, thật không ngờ Chung Hán Lương diễn xuất tự nhiên và hợp vai đến như vậy. Toàn bộ diễn viên đều xuất sắc, chế tác cũng rất tốt, một bộ phim tình yêu gương vỡ lại lành rất hoàn hảo.

Theo Carole thấy thì kiểu phim cẩu huyết như Đời Này Có Em thật sự vẫn có sức hút khá lớn, đặc biệt là đối với các bác các mẹ. Đời Này Có Em không phải là một bộ phim quá tệ nhưng mô típ này quá lỗi thời rồi, khi xem mang đến một cảm giác rất nhàm chán. Dàn diễn viên trong phim, đặc biệt là Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm đều có màn biểu diễn rất tuyệt vời nhưng điều khiến khán giả có hơi “cấn cấn” chính là việc họ đã lớn tuổi, đồng thời giọng gốc của Chung Hán Lương cũng khiến người xem không ngấm nổi.

Nội dung của Đời Này Có Em kể về cặp đôi Nhiếp Vũ Thịnh (Chung Hán Lương đóng) và Đàm Tĩnh (Lý Tiểu Nhiễm đóng) yêu nhau từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng vì những hiểu lầm đã khiến họ chia tay. Nhiều năm sau gặp lại, Nhiếp Vũ Thịnh đã trở thành một bác sĩ tài giỏi trong khi Đàm Tĩnh lại là một người phụ nữ khắc khổ vì chồng tệ bạc và con ốm đau. Lúc này, những hiểu lầm sẽ là sự tác động khiến Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh bị ngược thê thảm nhưng may sao cuối cùng họ vẫn có thể trở lại bên nhau.

Đời Này Có Em có thời lượng là 30 tập, hiện đang lên sóng trên CCTV8 và Youku. Các bạn đã xem Đời Này Có Em chưa, nếu xem rồi thì đừng quên để lại ý kiến của bản thân cho chúng mình cùng biết với nhé!

>>> Xem thêm: Đời Này Có Em: Motip lỗi thời phi logic, Chung Hán Lương gây tranh cãi

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.