x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đời Này Có Em: Motip lỗi thời phi logic, Chung Hán Lương gây tranh cãi

Carole 12:25 - 20/01/2022

Bộ phim Đời Này Có Em do Chung Hán LươngLý Tiểu Nhiễm đóng chính đã lên sóng trong tối ngày 18/1. Rating 2 tập đầu tiên đã nhanh chóng phá 1%, thời điểm cao nhất còn lên đến 1,4% và đây là mức rating khá ổn đối với một bộ phim truyền hình lên sóng trong khoảng thời gian đang “bão hòa” như hiện nay. Tuy sở hữu mức rating “ổn áp” nhưng Đời Này Có Em nhận phải nhiều bình luận trái chiều, đồng thời thị phi cũng không ít.

Trong tập 1, mức rating đã chạm đỉnh và lên đến 1,4% nhưng càng về sau thì rating lại càng giảm, nhất là khoảng thời điểm hơn 20 giờ (giờ địa phương) khi mà bộ phim Cộng Sự Hoàn Mỹ lên sóng thì Đời Này Có Em đã hoàn toàn bị đối thủ vượt mặt. Thêm vào đó, điểm Douban của Đời Này Của Em cũng khiến dân mạng phải đặt nghi vấn, họ cho rằng đoàn phim đã can thiệp để giúp bộ phim này có danh tiếng tốt hơn, như vậy mới thu hút được khán giả xem phim.

Đời Này Có Em không giữ được phong độ lâu khi rating giảm xuống rất nhanh.

Theo như trang NetEase cho biết thì vào tầm 20 giờ ngày 18/1, đã có hơn 800 người vào bình luận về Đời Này Có Em trên Douban. Nhưng đến tầm hơn 1 tiếng sau, có rất nhiều bình luận đã bị xóa đi, đa phần những bình luận được giữ lại đều tích cực và chấm 5 sao. Khán giả cho rằng việc đoàn phim Đời Này Có Em khống chế những bình luận trên Douban đã khiến họ cảm thấy khá khó chịu bởi rất nhiều người vốn lựa chọn việc xem phim hay không dựa vào bình luận ở đây.

Vì muốn tạo danh tiếng tốt và lôi kéo được khán giả nên đoàn phim Đời Này Có Em đã khống chế bình luận trên Douban?

Dù đoàn phim Đời Này Có Em có thể khống chế được điểm chấm trên Douban nhưng họ không thể thay đổi được rating, nhất là khi bộ phim này chiếu trên CCTV – đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Trang NetEase nhận định, Đời Này Có Em có nhiều điểm trừ hơn bạn tưởng tượng rất nhiều, chính những điều này đã trực tiếp ảnh hưởng đến bộ phim và khiến rating giảm dần.

Mô típ lỗi thời, phi logic

Đời Này Có Em chuyển thể từ bộ truyện Thời Gian Đẹp Nhất Là Khi Yêu Em của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Nội dung phim kể về Nhiếp Vũ Thịnh (Chung Hán Lương đóng) và Đàm Tĩnh (Lý Tiểu Nhiễm đóng) yêu nhau từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Những hiểu lầm đã khiến Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh chia tay, để rồi mấy năm sau đó họ gặp lại nhau. Lúc này, cặp đôi chính sẽ ngược nhau “tơi bời hoa lá”, Nhiếp Vũ Thịnh cũng phát hiện khi xưa chia tay, Đàm Tĩnh đã mang thai con của anh và cậu bé hiện còn đang mắc bệnh.

Đối với khán giả thì mô típ của Đời Này Có Em thật sự đã rất lỗi thời, hơn nữa những bộ phim chuyển thể từ truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn không ít và mọi người đã nắm rất rõ ràng kiểu ngược đặc trưng của vị tác giả này. Ngoài ngược nhân vật chính ra thì khán giả cũng dễ đoán được nội dung tiếp theo là gì, như thế rất khó để tạo ra được sự mới mẻ giúp níu kéo người xem. 

Nếu như những tập tiếp theo của Đời Này Có Em mà không có điểm nhấn gì đáng chú ý thì khả năng cao là mức rating sẽ còn tiếp tục giảm xuống.

Thêm vào đó, Đời Này Có Em còn có kha khá những tình tiết phi logic khiến khán giả cảm thấy khó họ. Ví dụ như Đàm Tĩnh vì hoàn cảnh khó khăn nên phải bỏ học, cô chẳng có tấm bằng cử nhân và chỉ làm thu ngân ở một cửa hàng bánh. Nhưng đột nhiên, Đàm Tĩnh lại trở thành thư ký của Thịnh Phương Đình (Vương Dương đóng), anh vốn là giám đốc của một công ty. 

Tuy đã giải thích bằng việc Thịnh Phương Đình muốn tự bồi dưỡng nhân tài, nhưng đối với một vị giám đốc đang cần thể hiện mình như vậy thì việc chọn một người chẳng có chuyên môn nghiệp vụ như Đàm Tĩnh là việc rất lạ. Có thể lý do bồi dưỡng nhân tài kia không phải là nguyên nhân duy nhất nhưng điểm này cũng khiến khán giả khó hài lòng được bởi nó không thực tế chút nào.

Ngoài ra, Lý Tiểu Nhiễm cũng thể hiện một Đàm Tĩnh rất bình tĩnh đúng chuẩn như tên của cô vậy. Con trai cần tiền để chữa bệnh, Đàm Tĩnh còn bị đổ oan ở cửa hàng rồi bị cấp trên buộc phải từ chức nhưng cô không phản biện gì cả. Đối mặt với những khó khăn từ cấp trên nơi làm việc cho đến chồng ở nhà nhưng Đàm Tĩnh từ đầu đến cuối chỉ giữ một thái độ rất bình lặng như chẳng hề có chuyện gì xảy ra vậy. Trong một tình huống mà con trai đang như vậy mà Đàm Tĩnh chẳng hề có chút lo lắng nào luôn, bạn có thấy điều này hơi “cấn cấn” không?

Lỗi trong việc biên tập

Việc kết hợp những tình tiết hiện tại và quá khứ sẽ tạo ra sự tò mò cho khán giả nhưng việc biên tập của Đời Này Có Em lại không ổn cho lắm. Khi mà những tình tiết quá khứ bị chèn vào quá nhiều khiến tiết tấu phim trở nên loạn hơn và dễ khiến khán giả rơi vào tình trạng mơ hồ khó hiểu. 

Thà đoàn phim cứ dành ra vài tập để nói về câu chuyện quá khứ của Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh cho xong hết đi rồi lại tập trung vào tình tiết hiện tại, cách làm này tuy cũ nhưng lại tốt hơn nhiều. Cứ mỗi tập lại có vài cảnh nhớ lại, đúng là thấy hơi mệt mỏi thật.

Giọng gốc của Chung Hán Lương gây tranh cãi

Điều đáng ngạc nhiên trong Đời Này Có Em chính là Chung Hán Lương đã tự mình lồng tiếng. Dù hoạt động ở Đại Lục lâu năm nhưng Chung Hán Lương lại không thành thạo tiếng Phổ thông cho lắm (anh sinh ra ở Hong Kong) nhưng vì trong nguyên tác có miêu tả Nhiếp Vũ Thịnh nói tiếng Phổ thông không chuẩn nên điều này lại hợp đến lạ kỳ. Chỉ là Chung Hán Lương phát âm không rõ ràng, nhiều khán giả cho biết họ nghe không rõ và phải đọc phụ đề ở bên dưới mới hiểu được.

Tuy nhiên, một lỗ hổng lớn chính là việc nhân vật cha của Nhiếp Vũ Thịnh lại nói tiếng Phổ thông rất lưu loát. Nam diễn viên đảm nhận vai Nhiếp Vũ Thịnh thời trẻ đã cố gắng để thể hiện nhân vật của mình không thành thạo tiếng Phổ thông nhưng nếu so sánh thì anh nói tốt hơn Chung Hán Lương nhiều. Nói đúng ra thì tiếng Phổ thông của Nhiếp Vũ Thịnh sẽ phải chuẩn hơn theo thời gian nhưng tại sao càng lúc càng kém như vậy? Đây chính là điểm trừ mà rất nhiều khán giả không chấp nhận được.

Theo Carole thấy thì diễn xuất của Chung Hán Lương và Lý Tiểu Nhiễm rất tốt, chỉ là Đời Này Có Em bị trừ điểm ở các phương diện khác mà thôi. Tuy nhiên, Đời Này Có Em mới chiếu chưa được bao lâu nên chúng ta chỉ nói đến đây đã, phải đợi xem bộ phim này về sau như thế nào rồi mới nói tiếp.

>>> Xem thêm: Chung Hán Lương đã có tuổi mà cứ mãi đóng ngôn tình, còn hợp không?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.