x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Loki tập 6: For All Time. Always.

Lê Minh Mẫn (Robbey) 11:32 - 15/07/2021

Tập cuối của Loki, tức tập 6 vừa chiếu sẽ là một tập gây tranh cãi trong chính cộng đồng fan Marvel. Bởi nó không có màn combat hoành tráng để chốt lại, thậm chí không đẹp và hào nhoáng bằng các tập trước. Đa phần thời lượng chỉ là thoại và thoại, đã vậy còn là thoại hơi thách đố người xem, tạo cảm giác “Tôi là ai và đây là đâu?”

 Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn được gặp God, liệu bạn có… đánh tay đôi với Ngài không? Bạn có muốn giết ông ấy vì đã làm bạn khổ thế này không? Nghèo, đói, ế, bệnh tật, thất bại… Tại sao? Tại sao lại để Covid hoành hành? Tại sao lại để tôi khác biệt, để tôi bị xúc phạm vì chính tôi mỗi ngày?

 Bạn có biết tại sao Hollywood cho ra đời hàng loạt phim phản Kito? Họ chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu của người dân thôi mà. Là bạn đấy. Ngày xưa người ta tin vào Chúa. Khi cầu nguyện nhiều quá mà không thấy Chúa hiện ra bảo “Hi, Chúa xin chào cả nhà”; nhiều cá nhân đã quyết định không tin vào Chúa nữa. Họ tin vào những gì chống lại Chúa. Ví dụ như khoa học. Hoặc Satan.

 Xin chia buồn. Bạn tin vào gì không quan trọng, bởi mọi thứ đều đã được định sẵn. Nó nằm trong máu bạn. Bạn tưởng DNA chỉ giúp xác định giới tính, màu da, chiều cao của bạn? Có một thứ khoa học sẽ không bao giờ soi ra được dưới kính hiển vi: Tính cách. Trong khi tính cách mới là thứ tạo nên số phận của bạn. Vậy ai cấy tính cách vào cơ thể bạn?

 Việt Nam ta có câu: “Cha mẹ sinh con, TRỜI sinh tính.”

Thật vậy. Bạn có thể tẩy màu da, có thể sửa mũi cao, có thể chuyển giới. Bạn có thể diễn cho mọi người thấy bạn ngầu hay thánh thiện thế nào, nhưng sâu thẳm bên trong, bạn biết bạn là ai.

>>Xem thêm: Loki đã tiết lộ về Doctor Strange in Multiverse Of Madness?

 Có người bảo chỉ cần ngồi thiền, tu tâm dưỡng tính là sẽ không còn phải đổ lỗi cho tính cách, cho ông trời nữa. Nố nồ. Ai đổ lỗi bao giờ? Ghi nhận và đổ lỗi là 2 từ khác nhau. Và không có tính cách nào thật sự là xấu xấu xấu, nếu bạn chịu nhìn từ góc độ khác.

Nóng nảy quá là không tốt. Nhưng nếu bạn dịu xuống một chút, đó chính là nhiệt huyết. Lề mề quá là không tốt. Nhưng chỉ cần tăng tốc một xíu thôi, đó là sự từ tốn, trân trọng từng nhịp thở. Thế thì bài học của mỗi người là điều chỉnh tính cách của chính ta, sao cho nó phù hợp với ta nhất, chứ không phải để vừa mắt toàn bộ thiên hạ.

 Nếu thế giới bên trong ta không thể đẹp hơn, thế giới ngoài kia chắc chắn là xấu xí. Quen không? Chủ nghĩa hiện sinh đấy. Cuộc đời chung chung vốn dĩ không có ý nghĩa gì cả. Cuộc đời của chính ta mới có ý nghĩa.

Giận dữ, theo nhà hiện sinh hiện đại Adam Fong, là sự nhận ra một cách đột ngột về sự vô nghĩa (lack of meaning), thường xảy ra khi một người hoàn thành một nhiệm vụ mà ban đầu tưởng như có một ý nghĩa nội tại nào đó.

>>Xem thêm: Phản diện chính của Loki bị lộ vì trend trên Twitter

 Đó là cảm giác mà Sylvie trải qua khi muốn kết liễu He Who Remains. Cô làm vậy chỉ vì cô đã dành cả đời để theo đuổi mục đích ấy - tiêu diệt kẻ đứng đầu TVA, chứ không phải vì nó tốt cho nhân loại. Ta vẫn thường thoả mãn cái tôi nhưng lại nhân danh những mục đích cao cả hơn, để bên trong bớt hổ thẹn.

Rốt cục, Sylvie vẫn ích kỷ. Sylvie vẫn không thể tin tưởng ai và Loki vẫn không được tin tưởng. Kết thúc, Loki mất gấu và mất cả bạn, vì bạn Mobius đã lạc trôi về một nhánh nào đó. Các biến thể ác của Kang thì tung hoành khắp nơi. Loki tiếp tục gây hoạ, vì số phận của Loki là như thế?

 Đấy, ai đam mê triết học sẽ thích tập này. Không thì sẽ thấy nó dở và nhảm nhí như môn triết. 

Robbey’s rating: 10 / 10

Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Godzilla: Singular Point: Series đã thay đổi Vũ trụ quái vật Kaiju

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.