x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Câu chuyện Love, Death & Robots mùa 3: Jibaro chưa hay nhất

Chekov 11:00 - 05/06/2022

Chekov vô cùng vui mừng khi series hoạt hình dành cho người lớn Love, Death & Robots (Tình yêu, cái chết & người máy) mùa 3 cuối cùng cũng phát hành. Với mùa 2 bị chê tơi tả, mùa 3 của Love, Death & Robots lấy lại được phong độ với 9 tập phim độc đáo. 

Với mỗi tập phim được chỉ đạo bởi một đạo diễn khác nhau, tập nào cũng đề cập đến ít nhất một trong những chủ đề cốt lõi của bộ phim - tình yêu, cái chết hoặc robot. Hãy cùng Chekov xếp hạng mỗi tập của Love, Death & Robots mùa 3 nhé!

9. Kill Team Kill

Kill Team Kill xoay quanh một nhóm Lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ chạm trán với con gấu được CIA vũ khí hóa. Chekov nhận xét đây là một tập phim đẫm máu, dựa trên những khuôn sáo và ảnh hưởng của phim hành động thập niên 80 nhưng lại vô cùng hài hước. Đáng buồn là Kill Team Kill lại chẳng truyền tải bất kỳ thông điệp nghiêm túc nào.

Những trò đùa có thể không phù hợp với tất cả khán giả nhưng Kill Team Kill rất vui với phong cách nghệ thuật 2D ấn tượng.

8. Three Robots: Exit Strategies

Tập 1 của Love, Death & Robots mùa 3 mang đến sự trở lại của các robot K-VRC, XBOT 4000 và 11-45-G từ mùa 1-2. Lần này, các robot đi qua những nơi trú ẩn cuối cùng của nhân loại trong một thế giới hậu khải huyền, cụ thể là một giàn khoan dầu vốn là căn cứ cho các triệu phú và cánh đồng dành cho tàu vũ trụ nơi những người ưu tú nhất của nhân loại cố gắng trốn lên sao Hỏa. 

Tính cách đối lập của ba người máy thể hiện qua những lời chỉ trích qua lại, phê phán về lòng tham của xã hội hiện đại thật thấm thía trong thời đại ngày nay. Câu thoại cuối cùng thực sự là đỉnh cao và làm Chekov ôm bụng cười suốt buổi.

7. Night Of The Mini Dead

Bằng cách nào đó, Love, Death & Robots đã làm nên một ngày tận thế của thây ma trở nên quyến rũ. Tập phim vô cùng ngắn, được sản xuất theo phong cách hoạt hình mô phỏng các trò chơi điện tử cổ điển 8-bit.

 Mặc dù Night of the Mini Dead mang tính giải trí nhưng Chekov vẫn thích nó bởi có một cảnh lấy từ bản đồ của Huế, Việt Nam trông vô cùng gần gũi. Ai lại biết được làm tình gây ra thảm họa zombie chứ?

6. Mason's Rats

Một bộ phim khác dành cho những người cuồng tín về máu me và kinh dị, Mason's Rats là một ẩn dụ về chiến tranh và sự cần thiết để giải quyết lẫn nhau từ cả hai bên trong cuộc xung đột. Craig Ferguson (How To Train Your Dragon) lồng tiếng cho Mason, người đã mua một cỗ máy diệt chuột đáng sợ với giá tương đương 3,99 USD.

Mason phát hiện ra lũ chuột trong nhà đã tiến hóa, dẫn đến cuộc tấn công đẫm máu xảy ra giữa những con chuột cầm vũ khí và cỗ máy. Cái kết được giải quyết nhanh chóng và mang tính đạo đức, nhưng lột tả thông điệp của Mason's Rats một cách hiệu quả. Chà sau tập phim này có lẽ Chekov không thể nhìn lũ chuột với ánh mắt bình thường được!

5. The Very Pulse of the Machine

The Very Pulse of the Machine làm Chekov cảm thấy buồn ngủ vì nhịp phim chậm và không rõ ràng. Phim theo chân một nhà thám hiểm không gian tên Martha Kivelson, trong chuyến thám hiểm đến mặt trăng Jovian nhưng kết thúc trong thảm họa. 

Một tai nạn đã xảy ra khiến Martha Kivelson mất đi người bạn đồng hành cũng như con tàu. Tập phim nổi bật nhờ kết hợp phong cách nghệ thuật ảo giác với thông điệp đa nghĩa, nơi máy móc, con người và thơ ca hòa làm một. Xem The Very Pulse of the Machine, Chekov liên tưởng ngay đến The Martian của Ridley Scott. 

4. Swarm

Được đạo diễn bởi Tim Miller của Deadpool, Swarm kể câu chuyện về hai nhà khoa học cố gắng khám phá ra bí mật của giống loài ngoài hành tinh với mục đích cố gắng tái tạo nó vì lợi ích của nhân loại. 

Tập phim lấy bối cảnh thế giới khác với chủng tộc tương tự như loài kiến. Phim cũng khám phá xung đột giữa hai nhân vật chính và đặt ra những câu hỏi khó xoay quanh sự đa cảm và xu hướng khai thác của con người. Đồ họa phần phim này khá đáng sợ nên Chekov cảnh báo mọi người đấy nhé!

3. In Vaulted Halls Entombed

Điều khiến In Vaulted Halls Entombed nổi bật là phim có dàn sao lồng tiếng cực đỉnh gồm Christian Serratos (The Walking Dead), Jai Courtney (Suicide Squad) và Joe Manganiello (Rampage). Tập phim bắt đầu một cách chung chung với một đơn vị Lực lượng Đặc biệt theo dấu những kẻ khủng bố vào ngọn núi ở Afghanistan.

Khi nhóm lính tiến sâu hơn, Chekov thót tim khi những con quái vật giống như cua xuất hiện và cho từng người bay màu. Hóa ra trùm cuối là con quái giống như Cthulhu với khả năng thôi miên, mê hoặc. Để không tuân theo mệnh lệnh của nó, Serratos phải đưa ra một lựa chọn đau đớn. Đó thực sự là một mơ hồ nhưng đáng sợ. 

2. Jibaro

Jibaro là tập phim vô cùng độc đáo trong series Love, Death & Robots mùa 3 này. Được đạo diễn bởi Alberto Mielgo, người từng đoạt giải Oscar, tập phim xoay quanh chuyện tình đau khổ giữa một nàng tiên cá và chàng hiệp sĩ bị điếc. Đây là một tập hợp âm thanh và hình ảnh CGI đầy ám ảnh và mê hoặc. 

Là một câu chuyện không lời, Jibaro chuyển tải nội dung qua chuyển động của các nhân vật. Ngoài tình yêu và trả thù, Jibaro còn là đề cao thông điệp nữ quyền hấp dẫn. Chekov cũng vô cùng thích tập The Witness của Alberto Mielgo trong Love, Death & Robots mùa 1 bởi đồ họa ấn tượng. 

1. Bad Travelling

Không có gì ngạc nhiên khi tập hay nhất của Love, Death & Robots mùa 3 là tập duy nhất do David Fincher làm đạo diễn. Bad Traveling là một câu chuyện kinh dị về biển cả chứa đựng những ảnh hưởng của tác giả Lovecraft và diễn xuất lồng tiếng tuyệt vời từ Troy Baker.

Cốt truyện bắt đầu trở nên sống động khi Thanapod, một con cua khổng lồ ăn thịt người có thể nói chuyện tấn công tàu và xé nát thủy thủ đoàn. Nó muốn được chở đến đảo Phaiden, dẫn đến xung đột đẫm máu và giằng co giữa các nhân vật. 

>> Xem thêm: Love, Death + Robots mùa 3: Mãn nhãn với kỹ xảo, cốt truyện hack não

Bầu không khí, nhịp độ chặt chẽ và có phần đầu, phần giữa và phần cuối rõ ràng, Chekov xin khẳng định Bad Traveling là tập hay nhất của Love, Death & Robots mùa 3. Nếu ai yếu tim xin hãy chuẩn bị tinh thần vì cực máu me.

Bạn có đồng ý với bảng xếp hạng mà Chekov đưa ra không? Hãy cho Chekov biết bạn thích tập phim nào nhất nhé!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là yêu thích Love, Death & Robots 3 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Love, Death & Robots 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.