x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Review Khi Ta Hai Lăm: Phim hường phấn có OST hay, kịch bản dễ đoán

Nga Cao 14:50 - 02/03/2023

Với cá nhân mình, Khi Ta Hai Lăm là một bộ phim hơi an toàn, thậm chí có những lúc khá nhạt nhẽo. Vì sao ư? Vì nếu nói về thông điệp và câu chuyện, thì mình cho rằng Khi Ta Hai Lăm hoàn toàn xây dựng được những thông điệp mà nhà làm phim muốn truyền tải quanh cách con người sống và đeo đuổi mơ ước vào cái tuổi đẹp nhất đời người khá rõ ràng. Song phim vẫn mang quá nhiều âm hưởng của dòng phim rom-com và musical của Hàn Quóc vài ba năm trước, thậm chí là chục năm trước. Các plot twist cũ kĩ như cấm yêu đương, bệnh tâm lí của các idol, lục đục nội bộ, đạo nhạc cài cắm khá non tay khiến phim chưa đánh mất sự kịch tính.

Chuyện phim xoay quanh nữ trợ lí xinh đẹp tài giỏi Tuệ Lâm (Midu). Cô là người tâm huyết với nghề và luôn yêu thương những “đứa con tinh thần” của mình. Sau khi ban nhạc The Air “tan đàn xẻ nghé” vì sự ra đi đau xót bất ngờ của thành viên chủ lực Anh Kha (Phú Thịnh), cô dành ra hai năm để xây dựng kế hoạch tái hợp lại nhóm. 

Mọi chuyện trở nên thú vị khi Tuệ Lâm vô tình chạm mặt chàng trai có gương mặt giống hệt Anh Kha khi xưa là Thiên Bảo (cũng do Phú Thịnh đóng) – cũng là nhân tố bí ẩn mới đi casting hòng lấp chỗ trống của Anh Kha. Nhưng dự án của Tuệ Lâm gặp bao phen phong ba trắc trở vì sự can thiệp của ông chủ cũ xấu tính Trung Ngô (Huy Khánh).

Điểm sáng của bộ phim đối với mình, chính là phần nhìn nịnh mắt, phần nghe bắt tai. Dàn nhân vật chính toàn trai xinh, gái đẹp. Ngoài Phú Thịnh dễ thương kiểu “trai Thái’ cùng nụ cười tỏa náng, thì visual của Lãnh Thanh, Him Phạm, Otis hay Long Hoàng đa sắc thái, ưa nhìn. Midu vẫn cực kì ngọt ngào không có dấu hiệu tuổi tác đã bước sang U35. 

Các OST phù hợp với không khí tình yêu thanh xuân của tác phẩm như Lỡ Thích Anh Mất Rồi, Dậy Đi. Ca khúc vui nhộn đúng chấy “lầy" của Lê Dương Bảo LâmTập Thể Dục cũng hứa hẹn tạo trend như Hay Ra Dẻ Quá.

Màu phim cũng cực kì “hường phấn”, trong trẻo, ảnh hưởng theo phong cách phong cách làm phim xứ Kim Chi. Nhưng nếu so với nước bạn thì bối cảnh sân khấu, cùng phong cách thời trang của The Air lại khá đơn giản.

Về mặt diễn xuất, Phú Thịnh đã rất nỗ lực để đóng đúp vai nam chính trong dự án điện thứ hai, nhưng anh vẫn chưa tạo ra sự khác biệt giữa Anh Kha và Thiên Bảo. Các phân đoạn cần lột tả chiều sâu nội tâm của anh chàng vẫn còn cứng, với các biểu cảm nhăn nhó, gượng gạo, trông như cố “rặn” nước mắt. Những trường đoạn vui nhộn, tươi sáng của Phú Thịnh thì lại ổn thoả, dễ đón nhận hơn vì hợp với độ tuổi đôi mươi của nhân vật.

Midu với kinh nghiệm hơn 10 năm đứng trước máy quay cũng không gặp thử thách lớn với dạng vai “nữ cường nhân” Tuệ Lâm, nhưng cô chưa thực sự phá cách so với các phim trước của mình. Lê Dương Bảo Lâm thì lại gây bất ngờ với lối diễn tiết chế, điềm đạm hơn khi trở thành trợ lí Hùng tận tụy, mạnh mẽ. Tuy vậy, không khó nhận ra một vài câu châm chọc, bông lơn của Hùng vẫn rất “Lê Dương Bảo Lâm” ngoài đời.

Hai “phản diện” do Huy Khánh và Lãnh Thanh đóng tương đối tròn trịa. Đặc biệt là mình thấy Lãnh Thanh ngày càng phù hợp với kiểu “trai xấu” ích kỉ, mồm miệng độc địa. Chỉ tiếc là anh vẫn còn ít nhiều mang bóng dáng của Bách trong Cô Gái Từ Quá Khứ, cũng như ngoại hình “dừ” hơn hẳn so với các bạn trong The Air nên khi đứng chung trông rất lạc quẻ.

Các cameo của Khi Ta Hai Lăm cực kì hùng hậu. Từ những cái tên thuộc hàng gạo cội như: NSUT Hữu Châu, NSUT Mỹ Duyên cho đến loạt gương mặt hot trên thị trường kịch – gameshow - âm nhạc như Ngô Kiến Huy, Oanh Kiều, Tú Vi, Nam Thư, DJ Mie… Song không phủ nhận có vài nhân vật hơi thừa, nếu cắt bỏ thì cũng không ảnh hưởng đến tuyến truyện.

Đứng trên góc độ điện ảnh, mình cho là tác phẩm khá đơn giản với một cái kết dễ đoán. Nhân vật trong phim có nhiều hành động còn hời hợt, với tâm lý chưa được phát triển chưa tới nơi tới chốn và thuyết phục. Lí do mà dì Mai (NSUT Mỹ Duyên) cấm đoán Thiên Bảo theo đuổi ca hát khá nực cười. Còn cách mà Anh Kha qua đời thì lại rất “sang chấn”.

>>>Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Quy "quay xe" cùng gái lạ, hóa ra phũ vậy Ly mới yêu

Khi Ta Hai Lăm chưa đột phá so với các bộ phim trước đây của Luk Vân, ít nhiều vẫn giống các web-drama, chỉ là có dàn cast đông đảo với loạt đủ sức kéo khán giả trẻ trong độ tuổi 13-20 đến rạp cùng với mảng âm nhạc được chăm chút mạnh tay. Tuy nhiên, mình nghĩ các bạn GenZ chắc vẫn sẽ tận hưởng bộ phim này theo một cách dễ chịu.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình hay nghệ sỹ Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Khi Ta Hai Lăm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.