x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nước Mắt Của Hỏa Thần: Phim Đài Loan đáng xem nhất nửa đầu năm 2021

Hoài Trinh 17:29 - 07/08/2021

Nhắc đến phim Đài Loan hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến dòng phim thần tượng nổi tiếng từng một thời khuynh đảo biết bao 9x đời đầu. Thế nhưng trong những năm gần đây, điện ảnh xứ Đài lại chọn cho mình một lối đi có phần thiết thực, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường thông qua những tác phẩm vừa thẳng thắn phản ánh hiện thực xã hội vừa gửi gắm nhiều thông điệp nhân sinh sâu sắc. 

Nổi bất nhất nửa đầu năm nay chính là Tears On Fire (Nước mắt của Hỏa Thần) – bộ phim đạt tới 9.0 điểm douban và nhận về vô vàn lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Vậy hôm nay, các bạn hãy cùng Hoài Trinh tìm hiểu đâu là những yếu tố làm nên thành công của bộ phim này nhé.

1. Khai thác đề tài mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhóm lính cứu hỏa của phân đội Đồng An – đội phòng cháy chữa cháy thành phố Đại Viên, hằng ngày xông pha nơi chiến trường khói lửa với bao nguy hiểm rình rập. 

Thế nhưng trái với những gì chúng ta hình dung về các chiến tích lẫy lừng, hay hình ảnh những anh hùng liều mạng vì dân chúng được tung hô nhiệt liệt, Nước Mắt Của Hỏa Thần lại gây bất ngờ bởi việc lựa chọn khai thác những mặt tối của nghề cứu hỏa, đồng thời tiết lộ muôn vàn khó khăn và áp lực mà họ đang ngày đêm đối mặt. Chính những gian truân vốn quen thuộc với người trong cuộc nhưng đối với phần đông khán giả đều là chưa từng biết đến đã khiến phim nhanh chóng trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn phim ảnh. 

>> Xem thêm: Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư: Bộ phim ngọt sủng mới thay thế Hạ Tiên Sinh

2. Sự kết hợp hoàn hảo của dàn diễn viên thực lực và xây dựng nhân vật có chiều sâu

Đối với những fan lâu năm của phim Đài Loan có lẽ chẳng còn xa lạ với các diễn viên Ôn Thăng Hào, Trần Đình Ni, Lâm Bá Hoành, Lưu Quán Đình,… Họ đều là những cái tên sáng giá đã ít nhiều khẳng định thực lực diễn xuất và việc quy tụ thành công các gương mặt ấy thực sự khiến khán giả càng tin tưởng vào chất lượng của bộ phim.

Bốn nhân vật chính, bốn tính cách khác nhau được khắc họa vô cùng sắc nét và tỉ mỉ cùng sự lột tả nội tâm từng cá nhân đầy tinh tế và sâu sắc góp phần khiến những câu chuyện của họ dễ dàng chiếm được sự đồng cảm sâu đậm từ phía người xem.

Khưu Hán Thành (Ôn Thăng Hào) là người đàn ông luôn yêu thương gia đình hết mực nhưng oái ăm thay lại luôn rơi vào những tình thế khó xử giữa công việc và vợ con. Một lòng tận tụy với nghề nhưng cũng chính sự khẩn cấp và bất thường của nó đã nhiều lần khiến anh bỏ lỡ những thời khắc quan trọng của gia đình, dẫn đến tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt kéo theo đó là sự bất mãn và oán trách không ngừng của người vợ.

Từ Tử Linh (Trần Đình Ni) luôn nỗ lực chứng tỏ một cô gái vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc không hề thua kém đấng mày râu. Tuy rằng thân phận nữ giới khiến cô thường xuyên hứng chịu những lời chế giễu, miệt thị nhưng đều không thể lay chuyển lòng nhiệt huyết trong cô.

Trương Chí Viễn (Lâm Bá Hoành) bề ngoài là chàng trai sôi nổi nhiệt tình nhưng sâu bên trong con người anh là những tổn thương tâm lý thuở ấu thơ chưa bao giờ ngủ yên, thêm vào đó lại một loạn biến cố xảy ra khiến tinh thần anh càng trở nên bất ổn.

Lâm Nghĩa Dương (Lưu Quán Đình) tràn đầy tinh thần chính nghĩa nhưng thẳng thắn bất cần, sẵn sàng tranh cãi với cả cấp trên lẫn quan chức vì quyền lợi của bản thân và đồng đội, đứng trước quyền lực chưa một lần tỏ ra ngần ngại.

Ngoài ra, sự tương tác tuyệt vời giữa các nhân vật trong các phân đoạn kề vai tác chiến, vui đùa bên nhau hay lúc tranh cãi gay gắt cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua.

3. Bức tranh trần trụi về những góc khuất đằng sau người lính cứu hỏa

Có lẽ đối với phần lớn chúng ta thì hình ảnh người lính cứu hỏa bao giờ cũng đầy vẻ hùng tráng, khí thế và can trường biết bao. Nhưng Hoài Trinh tin rằng bất cứ ai sau khi xem xong Nước Mắt Của Hỏa Thần sẽ ngay lập tức cảm thấy một nốt trầm đầy day dứt trong tim.

Bởi lẽ so với đơn thuần chỉ là cứu hỏa, phạm vi công việc của họ thậm chí còn rộng lớn hơn rất nhiều, bao gồm cứu hộ cứu nạn, giải quyết những tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khỏe và tính mạng của người dân. Đôi khi là những yêu cầu cực kỳ phi lý như đưa kẻ say rượu quấy phá đến bệnh viện, xử lý cả việc bắt ong bắt rắn,...

Không dừng lại ở đó, sự tắc trách của thể chế liên tục đẩy họ vào các tình thế đầy rắc rối. Đó là khi vô tình thiệt hại đến tài sản của dân thì phải tự đền tiền bất chấp đã làm đúng quy trình, chính quyền phớt lờ các yêu cầu cung cấp trang thiết bị gây trở ngại trong khi thi hành nhiệm vụ, nếu xảy ra sự cố sẽ một mực chối bỏ trách nhiệm về mình và lần nào cũng đùn đẩy lỗi lầm cho cấp dưới. 

Muôn vàn tình huống trái khoáy cứ thế được bộ phim phơi bày thực sự khiến khán giả thấm thía hơn bao giờ hết những vất vả gian nan mà người lính cứu hỏa đang phải trải qua.

>> Xem thêm: Vu Chính bị ghẻ lạnh khi phim Ngọc Lâu Xuân ít người xem

4. Thể hiện chân thực sự thiếu đồng cảm của một bộ phận dân chúng

Thật vậy, ngay cả khi đối mặt với cường độ công việc quá đỗi nặng nề mà chẳng nhận được chút khích lệ cổ vũ nào đã đành, đằng này những vị anh hùng thầm lặng ấy còn phải gánh lấy cả thái độ không một chút thấu hiểu từ phía người dân.

Trong lúc đứng xem hỏa hoạn họ dù chẳng có hiểu biết về chữa cháy thì đã tùy tiện chỉ trích việc cứu hỏa chậm trễ, không tuân thủ hoặc xem nhẹ các quy định phòng cháy chữa cháy, thiếu tin tưởng và coi thường cách thức cứu viện, hành xử thiếu tôn trọng với đội ngũ cứu hộ cứu nạn,...

Không chỉ vậy, về phía truyền thông khi đưa tin cũng chưa tìm hiểu kỹ đã phát sóng những tin tức một chiều gây bất lợi cho người lính cứu hỏa, khiến trọng trách trên vai họ lại thêm phần nặng nề và chua xót.

Thông qua thực tại đau lòng như vậy, bộ phim tựa như lời nhắn nhủ đến khán giả xin đừng vội vàng phán xét bất cứ sự việc gì mà thay vào đó, sao không từ tốn tìm hiểu thấu đáo vấn đề, để rồi dành cho những chiến binh ấy một chút đồng cảm, quan tâm nhiều hơn?

5. Dựng phim chỉn chu và tỉ mỉ

Được sản xuất bởi đội ngũ làm phim từng nhiều lần giành giải thưởng truyền hình Kim Chung, bộ phim vì vậy đặc biệt thể hiện chi tiết các phân cảnh cháy nổ gay cấn nhằm mang lại những thước phim mãn nhãn.

Bên cạnh đó, khi xem phim khán giả đều cảm thấy tác phong, hành động khi thực hiện nhiệm vụ đều rất sinh động, chuyên nghiệp như những người lính cứu hỏa thực thụ, cho thấy trước đó các diễn viên đều được huấn luyện và thực tập chữa cháy chuyên sâu, kĩ lưỡng.

>>> Xem thêm: So kè nhan sắc Dương Tử và dàn diễn viên nữ trong Trầm Vụn Hương Phai

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một làn gió mới trong những ngày giãn cách rảnh rỗi thì Hoài Trinh nhiệt liệt đề cử Nước Mắt Của Hỏa Thần - một bộ phim cực kỳ đáng xem và có lẽ sẽ phần nào giúp chúng ta nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống, đồng thời càng trân quý hơn những anh hùng quả cảm đứng trên hỏa tuyến.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.