x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư: Bộ phim ngọt sủng mới thay thế Hạ Tiên Sinh

Mộc Tử 12:07 - 04/08/2021

Bộ phim chiếu mạng Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư đã lên sóng trên kênh MangoTv. Bộ phim do Thích Nghiên Địch, Trương Hách đóng chính kể về câu chuyện tình yêu của anh chàng lính cứu hỏa và cô thiên kim tiểu thư nhà giàu. Sau khi xem phim, mình cho rằng đây là một bộ phim thần tượng với nhân vật nữ chính bánh bèo vừa ngốc nghếch lại vừa đáng yêu, ngọt ngào lãng mạn không kém phần hài hước đáng để xem trong mùa hè này thay thế cho Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên kết thúc.

>>>Xem thêm: Thời Gian Và Em Biệt Lai Vô Dạng: Mối tình chị em ngọt ngào, lãng mạn

Mình tin chắc rất nhiều người bị dị ứng với kiểu nhân vật tiểu thư bánh bèo vô dụng nhưng cũng không thể trách họ được vì trong rất nhiều bộ phim biên kịch đã xây dựng nên kiểu nhân vật này làm nữ chính nhưng lại không có điểm nổi bật gây nên phản cảm. 

Tuy nhiên khi xem bộ phim này mình thấy nữ chính vẫn có điểm khác biệt với những bộ phim trước, cô nàng đầu óc không được thông minh, thật sự IQ rất thấp nhưng lại cực kỳ đáng yêu mà không mang nét giả tạo.

Đương nhiên, Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư không thể được coi là một bộ phim xuất sắc, vì nó không đủ chân thực, hơn nữa còn không truyền tải được những tư tưởng xã hội đáng để suy ngẫm. Nhưng nó cũng là một bộ phim hay đáng để xem giải trí, biên kịch và đạo diễn biết đối tượng khán giả mà mình hướng tới cần điều gì, thế nên mới làm thỏa mãn sở thích của họ. Đối với khán giả của các thể loại phim thương mại này mà nó, điều họ cần là những giây phút giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, thế nên một bộ phim ngọt sủng, hài hước đương nhiên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho họ.

>>>Xem thêm: Top 10 phim hài Trung Quốc cười bung nóc

Bởi vậy mà trong phim, cốt truyện đã lựa chọn nội dung khá nhẹ nhàng, thoải mái, không dính quá nhiều tới hiện thực, chỉ xoay quanh một tập đoàn lớn, xây dựng nhân vật, kể chuyện. Con đường tình yêu của anh chàng lính cứu hỏa và cô tiểu thư nhà giàu vốn đã là một điểm nhẹ nhàng, có thể giúp khán giả giải trí, không quá “xoắn não” bởi những tình tiết quá ư drama như nhiều bộ phim khác. Cảm giác tách biệt khỏi thế giới hiện thực mà bộ phim mang lại, tuy không khiến bộ phim trở thành tác phẩm xuất sắc nhưng cũng đủ thỏa mãn nhu cầu của khán giả.

Về mặt hài hước, việc thể hiện nhân vật nữ chính cũng rất thành công, có thể coi là mấu chốt làm nên thành công của Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư. Khán giả thích kiểu nữ chính như thế nào thì bộ phim này đã đưa đến cho khán giả nữ chính như thế, hơn nữa còn thể hiện đặc điểm tính cách này phát huy một cách tối đa. 

Những nhân vật nữ chính bánh bèo vô dụng trong các bộ phim trước kia sở dĩ không được khán giả yêu thích chủ yếu vẫn là biên kịch và đạo diễn chưa nới lỏng quan điểm, không dám để nữ chính ngốc nghếch thực sự, đáng yêu thực sự. Lần này, nữ chính Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư đã hoàn toàn đạt tới cảnh giới bánh bèo, ngốc nghếch, đáng yêu tột đỉnh.

>>>Xem thêm: Dương Tử và những lần "ngược" người tình trên màn ảnh Hoa ngữ

Một vai diễn tự nhiên, đạt tới trình độ cao nhất đương nhiên sẽ khác, đây là đặc điểm tính cách của nhân vật nữ chính khác với những nữ chính mạnh mẽ, phấn đấu vì sự nghiệp. Thế nên, khi nữ chính bị đặt vào câu chuyện tranh giành quyền thừa kế giữa anh trai em gái của tập đoàn lớn, đặc điểm tính cách của nữ chính càng được làm nổi bật hơn. 

Trông có vẻ như một bộ phim tranh giành quyền thừa kế của một tập đoàn lớn, nhưng thực ra cuộc tranh giành này chỉ là để điểm xuyết vào tính cách của nữ chính mà thôi, cô chẳng hề quan tâm những thứ này, thể hiện rõ được ưu thế về tính cách của bản thân, giành được thiện cảm của khán giả. 

Vì nữ chính là kiểu bánh bèo ngốc nghếch nên khi xây dựng nhân vật nam chính thì chắc chắn phải là một anh chàng mạnh mẽ, bảo vệ được nữ chính, bao gồm trí tuệ, thể lực đều phải song toàn. Chính bởi vậy mà một anh chàng lính cứu hỏa, phỏng vấn thành công trở thành gia sư của cô tiểu thư nhà giàu là một ứng cử viên sáng giá về “văn võ toàn tài”. 

>>>Xem thêm: Những nam thần được đề cử thay Ngô Diệc Phàm trong Thanh Trâm Hành

Những nhân vật nam chính hoàn hảo này có thể bắt gặp trong rất nhiều câu chuyện khác, khiến nam nữ chính xảy ra mâu thuẫn nhưng lại bù đắp lẫn nhau. Điều đáng nhắc đến hơn là trong phim, nam chính có thể tận dụng ưu thế về thể lực của mình phát huy những cảnh ngọt ngào khiến khán giả phải tan chảy.

Ví dụ trong những tập đầu tiên, nam chính cứu nữ chính trên cao, nam chính dùng xe môtô đuổi theo đám phóng viên đều là những cảnh thể hiện sức mạnh nam tính của nam chính. Đối với những khán giả nữ trẻ tuổi mà nói thì chắc chắn bộ phim cũng là một tác phẩm có đội hình nhan sắc mãn nhãn. Đằng sau những tình tiết này là những chi tiết hài hước, ngọt ngào của đôi nam nữ chính.

Đương nhiên, để đạt được rất nhiều nội dung phân đoạn hài hước, mình cho rằng bộ phim đương nhiên phải mất đi tính chân thực của mình. Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư ngay từ đầu câu chuyện đã không theo đuổi tính chân thực, điều mà bộ phim hướng tới chính là làm thế nào để hay là được, chủ yếu là để giúp khán giả giải trí, thư giãn. 

Thế nên, đa phần các tình tiết phim đều khiến mình thoải mái xem, không phải căng não. Ví dụ như cảnh nữ chính đang tắm, nam chính vô tình xông vào, sau đó nam phụ đi theo, nam chính để bảo vệ nữ chính đã kêu lên rằng có chuột để nam phụ đi bắt chuột. Cảnh này vừa hài hước vừa ngọt ngào.

>>>Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Kiều Tinh Tinh bị từ chối lần 2

Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư có độ tấu hài cao trong thể loại phim thương mại. Đây cũng là thành công của biên kịch và đạo diễn. Đừng vì thế mà coi thường thể loại phim thương mại, tất cả mọi phân đoạn sáng tạo, tiết tấu quay phim, diễn xuất,... đều cần có năng lực và tâm huyết. Phim thương mại cũng có những điểm khó nắm bắt, cũng có những đạo diễn và biên kịch còn chưa nắm bắt được thị yếu và nội dung của cốt truyện nên tác phẩm tạo ra không hề thu hút được khán giả. 

Ngoài những điều đó ra, đương nhiên cũng phải kể đến diễn xuất của nữ chính Thích Nghiên Địch, quả thực vào vai rất thành công. Những bộ phim đề tài hiện thực thường kể về tư tưởng, quan niệm xã hội, còn những bộ phim thương mại thì thường hướng tới sự thú vị, giải trí. Thích Nghiên Địch dường như đã đi đúng đường, đưa một nhân vật bánh bèo ngốc nghếch trở nên đáng yêu như vậy, mình cảm thấy về độ giải trí của vai diễn này thì không thể chê vào đâu được. 

Với những tình tiết hài hước, vui nhộn và độ đáng yêu của nữ chính thì mình tin Đứng Lại! Hoa Tiểu Thư là một bộ phim đáp ứng được nhu cầu giải trí của khán giả. Mọi người đã xem phim chưa? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh: Học bí kíp cưa trai của Kiều Tinh Tinh

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.