x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Phim 1990: Bức tranh về cuộc sống tuổi 30 của những cô gái hiện đại

Chloe Nguyen 09:15 - 31/01/2022

Sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng thì 1990 đã quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, ra rạp vào mùng 1 Tết 2022 và hứa hẹn sẽ khuấy đảo rạp phim trong dịp Tết đến xuân về này. Đúng như đã giới thiệu từ trước, bộ phim là bức tranh hiện thực sống động về những cô gái trẻ đã, đang, và sẽ trải qua một bước ngoặt nào đó trong cuộc đời. Xem phim xong mà mình vẫn lâng lâng suy nghĩ vì cảm thấy ý nghĩa của bộ phim muốn truyền tải thật sự rất hay.

>> Xem thêm: The Power Of The Dog: Phim hay, "Doctor Strange" diễn xuất thần

Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Nhất Trung, thêm vào đó là sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương, Gin Tuấn Kiệt,... Theo như mình được biết thì bộ 3 này cũng rất là thân thiết ngoài đời nhưng đây là lần đầu tiên họ hợp tác chung trong một dự án điện ảnh.

1990 kể về cuộc sống của những cô nàng tuổi 30, mỗi người có một câu chuyện và nỗi lòng riêng, về Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) mình cảm nhận cô là một cô gái giỏi giang trong công việc nhưng trong chuyện tình cảm và hôn nhân lại loay hoay tìm lối đi cho mình. Jessica Diễm (Diễm My) là hình tượng một cô gái trẻ giỏi giang, thông minh, theo chủ nghĩa độc thân mà chẳng cần đến đàn ông. Cuối cùng là Nhã Ca (Nhã Phương) là một cô gái hiền lành, là một nhà văn nhưng lại không ai tôn trọng, trong chuyện hôn nhân thì cũng đổ vỡ.

Đầu tiên cái hay của phim mà mình thích đó chính là việc chọn mặt gửi vàng của đạo diễn Nhất Trung. Không phải không có lý do mà anh lại chọn 3 cô gái này, để gần gũi hơn đối với nhân vật thì anh đã chọn bộ 3 này đều có điểm chung là sinh năm 1990 luôn để vai diễn chân thật hơn. Không những thế tên của nhân vật cũng na ná tên ngoài đời của ba cô nàng. Trong phim, tính cách của ba cô gái cũng đại diện cho những cô gái hiện đại ngày nay, có lẽ khi xem phim người ta sẽ cảm nhận được bản thân là 1 trong số 3 cô nàng này.

Nội dung như thế này mình thấy không còn mới nhưng dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nhất Trung, thì mình lại cảm thấy bộ phim lại có những điểm khá đặc biệt mang lại một làn gió mới trong thị trường phim đang dần bão hòa. 1990 không chỉ đơn giản là kể về cuộc sống của những cô gái mà sâu trong đó mình còn cảm nhận được nỗi lo âu, loay hoay của họ khi chập chững bước vào tuổi 30 của cuộc đời. Nó đặc biệt phim khác ở chỗ những nhân vật trong phim đều có khá nhiều điểm tương đồng với diễn viên.

Linh Lan và Lan Ngọc đều sở hữu ngoại hình xinh đẹp, có học thức cao, cả 2 đều có một chỗ đứng trong xã hội, dường như cuộc sống của họ đều chẳng khác gì mấy. Tưởng chừng như vậy là đã quá đủ với tuổi 30 nhưng cả hai luôn bị bạn bè hoặc chính những người thân hoang mang về chuyện lấy chồng. Còn Nhã Ca và Nhã Phương thì đều là những người phụ nữ đã có chồng, dù Nhã Phương may mắn hơn vì có một tổ ấm viên mãn nhưng chính cô sẽ là người hiểu được rõ nhất những tâm tư của một người phụ nữ đã có chồng và con như Nhã Ca.

Đều là người phụ nữ độc thân đó chính là hình ảnh của Jessica và Diễm My 9x, mình xem mà cứ thán phục và vỗ tay thì thần thái cũng Diễm My thể hiện trong phim. Cả hai đều giống nhau về mục tiêu, luôn sống mạnh mẽ, truyền tải những điều tích cực. Một cô gái tưởng chừng như mạnh mẽ nhưng bên sâu trong tim lại có vết thương lòng. Đó là những gì mình cảm nhận được từ nhân vật Jessica.

>> Xem thêm: The 355: Bom tấn quy tụ cả Phạm Băng Băng liệu có hay?

Nhìn chung nội dung như vậy là quá ổn đối với những khán giả muốn trải nghiệm cùng gia đình trong dịp Tết này. Những mảng miếng hài cũng được lồng ghép chỉn chu chứ không hề nhạt, nhất là cây hài Mạc Văn Khoa nói câu gì là hài câu đó, nhìn mặt thôi cũng đã thấy mắc cười rồi. Tin mình đi, Tết này hãy cùng dắt gia đình theo và trải nghiệm là biết vui như thế nào liền.

Bên cạnh những pha cười bể bụng thì đâu đó vẫn có những phân đoạn khiến mình rơi nước mắt. Ngồi trong rạp, xem phim và thưởng thức phim nhưng sâu trong mình lại có một nỗi niềm đau lòng như chính nhân vật trong phim vậy. Cười ra cười, khóc ra khóc, những cung bậc cảm xúc trên khiến mình không thể nào thốt lên được rằng bộ phim này xứng đáng 7/10. Tuy vẫn còn lấn cấn vài chỗ nhưng vẫn không là vấn đề gì đối với tổng thể phim. 

Diễn xuất của các diễn viên cũng rất tốt, bộ 3 cô gái thì khỏi nói rồi, qua phim này thì mình mới thấy dàn diễn viên gạo cội phải nói là xuất sắc, từ cô Kim Xuân cho đến chú Hữu Châu đều mang lại cho mình một cảm giác rất đời, nhất là chú Hữu Châu, quả không ngoa khi cho rằng chú là một người nghệ sĩ thực thụ. Nhất định chú Hữu Châu sẽ lấy đi nước mắt của bạn cho mà xem. Bên cạnh đó dàn diễn viên trẻ như Gin Tuấn Kiệt hay Hải Nam cũng không hề lép vế trước những tiền bối luôn.

Vì là phim đề cao hình ảnh người phụ nữ nên mình thấy những nhân vật nam chưa thực sự nổi bật trong phim cho lắm. Ngoài ra bật mí thêm là sẽ có một nhân vật bí mật xuất hiện sẽ khiến bạn hết hồn và tự hỏi ủa tại sao nãy giờ không nghĩ ra vậy ta, cú twist bất ngờ vào cuối phim sẽ là yếu tố xoay chuyển tình thế, nó khiến người ta nghĩ rằng gia đình sẽ luôn là những điều thiêng liêng nhất và cuộc sống này thật đáng quý biết bao, nếu ta biết trân trọng nó thì nhất định sẽ hạnh phúc suốt cả cuộc đời này.

Rời khỏi rạp nhưng trong đầu mình vẫn đọng lại về bộ phim rất là nhiều, lời kết của phim cũng rất đặc biệt nữa. Nếu có hứng thú thì bạn có thể xem phim này dịp đầu năm nhé.

>> Xem thêm: Review Đấu Trường Âm Nhạc 2: Bản hoà âm ánh sáng siêu hoành tráng

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.